Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Du lịch

Cập nhật ngày: 11:20, 13/04/2018

Lễ 30/4, các tour du lịch “tránh nóng” được ưa chuộng

(CMO) Thông tin từ các công ty du lịch, lữ hành tại Cà Mau, lượng khách mua tour dịp lễ 30/4-1/5 nhộn nhịp từ tháng 3, đến thời điểm này nhiều tour đã kín khách.

Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Cà Mau Du Tố Tuấn thông tin, tính đến hết quý I/2018, xu hướng du lịch của khách hàng tại địa phương vẫn hướng đến các tour nội địa, chiếm 75%, trong khi lượng khách đi du lịch ngoài nước chỉ chiếm 25%. Theo đó, tuyến du lịch chiếm số lượng khách đông nhất và vượt xa các tuyến còn lại là Đà Lạt, tiếp đến Đất Mũi và Phú Quốc.

Nguyên nhân, do Đà Lạt là điểm “tránh nóng” tuyệt vời nhất và mức giá vô cùng hấp dẫn, phù hợp với túi tiền và mức thu nhập của đa số khách hàng tại Cà Mau. Bên cạnh đó, tại thị trường Cà Mau, khách hàng cũng có xu hướng đi biển, trong đó Phú Quốc là điểm đến gần nhất và thời gian, giá cả hợp lý nhất. Kế đến là Côn Đảo và Nam Du. Hiện các tour đi biển này rất hút khách, và đã đăng ký hết vé cho kỳ nghỉ lễ 4 ngày 30/4-1/5 ngay từ cuối tháng 3.

Nam Du là điểm đến được nhiều du khách chọn lựa cho dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay. Ảnh: Minh Vy 

Theo Vietravel Cà Mau, đối với các tuyến nước ngoài, so với cùng kỳ cả 3 tuyến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đều có lượt khách tăng mạnh, cụ thể Hàn Quốc tăng 200%, Nhật Bản 500%, Đài Loan tăng 600% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, năm nay tuyến Bhutan (quốc gia nằm ở Nam Á, giữa Ấn Độ và Trung Quốc) cũng được khách hàng Cà Mau lựa chọn nhiều so với năm ngoái. 

Ông Lê Bá Huỳnh, Giám đốc Công ty Du lịch Nice Tourist (Cà Mau), cho hay, hiện công ty đã tiếp nhận đăng ký của gần 20 đoàn khách dịp lễ 30/4-1/5, cũng như mở đầu cho du lịch hè 2018. Khách ưa chuộng đi các tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Hạ Long; còn miền Nam hầu hết chọn tour “giải nhiệt” mùa hè là Phú Quốc, Đà Lạt và Côn Đảo. Riêng tour nước ngoài du khách lựa chọn nhiều vẫn là Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc. Đặc biệt, tháng 3, tháng 4 là thời điểm hấp dẫn để du khách đến thăm các ngôi làng ở Nhật Bản và Hàn Quốc rực hồng hoa anh đào. Hiện các sản phẩm du lịch này đang “nóng” lên từng ngày. 

Theo dự báo, lượng khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng vọt. Bởi lượt khách trực tiếp đến đăng ký cũng như mua tour trên trang web của các công ty du lịch vẫn tăng. Nhận định về giá dịch vụ tour dịp lễ 30/4 năm nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, so với chi phí tour vào thời điểm thông thường, chính sách giá tour dịp lễ năm nay vẫn ổn định, kèm theo nhiều khuyến mãi ưu đãi. 

Chẳng hạn như ở thời điểm hiện tại, Vietravel Cà Mau đang áp dụng chương trình giảm giá nhóm, giảm giá thẻ thành viên cho khách hàng lên đến 1.500.000 đồng/khách; tặng quà đi tour; tặng ngay vé xe khứ hồi Cà Mau - Cần Thơ - Cà Mau cho khách hàng đăng ký nguyên chuyến Cần Thơ – Bangkok; hoàn tiền lên đến 3 triệu đồng/chủ thẻ JCB khi thanh toán tour Nhật Bản; mua tour trả góp lãi suất 0% tại Sacombank.

Đặc biệt, trong tuần từ 2-7/4/2018, Vietravel Cà Mau đã tổ chức tuần lễ ưu đãi đặc biệt nhân dịp Ngày hội du lịch Vietravel với mức ưu đãi giảm giá tour lên đến 14 triệu đồng; nâng hạng thẻ silver cho tất cả các khách hàng đến giao dịch trong tuần có hạng thẻ standar; tham gia vòng quay may mắn trúng 100% quà tặng hấp dẫn; tặng ngay vé xe khứ hồi Limousine (buồng nằm riêng) Cà Mau - Sài Gòn - Cà Mau cho khách hàng đăng ký tour Úc, Âu, Phi, Mỹ.

Ưu đãi khách hàng, Công ty Nice Tourist tặng voucher giảm 10% cho tour đi Côn Đảo. Đối với các tour, tuyến khác, công ty thực hiện chính sách dành cho khách đoàn mua 10 vé tặng 1 vé.

Tour trong tỉnh hút khách

Ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau cho biết, khách sạn chuẩn 5 sao có 177 phòng và đã kín phòng cho dịp lễ 30/4-1/5, chủ yếu là khách đoàn đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. So với năm 2017, công suất sử dụng phòng năm nay tăng 10% (tính thời điểm tháng 4) và dự kiến từ tháng 6 đến tháng 8 (mùa cao điểm du lịch hè), công suất phòng sẽ tăng vọt.

Du khách thích thú trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân tại khu du lịch Hương Đất Mũi, (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển). Ảnh: Văn An 

"Điều này minh chứng du lịch Cà Mau đang có sức hấp dẫn đối với du khách. Như theo thống kê của Vietravel Cà Mau, năm nay lượng khách đến Đất Mũi tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung ở các đoàn lớn, chiếm 1051% so với cùng kỳ. Và theo thông tin từ Sở VHTT&DL, trong quí I/2018 tổng lượt khách tham quan đến Cà Mau là 370.227 lượt khách, tăng 11,21% so cùng kỳ 2017 và đạt 25,71% so kế hoạch năm 2018", ông Tùng nhận định.

“Đến thời điểm này, khách chủ yếu lựa chọn tour Đất Mũi để được đặt chân đến nơi địa đầu vùng cực Nam của Tổ quốc và thích thú trải nghiệm nét sinh hoạt, văn hoá đời sống tại các điểm du lịch cộng đồng. Điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt cũng tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách, tuy nhiên do hạ tầng giao thông khó khăn, tour du lịch này hầu hết chỉ được khách lẻ lựa chọn”, ông Lê Bá Huỳnh thông tin thêm./.

Băng Thanh 

 

Bình luận

Ý kiến bạn đọc