Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Kinh tế

Cập nhật ngày: 10:00, 08/03/2018

Hiện đại hoá mạng lưới điện

(CMO) Với thông điệp “Thân thiện - Tin cậy - Hiệu quả”, những năm qua, Công ty Điện lực Cà Mau đã có những bước đột phá, nhất là trong việc hiện đại hoá lưới điện, từng bước nâng cao độ tin cậy và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Tân, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết: “Công tác quản lý, vận hành ổn định, cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu dân sinh, sản xuất. Đặc biệt, xử lý sự cố mất điện nhanh chóng, thủ tục cấp điện mới được thực hiện tại Phòng Giao dịch khách hàng tạo mọi thuận lợi cho khách hàng, khi có nhu cầu cấp điện mới. Bên cạnh đó, để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân trên địa bàn tỉnh, công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ đó khẳng định uy tín đơn vị cung cấp điện trên toàn hệ thống”.

Nhân viên Công ty Điện lực Cà Mau sửa chữa, vệ sinh công tơ cho khách hàng trên tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp, TP Cà Mau.

Công ty Điện lực Cà Mau đã thực hiện việc công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và tiêu chí dịch vụ để khách hàng giám sát và thể hiện cam kết với khách hàng tại hầu hết các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các tổ chức thu tiền điện, các điểm rút tiền ATM... Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng việc nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ khi giao tiếp khách hàng, đồng thời tổ chức tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố về điện cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Từ ngày 1/2/2018, Điện lực Cà Mau áp dụng mẫu biên nhận thanh toán tiền điện mới in qua máy in bluetooth tại nhà khách hàng trên địa bàn tỉnh Cà Mau, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán. Đồng thời, việc cung cấp các thông tin về chỉ số công tơ, tiền điện hằng tháng và lịch tạm ngừng cung cấp điện… kịp thời đến khách hàng sử dụng điện cũng được công ty đẩy mạnh qua các tin nhắn SMS, email, ứng dụng trên điện thoại, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng… Song đó, bằng cách lắp thiết bị đo đếm từ xa, ngành điện đang hướng tới tự động hoá việc đo đếm, tính tiền điện mà không cần tới nhân viên ghi chỉ số điện, hạn chế tình trạng ghi chỉ số điện sai.

Năm 2017, công ty đã tổ chức sửa chữa dây điện, mỗi điện lực (gồm 9 điện lực) thực hiện thay đèn điện cho ít nhất 25 hộ nghèo trên tổng trên 200 hộ trên địa bàn tỉnh; vệ sinh máy biến áp cho những khách hàng lớn; tặng quà cho các hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Bên cạnh đó, đã xoá câu phụ (chia hơi) được 7.500 hộ, chi phí lên trên 18 tỷ đồng. Đến nay, công ty đã phát triển thêm hơn 12.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng đến cuối năm 2017 là 312.000 hộ. 

Ông Tân cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, minh bạch, đơn giản các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu thời gian mất điện, đóng điện đúng hạn và cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh khảo sát cuối lưới để đầu tư trục, nhằm xoá bỏ tình trạng chia hơi ở nơi đây./.

Trương Mỹ

Bình luận

Ý kiến bạn đọc