Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Chính trị

Cập nhật ngày: 09:00, 09/12/2017

Tập trung đầu mối, tạo nhiều tiện ích cho dân

(CMO) Với phương châm “Công khai, minh bạch, chính xác và đúng pháp luật”, sau gần 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Trung tâm) đã góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Trung tâm Trần Văn Hoà cho biết, do quy chế phối hợp quy định khá chặt chẽ và hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) khi tiếp nhận được quản lý qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử nên việc phối hợp trong giải quyết TTHC giữa Trung tâm với sở, ban, ngành tỉnh khá tốt.

Tạo ấn tượng tốt

Việc tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm đều thông qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử, kiểm soát, quản lý chặt chẽ từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả. Trung tâm có thể kiểm soát được toàn bộ quy trình xử lý đối với từng hồ sơ, TTHC nên hạn chế được tình trạng xử lý hồ sơ trễ hẹn.

Đối với những hồ sơ trả kết quả trễ hẹn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đó phải có văn bản xin lỗi người dân, doanh nghiệp; riêng hồ sơ trễ hẹn vì lý do sự cố kỹ thuật, Trung tâm sẽ trả kết quả đến tận nhà người dân miễn phí.

Các công chức trực tại Trung tâm đều có thái độ giao tiếp, ứng xử thân thiện, hướng dẫn tận tình cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC.

Ngoài ra, để tạo sự gắn kết, gần gũi hơn giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp, tạo dấu ấn tốt đẹp cho khách hàng trong quá trình giải quyết TTHC, được sự thống nhất của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm đã phát hành 503 thư chúc mừng kèm theo kết quả giải quyết TTHC đối với các trường hợp được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chủ trương đầu tư dự án, đăng ký tàu cá mới, đăng ký kinh doanh lần đầu… Người dân, doanh nghiệp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm phục vụ của Trung tâm.

Không ngừng hoàn thiện

Với việc giải quyết hồ sơ, TTHC tập trung tại một đầu mối không chỉ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính mà còn góp phần giúp tiết giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC cho họ. Người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến, việc tiếp nhận và trả kết quả được kiểm soát chặt chẽ qua hệ thống công nghệ thông tin đã khắc phục được tình trạng trả kết quả trễ hẹn.

Dưới sự giám sát chặt chẽ của bộ phận giám sát và giải quyết khiếu nại qua hệ thống 32 camera, Trung tâm đã khắc phục được tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp đã hưởng được nhiều tiện ích như: dịch vụ trả kết quả tại nhà theo yêu cầu với mức phí từ 8.000-10.000 đồng/hồ sơ; dịch vụ - tư vấn về đầu tư, thành lập doanh nghiệp...

Ông Trần Văn Hoà chia sẻ: "Với tinh thần cầu thị và hướng tới một nền hành chính vì dân phục vụ; vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp, Trung tâm luôn luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân, doanh nghiệp về phong cách, thái độ phục vụ, cách giao tiếp ứng xử của công chức, viên chức; về chất lượng giải quyết TTHC... để từng bước hoàn thiện và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất"./.

Hồng Phượng

Bình luận

Ý kiến bạn đọc