Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Chính trị

Cập nhật ngày: 13:20, 13/12/2018

Kỷ niệm 10 năm ra mắt Báo Cà Mau điện tử

(CMO) Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Tuấn Khanh và Nhà báo Nguyễn Bé, Tổng Biên tập Báo Cà Mau cùng ấn nút khai trương website Báo Cà Mau vào chiều 13/12/2008. Qua 10 năm vận hành và phát triển, Báo Cà Mau online đã tạo được vị thế nhất định trong lòng độc giả, khán giả.

Tuy khai trương vào ngày 13/12/2008, nhưng phải gần 8 năm sau, đầu tháng 11/2016, Báo Cà Mau mới chính thức vận hành báo điện tử độc lập. Trong gần 8 năm đó, Báo Cà Mau đã chuẩn bị sẵn sàng nền tảng để phát triển tờ báo điện tử nắm bắt kịp xu thế truyền thông hiện đại.

Báo Cà Mau điện tử đã "lấn sân" sang lĩnh vực truyền hình hơn 2 năm nay, bước đầu đã bắt nhịp xu hướng truyền thông hiện đại. Ảnh: Khánh Phương

Từ nền tảng sơ khai, sau 10 năm vận hành báo điện tử, website baocamau.com.vn đã tăng lượt truy cập khá nhanh, đến nay đã đạt trên 70 triệu lượt truy cập. Hiện lượng truy cập thường xuyên tăng hơn gấp đôi so với trung bình các năm trước. Mỗi tháng có trên 2 triệu lượt truy cập qua website; hàng chục triệu lượt qua kênh YouTube Truyền hình Báo Cà Mau online và tương tác tích cực trên Facebook Báo Cà Mau. 

Báo Cà Mau điện tử phát chương trình video thử nghiệm đầu tiên vào ngày 11/11/2016. Sau thời gian phát thử nghiệm, ngày 27/2/2017, Báo Cà Mau điện tử đã phát bản tin video tuần chính thức với thời lượng trung bình 15 phút mỗi bản tin. Ngoài ra, trong 1 số dịp đặc biệt và trước những vấn đề thời sự - chính trị diễn ra trong tỉnh, báo điện tử còn phát tin bài truyền hình riêng.

Từ 4 bản tin video/tháng của tháng 3/2017 (tương đương 60 phút), nay thời lượng đã tăng lên trên 200 phút với 13 bản tin chuyên đề mỗi tháng và nhiều tin tức phát hằng ngày. Trên Facebook, tài khoản của Báo Cà Mau đón nhận lượng tương tác khá lớn và trên trang YouTube Truyền hình Báo Cà Mau online cũng đón nhận lượng truy cập lớn, với hàng chục triệu lượt.

Báo Cà Mau điện tử đã tổ chức bước đầu thành công 1 số chương trình trực tiếp, được độc giả quan tâm, ủng hộ. Nhất là chương trình truyền hình trực tiếp đầu tiên trong sự kiện Kỳ họp thứ Bảy HĐND tỉnh Cà Mau khoá IX vừa qua. Qua đó cho thấy, cách khai thác này nếu được tận dụng, xem như 1 lợi thế thì tính phổ biến tên miền baocamau.com.vn sẽ được lan toả mạnh mẽ hơn.

Các website đo lượng truy cập trực tuyến đánh giá, website Báo Cà Mau online có lượng truy cập “organic” đến hơn 95%. Tức là, lượng truy cập đó đạt được do chủ ý của người dùng chứ không phải thủ thuật SEO (maketting online). Điều đó cho thấy, tiềm năng về độ “phủ sóng” của Báo Cà Mau online còn rất lớn nếu biết khai thác đúng mức.

Dù có lợi thế được tổ chức theo mô hình toà soạn hội tụ, tuy nhiên, do hạn chế về nhân lực và vốn nên việc khai thác thông tin trực tiếp và đa nền tảng là một khó khăn cần được khắc phục. Chúng tôi đã nhận ra điều đó và đã có chiến lược lâu dài để Báo Cà Mau điện tử trở thành một thương hiệu mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt Báo Cà Mau điện tử, Ban Biên tập Báo Cà Mau cảm ơn quý độc giả, khán giả và cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên đã cùng đồng hành với chúng tôi suốt thời gian qua. Báo Cà Mau đặt mục tiêu sẽ trở thành tờ báo mạnh của khu vực trong tương lai gần và đa dạng hình thức tuyên truyền để đáp ứng niềm mong mỏi của quý khán giả, độc giả!

Ban Biên tập Báo Cà Mau 

 

Bình luận

Ý kiến bạn đọc