Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Chính trị

Cập nhật ngày: 10:00, 01/06/2018

UBND Phường 5 - điểm sáng về cải cách hành chính

(CMO) Với sự chỉ đạo quyết liệt và nhiều giải pháp đồng bộ trong cải cách hành chính (CCHC), liên tiếp những năm qua, công tác CCHC của UBND Phường 5, TP. Cà Mau đạt kết quả tích cực. Đây là một trong những điểm sáng về CCHC trên địa bàn TP. Cà Mau và được các tổ chức, cá nhân đánh giá cao.

Tại bộ phận một cửa UBND Phường 5 mỗi ngày rất đông tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và đều được bố trí ghế ngồi chờ. Quy trình, thời gian, lệ phí của TTHC đều được niêm yết công khai. 

Chủ tịch UBND Phường 5 Lê Thanh Tùng cho biết, thời gian qua, đơn vị tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong thực hiện CCHC. Phường chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những TTHC sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ; rà soát những thủ tục rườm rà, không phù hợp để kịp thời kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi hoặc bãi bỏ. Nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm quy chế, kỷ luật của đơn vị  liên quan đến tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa. Đơn vị có 153 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 93 thủ tục giải quyết theo cơ chế một cửa và 60 thủ tục giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông.

Người dân giao dịch tại bộ phận một cửa UBND Phường 5, TP. Cà Mau.

Ngoài ra, công tác tổ chức, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức luôn được quan tâm, chú trọng. Đơn vị có tổng số 24 cán bộ, công chức. Việc bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức đảm bảo đúng với chuyên môn, năng lực và sở trường, giúp cán bộ, công chức phát huy được tính sáng tạo, chủ động trong công việc. Tính đến tháng 5/2018, đơn vị có 100% cán bộ, công chức đủ chuẩn theo quy định. 

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện CCHC và đổi mới tác phong, thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, cá nhân luôn được quan tâm. Việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hằng năm được thực hiện công khai, minh bạch, không chỉ dựa trên năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ mà còn trên cơ sở phản ánh của tổ chức, công dân về tinh thần, thái độ của cán bộ khi giao tiếp, làm việc với người dân.

Trung bình mỗi ngày đơn vị đón tiếp từ 70-100 lượt tổ chức, cá nhân đến giao dịch hành chính, số hồ sơ lên tới gần 200 hồ sơ, trong đó chủ yếu là chứng thực bản sao và xin xác nhận chữ ký… Bà Lê Thị Trúc Linh, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch UBND Phường 5, TP Cà Mau, cho biết: “Hồ sơ chứng thực của người dân ở UBND Phường 5 rất nhiều, mặc dù bị áp lực nhưng chúng tôi cố gắng giải quyết một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, có một số trường hợp vì đợi chờ nên phiền hà. Cán bộ một cửa ngoài giải quyết công việc nhanh chóng, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, còn phải giải thích những quy trình giải quyết TTHC cho người dân”./.

Minh Thức

Ông Lê Thanh Tùng cho biết, đơn vị đã và đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được thực hiện bước đầu khá khả quan. Trong tổng số 181 thủ tục có 150 thủ tục mức độ 3 và 31 thủ tục mức độ 4. Riêng trong tháng 5 đã có 239 TTHC phát sinh, cụ thể có 135 thủ tục mức độ 3 và 104 thủ tục mức độ 4.

 

Bình luận

Ý kiến bạn đọc