Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Kinh tế

Cập nhật ngày: 17:55, 06/12/2017

Kết nối giao thương giữa DN Cà Mau và DN TP. HCM

(CMO) Ngày 6/12, Sở Công thương Cà Mau tổ chức giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp (DN) Cà Mau với DN TP. HCM. Có 8 DN của TP. HCM và 15 DN của Cà Mau tham gia.

Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày của DN Cà Mau tại buổi giao lưu, kết nối.

Hiện tỉnh Cà Mau có 8 sản phẩm được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Ngoài ra, Cà Mau còn có khoảng 40 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng khác sẽ tiếp tục phát triển để được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu độc quyền trong thời gian tới.

Tại buổi gặp gỡ này, các DN Cà Mau và TP. HCM ký 28 biên bản ghi nhớ nhằm ghi nhận, tiếp tục tìm hiểu, hợp tác đầu tư và tiêu thụ hàng hóa.

Phó giám đốc Sở Công thương Cà Mau Lưu Văn Quốc cho biết, thời gian qua, nhiều DN trong tỉnh đã tạo dựng được thương hiệu cho sản phẩm của mình, đã tìm được đầu ra, có thị trường nhưng vẫn còn nhiều DN gặp khó khăn trong tiêu thụ. Việc đó là do doanh nghiệp bán hàng chủ yếu mang tính nhỏ lẻ, chưa có kênh phân phối ổn định, thị trường tiêu thụ bấp bênh. Hiểu được điều đó, thời gian qua, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các ngành chức năng tạo điều kiện và có nhiều giải pháp hỗ trợ đẩy mạnh sự liên kết giữa sản xuất và phân phối. Hoạt động xúc tiến thương mại được xem là cầu nối giúp DN, cơ sở sản xuất của tỉnh nghiên cứu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tăng cường quan hệ thương mại và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hồng Phượng

Bình luận

Ý kiến bạn đọc