Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Chính trị

Cập nhật ngày: 15:40, 15/12/2017

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

(CMO) Sáng 15/12, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ–TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

Sau 1 năm thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ–TTg, đến nay 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thủ tục hành chính (TTHC) đã thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). 60/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai các nhiệm vụ BCCI. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng (bên trái) và Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Đinh Như Hạnh ký kết thỏa thuận hợp tác.

Giai đoạn đầu triển khai, có 3.899 điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI tại 63 tỉnh, thành phố, bao gồm toàn bộ bưu cục cấp 1, 2, 3 và một số bưu điện văn hóa xã. 10 tháng đầu năm 2017, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện.

Hiện toàn tỉnh Cà Mau có 1.837 TTHC (cấp tỉnh 1.406, cấp huyện 281, cấp xã 150). Trong đó, có 1.028 TTHC thực hiện qua dịch vụ BCCI (cấp tỉnh 978, cấp huyện 46, cấp xã 4) và 809 TTHC không thực hiện qua dịch vụ BCCI (cấp tỉnh 428, cấp huyện 235, cấp xã 146). Để hỗ trợ cho dịch vụ BCCI, Bưu điện tỉnh Cà Mau đã trang bị tổng đài phục vụ riêng miễn phí để người dân khi sử dụng dịch vụ công (hotline 18001177). Đồng thời Bưu điện Cà Mau phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai kết nối thành công ứng dụng dịch vụ BCCI về hệ thống công trực tuyến của tỉnh (dvcctt.camau.gov.vn).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, việc thứ nhất nên làm là phải tổ chức xử lý hồ sơ công việc của bộ máy hành chính trên mạng liên thông với tất cả các cấp chính quyền. Thứ hai, nhất định phải tổ chức dịch vụ công trực tuyến và phải triển khai được các dịch vụ công cấp 3, cấp 4 đã cung cấp. Việc thứ ba là tất cả các dữ liệu phải được kết nối và phải nộp vào kho dùng chung, được quản lý theo quy định của Bộ Thông tin Truyền thông. 

Cùng ngày, UBND tỉnh Cà Mau và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác trong trong lĩnh vực bưu chính. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI và cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát; hợp tác trong khai thác dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước theo quy định của pháp luật; hợp tác trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ tài chính bưu chính; cung ứng các dịch vụ phân phối - truyền thông. UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để Tổng công ty Bưu điện Việt Nam làm việc với các sở, ban, ngành và UBND các địa phương trong tỉnh nhằm cung cấp dịch vụ hành chính công đến tất cả các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Thảo Nguyên

Bình luận

Ý kiến bạn đọc