Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Kinh tế

Cập nhật ngày: 11:00, 17/01/2018

Cuối năm, ngân hàng chạy đua thu hút khách hàng

(CMO) Đến hẹn lại lên, cứ cận Tết Nguyên đán là các ngân hàng lại ồ ạt đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi, quà tặng hấp dẫn… để không chỉ hút vốn mà còn đẩy mạnh cho vay và tìm kiếm khách hàng mới từ phía người dân và doanh nghiệp, nhằm thu hút khách hàng vay vốn và tăng lượng tiền gửi vào ngân hàng.

Theo lý giải của các ngân hàng trên địa bàn Cà Mau, Tết Nguyên đán là dịp khách hàng giao dịch sôi động hơn cả và ngân hàng cũng muốn tranh thủ dịp này để tri ân tới những người đã gắn bó với ngân hàng bấy lâu nay.

Không chỉ quan tâm đến khách hàng gửi tiền, các nhà băng còn hướng tới đối tượng là các khách hàng có nhu cầu vay vốn hoặc giao dịch nhiều với ngân hàng. Những chương trình khuyến mãi của các ngân hàng diễn ra ngày càng phong phú nhằm giành thị phần khách hàng.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long Chi nhánh Cà Mau duy trì lãi suất ưu đãi cho vay ổn định suốt năm 2018.

So với những năm trước, thời gian khuyến mãi của các chương trình này kéo dài hơn, phạm vi áp dụng rộng rãi và điều kiện đơn giản hơn nhằm giúp khách hàng có nhiều cơ hội hưởng lợi.

Không chỉ mang ý nghĩa tri ân khách hàng, nâng cao hình ảnh mà các chương trình khuyến mãi cuối năm còn giúp các ngân hàng tăng nguồn vốn cũng như lượng khách hàng để phục vụ kế hoạch kinh doanh trong năm mới. Thông thường, các chương trình khuyến mãi được đưa ra vào đầu tháng 12 khi thị trường bắt đầu vào mùa nghỉ lễ như Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Theo nhận định của anh Giang Tuấn Kiệt, Phó giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long chi nhánh Cà Mau, cuối năm là thời điểm người dân có nhiều nguồn thu nhập, nên có điều kiện để tích luỹ một lượng tiền nhàn rỗi. Trong khi vàng không phải là kênh đầu tư hấp dẫn, do giá có nhiều biến động, vì vậy, gửi tiết kiệm tại ngân hàng là sự lựa chọn của nhiều người. Nắm bắt được tâm lý này, các ngân hàng đều dùng chương trình khuyến mại một mặt nhằm tri ân khách hàng thân thiết, đồng thời thu hút lượng khách hàng gửi tiền mặt.

Theo đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) cũng đưa ra thông báo, từ ngày 1/12/2017 đến hết ngày 28/2/2018, ngân hàng triển khai gói tín dụng khuyến mại “Đón xuân, vui Tết cùng Kienlongbank” dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Giá trị gói tín dụng lên đến 400 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng mức lãi suất ưu đãi cho vay chỉ từ 9,5%/năm và được duy trì ổn định trong suốt năm 2018.

Ngân hàng BIDV triển khai chương trình dành cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Cụ thể, các khách SME mới đăng ký sử dụng các sản phẩm thẻ hoặc tiền gửi VNĐ có kỳ hạn, vay mua ô-tô, vay ưu đãi tài trợ xuất nhập khẩu, vay không tài sản đảm bảo… sẽ được cấp mã số dự thưởng để quay số. Giải thưởng cao nhất là các chuyến du xuân đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới với giá trị hàng trăm triệu đồng, trong khi giải thưởng nhỏ nhất là tiền mặt trả vào tài khoản thẻ ghi nợ của doanh nghiệp với nhiều ưu đãi.

Với mục tiêu hoạt động, định hướng khác nhau, các chương trình khuyến mại cũng có Slogan vô cùng phong phú như: An tâm tận hưởng - Trọn vẹn yêu thương, Tài lộc xuân sang - Đong đầy hạnh phúc (Techcombank); Tết đắc lộc - Xuân xum vầy, Chuyển tiền đón Tết - gắn kết người thân (BIDV); Khai xuân như ý - Phú quý cả năm (SCB); Xuân ấm áp - Tết yêu thương (VietinBank); Năm mới an khang xe sang chờ đón (NCB); Đón xuân vui Tết (Kienlongbank); Chào năm mới phú quý (HDBank)…

Hình thức khuyến mại chủ yếu được các ngân hàng lựa chọn là tặng quà cho khách hàng, tặng mã số tham gia quay thưởng hay cộng lãi suất khi gửi tiết kiệm, thậm chí nhận lì xì bằng tiền mặt.

Ngoài ra, để kích thích tiêu dùng, nhiều ngân hàng còn kết nối với các nhà hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm và các trang bán hàng trực tuyến./.

Việt Mỹ

Bình luận

Ý kiến bạn đọc