ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 11:37:51
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phú Tân quyết liệt đảm bảo trật tự ATGT

Báo Cà Mau (CMO) Là huyện có địa bàn rộng, điều kiện về giao thông còn trắc trở so với các địa phương khác, thế nhưng, nhờ sự vào cuộc quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT, từ đầu năm đến nay tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Phú Tân chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả, Ban ATGT huyện Phú Tân cho rằng có rất nhiều việc cần phải thực hiện.

Tỉnh lộ 986B về địa bàn trung tâm huyện Phú Tân là tuyến lộ cấp 6 đồng bằng, mặt đường khá hẹp. Do đây là tuyến đường bộ gần như duy nhất về trung tâm huyện và các xã trên địa bàn nên mật độ phương tiện lưu thông khá cao. Để đảm bảo ổn định TTATGT trên tuyến này, ngành chức năng cắm biển báo chỉ cho phép tốc độ tối đa là 50 km/giờ. Thế nhưng, do nhiều lý do chủ quan, người tham gia giao thông vẫn thường xuyên vi phạm tốc độ khi lưu thông trên tuyến này.

Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Phú Tân thường xuyên tuần tra kiểm soát các tuyến đường trọng điểm.

Đơn cử như trường hợp vi phạm tốc độ của anh Phan Văn T, Khóm 4, thị trấn Cái Đôi Vàm. Khi được hỏi có biết gì về lỗi vi phạm hay không thì anh vô tư trả lời: “Tôi nhớ là trước đây cho chạy 60 km/giờ. Thấy tuyến đường này nhỏ mà chạy nhanh là nguy hiểm nhưng tại hơi gấp quá”.

Theo Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Phú Tân, đây là một trong những lỗi phổ biến nhất, dễ dẫn đến tai nạn khi lưu thông trên tuyến đường hẹp lại có lưu lượng xe tham giao thông cao như tuyến tỉnh lộ này. Ngoài việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT thì việc đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đến người dân  là một trong những biện pháp trọng tâm được lãnh đạo Công an huyện, Ban ATGT, các ngành, đoàn thể huyện Phú Tân triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Qua đó, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, góp phần hình thành văn hoá giao thông cho người dân.

Đại uý Lê Văn Thật, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Phú Tân, cho biết: “Ngay từ đầu năm, lực lượng CSGT đã xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT. Chúng tôi bám sát vào chỉ đạo của cấp trên, rồi cụ thể hoá theo thực tế của địa phương. Theo đó, tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến va chạm và tai nạn giao thông (TNGT) như: Chạy quá tốc độ, có nồng độ cồn quá quy định khi lái xe, không giấy phép lái xe…”.

Tuy thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo nhưng TNGT tăng 100% trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2018. Theo đó, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Cũng theo Đại uý Lê Văn Thật: "Trước thực tế này, được sự chỉ đạo của Công an huyện, chúng tôi tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý những hành vi vi phạm TTATGT. Trong đó, chú trọng trên các tuyến đường trọng điểm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông. Trong dịp lễ tết, đảm bảo tập trung lực lượng 24/24 nhằm kéo giảm tình hình TNGT trong quý 2 này và cho cả năm 2019”.

Thời gian tới, Ban ATGT huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, cảnh báo các nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông, để nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy tắc ứng xử của người dân, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên. Cùng với đó, các lực lượng chức năng của huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm trên tất cả các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa; Chú trọng công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an xã, thị trấn trên các tuyến đường nông thôn./.

Song Khuê

Chi phí cao - Gánh nặng cho người học lái xe

Thời điểm này, để sở hữu giấy phép lái xe (GPLX) hạng B1, B2, người học phải đóng phí đào tạo trọn gói 13 triệu đồng, và 15 triệu đồng đối với GPLX hạng C. Riêng đối với người học dịch vụ, phải đóng thêm khoản phí 4 triệu đồng. Nhiều học viên cho rằng đây là số tiền không nhỏ, vì thực tế khi vào học sẽ có nhiều khoản phí phát sinh.

Vi phạm nhỏ, nguy cơ to

Theo đánh giá của ngành chức năng, hiện nay, những hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như: đi ngược chiều, sử dụng điện thoại trong khi điều khiển phương tiện giao thông, là những lỗi khá phổ biến. Mức xử phạt đối với lỗi vi phạm này khá thấp, thế nên một bộ phận người tham gia giao thông gần như “lờn” luật, vi phạm ở mức độ thường xuyên. Ðây là hành vi vi phạm tưởng chừng nhỏ, thế nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, khi đó hệ luỵ để lại khá lớn.

Kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn giao thông

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức nhiều đoàn kiểm tra liên ngành, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trên địa bàn.

Năm 2024: Kiểm tra nồng độ cồn là nhiệm vụ trọng tâm

Báo Cà Mau phỏng vấn ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, xung quanh việc triển khai công tác này năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Không để bất cứ ai xâm phạm hành lang đường bộ

Thông qua các cao điểm tuyên truyền, vận động thực thi pháp luật về bảo đảm hành lang đường bộ trên địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Nguy cơ tai nạn tại các giao lộ

Hiện nay, khu vực nội đô TP Cà Mau có rất nhiều giao lộ vẫn chưa được trang bị đèn tín hiệu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thực tế cho thấy, có nhiều vụ va chạm xảy ra tại các khu vực này. Việc tìm giải pháp khắc phục là hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn cho người lưu thông.

Tuyến quốc lộ hư hỏng nhiều, kinh phí sửa chữa thấp

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 5 tuyến quốc lộ đi qua, gồm: Quốc lộ 1, Quốc lộ 63, Quản lộ - Phụng Hiệp, Hành lang ven biển phía Nam (thứ yếu), đường Hồ Chí Minh, với tổng chiều dài 214,94 km. Thời gian qua, được sự quan tâm của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Ðường bộ Việt Nam, một số tuyến quốc lộ đã được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, như tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp và sửa chữa định kỳ hằng năm một số đoạn, tuyến trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 63, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu.

Ðổi mới kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông

Những tháng đầu năm, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) chuyển biến tích cực, tuy nhiên lỗi vi phạm, trong đó có lỗi về nồng độ cồn vẫn ở mức cao. Tới đây, Cà Mau sẽ tăng cường tuần tra xử lý vi phạm, trong đó tập trung vào những lỗi dễ gây ra TNGT và sẽ có những đổi mới để phù hợp với tình hình thực tế.

Mạnh tay xử lý xe hợp đồng trá hình

Thời gian qua, tình trạng các phương tiện vận tải khách bằng ô tô lưu hành không tuân thủ pháp luật vẫn còn diễn ra, đặc biệt là xe hợp đồng trá hình.

2 người thương vong do tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8-14/2), đường bộ xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 1 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2023 tăng 1 vụ, 1 người chết.