ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 13:37:15
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thư ngỏ vận động Quỹ "Vì người nghèo" năm 2017

Báo Cà Mau Cùng với cả nước, trong những năm qua, Đảng bộ, quân và dân Cà Mau không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; nhiều vùng nghèo, hộ nghèo được đón nhận sự hỗ trợ sẻ chia bằng tình yêu thương, giúp đỡ của các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước, cũng như các tổ chức, kiều bào ở nước ngoài, đã đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Năm 2016, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh đã vận động được 58 tỷ đồng, trong đó: vật chất quy ra tiền là 42 tỷ đồng; tiền mặt là 16 tỷ đồng. Đã góp phần rất thiết thực vào các chương trình an sinh xã hội của tỉnh Cà Mau.

Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, "Lá lành đùm lá rách", Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Cà Mau kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, công nhân lao động trong các đơn vị thuộc các thành phần kinh tế, các hộ sản xuất kinh doanh và hộ gia đình trên địa bàn tỉnh; các đơn vị, tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp, chức sắc, các tổ chức tôn giáo trong và ngoài tỉnh; người Việt Nam sinh sống, học tập, lao động, công tác ở nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ hãy tiếp tục vận động, tự nguyện đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh Cà Mau và thông qua các hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện tiếp tục hỗ trợ cho vùng nghèo, người nghèo Cà Mau có thêm nguồn lực để tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần xây dựng quê hương Cà Mau ngày thêm giàu đẹp.

 

Thông tin tiếp nhận:

Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Cà Mau.

Số điện thoại: 0780.3550067; địa chỉ email: bvdqvnncm@gmail.com

Tên tài khoản: Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Cà Mau.

Địa chỉ: Số 02, Trần Hưng Đạo, Phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Số tài khoản: 3761.0.9045413.91046; MĐVQHNS: 9045413; Mã: 91046.

Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Cà Mau.

Trân trọng cảm ơn!

 

BAN VẬN ĐỘNG

QUỸ "VÌ NGƯỜI NGHÈO"

                                                                        TỈNH CÀ MAU

Ðiện thắp sáng cho hộ nghèo

Góp sức cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện xây dựng NTM, đô thị văn minh, tuổi trẻ đã có nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó có mô hình hỗ trợ thay thế các đường dây dẫn điện sinh hoạt trong gia đình xuống cấp và lắp đặt bóng đèn compact miễn phí cho hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách.

Lan toả hành động đẹp

Nhằm tổ chức các hoạt động thiện nguyện, rèn luyện cho học sinh ý thức trách nhiệm và đức tính yêu thương, sẻ chia với cộng đồng, Ðoàn trường THPT Cà Mau thành lập Câu lạc bộ Nối vòng tay lớn (CLB), thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Xót thương cảnh “gà trống nuôi con”

Vợ tử vong do biến chứng khi sinh mổ, bỏ lại đứa con thơ còn đỏ hỏn và một đứa con 16 tháng tuổi, anh Lưu Trọng Nhân (sinh năm 1996, ngụ Ấp 6, xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình) cố gắng vượt qua nỗi đau quá lớn để chăm sóc cho hai con. Tuy nhiên, gia cảnh vốn đã khó khăn, anh Nhân không nghề nghiệp ổn định, nay trong cảnh “gà trống nuôi con” thì cái khó càng tăng gấp bội. Hoàn cảnh 3 cha con anh Nhân rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Chăm lo cho người cao tuổi

Dù đối mặt với không ít khó khăn, nhưng những năm qua TP Cà Mau luôn quan tâm chăm lo cho đối tượng người cao tuổi (NCT), nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật.

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Ngày 7/2 (28 tháng Chạp), Công ty Xăng dầu Cà Mau và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Ngọc Hiển.

Nhân lên niềm vui

Tết năm nay, với nhiều hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện Ðầm Dơi, niềm vui như được nhân đôi khi được đón Tết trong căn nhà Ðại đoàn kết khang trang. Ðây là những ngôi nhà được xây bằng tình cảm, trách nhiệm của cả cộng đồng, với mong muốn tiếp thêm niềm tin, động lực vươn lên cho các gia đình khó khăn.

Chi nhánh PNJ Cà Mau tặng 60 suất quà Tết cho hộ nghèo

Chiều 6/2 (27 tháng Chạp), Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) - Chi nhánh Cà Mau phối hợp cùng Thành đoàn Cà Mau trao 60 suất quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

“Xuân yêu thương” từ tấm lòng phật tử

Như thường lệ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, ngày 5/2, tại chùa Kim Sơn (Phường 6, TP Cà Mau), CLB Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương”, biểu diễn văn nghệ và trao tặng quà cho bà con nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Triển khai chính sách BHYT xã an toàn khu

Mặc dù tết Nguyên đán đang cận kề nhưng Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cái Nước vẫn tích cực triển khai thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) cho xã Trần Thới và Hưng Mỹ, là 2 xã an toàn khu (ATK) theo Quyết định số 891, ngày 26/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, giúp người dân nơi đây sớm được thụ hưởng chính sách y tế, có điều kiện chăm sóc sức khoẻ tốt hơn.

NSNA Trần Thị Thu Đông trao tặng quà Tết cho bà con nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 5/2 (26 tháng Chạp), NSNA Trần Thị Thu Đông, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, có chuyến về quê hương trao tặng quà Tết cho 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Thạnh Phú (huyện Cái Nước) và xã An Xuyên (TP Cà Mau).