ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 09:04:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khôi phục vườn dâu Cái Tàu

Báo Cà Mau (CMO) Mùa dâu này, trên những gốc dâu cằn cỗi đã xuất hiện những chùm dâu xanh, dâu vàng. Hiện người dân huyện U Minh nói chung, nhất là các hộ ở ấp 3, 5, 15 (xã Nguyễn Phích) đang nỗ lực khôi phục lại vườn dâu Cái Tàu một thời vang danh.

Ông Võ Văn Công, 62 tuổi, Ấp 15, xã Nguyễn Phích, cho biết: “Giống dâu này tôi mua dưới ghe, trồng hơn 8 năm nay, khoảng 90 gốc. Cây dâu trồng khoảng 3 năm có trái, mấy năm trước trái ít, gia đình tính đốn bỏ, nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, dâu ra trái rất nhiều”. 

Du khách đến tham quan, ăn uống, vui chơi và thưởng thức vị chua ngọt của dâu tại vườn.

Cây dâu bắt đầu ra hoa vào khoảng tháng Giêng. Từ tháng 3-5, dâu bắt đầu cho thu hoạch. Vườn dâu nhà ông Công đang phát triển tốt, ông đang trồng thêm 150 gốc.

Thư giãn tại vườn dâu.

"Năm nay, khách tham quan đông hơn mọi năm, từ lúc dâu có trái, khách tham quan vào vườn với giá vé 20.000 đồng/lượt. Khách tự tay hái dâu, tôi bán với giá 15.000 đồng/kg", ông Công cho biết thêm.

 Trẻ em hào hứng khi được cha mẹ đưa đi tham quan vườn dâu.

Cũng ở Ấp 15, xã Nguyễn Phích, gia đình ông Phạm Văn Khởi có hơn 1 ha dâu (trên 150 gốc). Đây là năm thứ 2 gia đình ông mở cửa cho khách vào tham quan. Theo ông Khởi, vườn dâu không chỉ là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách gần xa, mà còn giúp các nhà vườn thu lãi hàng chục triệu đồng/vụ, hơn hẳn bán cho thương lái.

Hoàng Vũ

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.