(CMO) Thiết thực xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Cà Mau đã có lộ trình cụ thể, bước đầu tạo được môi ...
(CMO) Văn phòng Ðăng ký đất đai (ÐKÐÐ) tỉnh Cà Mau được thành lập ngày 1/1/2016, có các chi nhánh trực thuộc đặt tại địa bàn các huyện và TP Cà Mau. Sau 5 năm đi vào hoạt động, đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ hiện đại hoá ngành quản lý đất đai, thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực đất đai liên quan, tạo niềm tin và sự hài lòng đối với người dân và doanh nghiệp.
(CMO) Nhận thức được tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), những năm qua, huyện Ðầm Dơi luôn quan tâm, tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.
(CMO) Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là khâu đột phá, yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước, thu hút các nhà đầu tư…, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chủ động rà soát, đơn giản hoá TTHC, thực hiện công khai, minh bạch và đầy đủ. Năm 2020, tổng số TTHC đang thực hiện tại các cấp là 1.969 thủ tục; có trên 900 TTHC liên quan đến doanh nghiệp, trong đó có 678 TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết từ 20-83%.
(CMO) Nhằm nâng cao nhận thức của nhân viên quản lý thuộc các cơ sở giáo dục, giáo viên, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh, sinh viên (HSSV) để hàng năm 100% cơ sở giáo dục có HSSV tham gia BHYT đạt 100%, BHXH tỉnh Cà Mau vừa ký kết phối hợp tuyên truyền với Sở GD&ĐT.
(CMO) Từ 8 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp tại thời điểm khai trương, đến nay sau 1 năm đi vào vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia, số thủ tục hành chính (TTHC) đã được các bộ, ngành, địa phương tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là 2.700, đạt 39% so với tổng số TTHC của cả nước, vượt 9% so với chỉ tiêu được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2020, tăng gấp 14,8 lần so với tháng 3/2020.
(CMO) Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, từ đầu năm đến nay công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, cập nhật, tích hợp TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia, cổng dịch vụ công của tỉnh... được triển khai thực hiện thông suốt, toàn diện và đạt nhiều kết quả tích cực, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm trung tâm để phục vụ. Từ đó tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết TTHC được cá nhân, tổ chức đến giao dịch đánh giá rất cao, mức độ hài lòng trên 98%.
(CMO) Năm 2020, huyện Phú Tân đã thực hiện đồng bộ nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) đạt hiệu quả và đúng pháp luật. Tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của từng cán bộ, công chức được nâng lên, đặc biệt thực hiện tốt việc giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các cấp, mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
(CMO) Với nhiều tiện ích mang lại cho người tham gia sử dụng ứng dụng bảo hiểm xã hội (BHXH) số - VssID, như theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7… BHXH tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh hỗ trợ cài đặt VssID cho các cơ quan, ban, ngành tỉnh, người dân có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ) của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ của các đơn vị, doanh nghiệp.
(CMO) Trước đây, mỗi khi cần giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), ông Hồ Văn Hồng, Khóm 4, phường Tân Thành, phải đến bộ phận 1 cửa của phường để nộp hồ sơ rồi quay trở lại để nhận kết quả. Nhưng hơn năm nay khi người dân có nhu cầu làm thủ tục thì chỉ cần điện thoại đến bộ phận 1 cửa của phường sẽ có công chức đến tận nhà người dân nhận hồ sơ và ra phiếu hẹn. Rồi khi có kết quả sẽ có công chức phường hay cảnh sát khu vực đem kết quả trả tại nhà giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, từ đó nhận được sự tin tưởng của người dân đối với chính quyền phường.
(CMO) U Minh là vùng đất nhiễm phèn mặn, nghèo khó, thu nhập bình quân đầu người còn thấp nên hộ nghèo, cận nghèo của huyện luôn cao nhất tỉnh. Vì vậy, việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trong những năm qua luôn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với cách làm sáng tạo, bám sát đối tượng mà tuyên truyền, tuyên truyền trực tiếp tại địa bàn dân cư từng ấp, khóm, đến nay tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn vượt chỉ tiêu được giao.
(CMO) Được đánh giá là một trong những dịch vụ rất tiện ích, giúp giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp (DN) khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thời gian qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) có những bước đi đáng kể. Số lượng hồ sơ tiếp nhận, trả ngày càng tăng. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, hầu hết các giao dịch mới chỉ dừng lại một chiều, chưa phát huy hết lợi thế của BCCI.
(CMO) Dù đã rất quyết liệt với kế hoạch cụ thể, thế nhưng, do nhiều nguyên nhân khiến việc hiện đại hoá nền hành chính trên địa bàn huyện Ngọc Hiển vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn.