Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Kinh tế

Cập nhật ngày: 07:00, 10/03/2018

Không gian "trà sữa" của giới trẻ

(CMO) Không đơn thuần là thức uống giải khát, uống trà sữa từ lâu đã trở thành trào lưu, nét văn hoá mới của giới trẻ Cà Mau.

Vài năm trở lại đây, nhiều món ăn vặt ra đời nhanh chóng được giới trẻ đón nhận như: bánh tráng trộn, xoài lắc, bánh mì nướng muối ớt… và gần như tạo ra cơn sốt, đi đến đâu cũng thấy bày bán những món này, từ tủ kính ven đường cho đến những hàng quán sang trọng. Người người rủ nhau đi khám phá, chụp ảnh. Nhưng rồi bẵng đi một thời gian, người bán thưa dần, khách hàng cũng quên lãng, chỉ có trà sữa không những không bị thoái trào mà ngày càng phát triển mạnh.

Trà sữa du nhập và xuất hiện ở Cà Mau vào khoảng năm 2000. Có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc), qua nhiều năm, trà sữa đã biến tấu và phát triển không ngừng, trở thành nét văn hoá mới của giới trẻ.

Quán trà sữa ngày nay có không gian thoáng mát, được trang bị wifi và máy lạnh để làm hài lòng khách hàng.

Lục tìm trong hồi ức của mình, bạn Hồ Vũ Lâm, học sinh trường THPT Cà Mau, kể: “Ngày mình còn là học sinh tiểu học, trà sữa ở Cà Mau chỉ có duy nhất một nơi bán là quán Trà Thế giới ở đường Hoàng Diệu, Phường 2, TP. Cà Mau. Vị trà sữa ngày ấy chỉ là sữa tươi pha với một chút vị đắng của trà, trân châu được nấu từ bột năng. Vài loại đơn giản, ly trà sữa thời đó có giá 3.000 đồng”.

“Quán trà sữa ngày đó cũng đơn giản lắm, chỉ là vài ba bộ bàn ghế nhựa, chiếc tủ kính, vài cái bình đựng trà pha sẵn, một vài hộp nhựa đựng trân châu, vậy mà bọn trẻ như chúng tôi cũng phải chờ lâu mới mua được”, anh Lâm tiếp tục.

Nhiều bạn học sinh tranh thủ vào quán vừa thưởng thức trà sữa vừa học.

Ngày càng được yêu thích và đón nhận, không chóng tàn như các món ăn vặt khác, quán trà sữa ồ ạt mọc lên, đa dạng về hương vị và thành phần hơn. Đặc biệt là các thương hiệu lớn, có uy tín ngày càng du nhập nhiều với quy mô cửa hàng và phong cách chuyên nghiệp hơn.  

Hình thức cũng dần phát triển theo thời gian. Không còn là những ly nhựa nắp rời, trà sữa giờ đây được đựng trong những ly khá sang trọng như ly nhựa cao cấp có thể sử dụng lại, túi zip, trà sữa hai ngăn, trà sữa bình…

Thức uống mới, lạ và luôn được cải tiến, hàng chục loại thạch mới ra đời, bánh plan, kem sữa…, khách hàng có thể pha trộn tuỳ thích. Giá cả cũng thay đổi chóng mặt. Một ly trà sữa cơ bản dao động từ 25.000-30.000 đồng, loại cao cấp lên đến 80.000 đồng. Giá thành cao nhưng khách hàng vẫn đông nghẹt.

Vũ Lâm chia sẻ: “Mỗi tuần tôi đến quán trà sữa 5-6 lần để tụ tập học nhóm, trò chuyện, cuối tuần thì ra giao lưu, chia sẻ cùng nhau những đam mê…”. Về giá cả, Lâm cho biết: “Tuy giá cao nhưng cam kết chất lượng khiến tôi an tâm và hài lòng”.

Quán trà sữa là không gian tuyệt vời để các bạn trẻ thoả sức “sống ảo”.

Anh Lưu Vĩnh An, Trưởng Nhóm Hát Rong, chia sẻ: “Quán trà sữa còn là nơi để những nhóm hát không chuyên, các bạn trẻ có tình yêu lớn với ca hát lui tới giải trí, tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ”.

Theo chị Châu Trúc Linh, chủ quán trà sữa Bumba, đường Phan Đình Phùng, Phường 2, TP Cà Mau: “Để tồn tại và phát triển, trà sữa phải không ngừng giữ vững và nâng cao chất lượng, tự làm mới mình, tránh sự nhàm chán cũng như bị lãng quên”.

Thật không ngoa khi nói trà sữa là nét văn hoá ẩm thực của giới trẻ bởi sự tồn tại và phát triển một cách mạnh mẽ, đặc biệt là cách giới trẻ đón nhận những luồng gió mới của ngành công nghiệp này một cách rất nhiệt tình./.

Linh Linh

Bình luận

Ý kiến bạn đọc