Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Kinh tế

Cập nhật ngày: 11:56, 16/06/2018

Kinh doanh bằng cái tâm

(CMO) Giày, dép là phụ kiện không thể thiếu của con người. Từ nhu cầu đó, các cửa hàng giày dép lớn nhỏ mọc lên như nấm. Khách hàng cũng có những yêu cầu khắt khe hơn, người kinh doanh cần có những chiến lược riêng để trụ vững trên thị trường.

Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, cửa hiệu giày dép mang tên Việt Thành đã tồn tại hàng chục năm, nhưng chị Đặng Thanh Quí lại không đam mê chuyện mua bán. Học hết trung học phổ thông, chị Quí về nhà phụ gia đình theo nguyện vọng của mẹ. Thời gian rảnh rỗi, chị thường xuyên chụp ảnh những mẫu giày dép của cửa hàng để quảng cáo trên facebook.

Chị Quí chia sẻ: "Thời điểm đó, người dùng mạng xã hội để kinh doanh còn ít, thật may mắn là mình được đón nhận nhiệt tình, bắt đầu cảm thấy hứng thú và có thêm chút tâm huyết. Sau khi có gia đình, mình với ông xã quyết tâm theo đuổi việc kinh doanh này".

“Luôn bên bạn dù bạn ở đâu” là mong mỏi mà Việt Thành muốn mang đến cho khách hàng.

Ban đầu cơ sở chính ở Quốc lộ 1, xã Tắc Vân, TP. Cà Mau. Khách hàng chủ yếu là khách mối và khách mua online. Nhận thấy việc kinh doanh đang thuận lợi, chỉ trở ngại mỗi việc cửa hàng xa trung tâm thành phố nên chị quyết định tìm mặt bằng mở thêm chi nhánh để khách hàng có điều kiện mua sắm dễ dàng hơn.

"Quan trọng nhất trong kinh doanh chính là cái tâm, để khách hàng cảm nhận được họ nhận lại được những gì sau số tiền họ chi trả, không chỉ là một món hàng chất lượng mà còn là sự hài lòng về cơ sở vật chất và thái độ của nhân viên", chị Quí chia sẻ.

Hằng năm, giày Việt Thành đều có những chương trình khuyến mãi khủng dành cho khách hàng, giảm giá 30% hàng mới, giảm giá 50-60% hàng qua mùa, đặc biệt là những chương trình thay ảnh đại diện facebook bằng logo Việt Thành. Ngoài ra, chị Quí rất chú trọng công tác thiện nguyện, mỗi năm có từ 2-3 đợt gửi tặng giày, cặp… cho Hội Từ thiện Hoa Kim Cương Cà Mau.

Ẩn sâu trong vẻ ngoài đầy nhiệt huyết là một người chủ cửa hàng rất nghiêm khắc với nhân viên. Chị Quí chia sẻ: "Mình có những quy chuẩn ngầm cho nhân viên, thưởng phạt rõ ràng để các bạn phấn đấu và làm việc hiệu quả. Khi tuyển và đào tạo nhân viên, mình vẫn luôn tâm đắc “Thái độ quan trọng hơn trình độ”.

Với khẩu hiệu “Luôn bên bạn dù bạn ở đâu”, chị Quí luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi đối tượng. Một điều quan trọng được chị Quí xem như ý tưởng đặc biệt của mình chính là đến với Việt Thành sẽ có hàng mới mỗi ngày. Chị Quí bộc bạch: "Phải luôn có đồ mới mỗi ngày để khách không nhàm chán".

Sau hơn 1 năm kể từ ngày chi nhánh 2 hoạt động, từ một mặt bằng nhỏ tại địa chỉ B3 Trung tâm Mua sắm Hoàng Gia, hiện tại  cửa hàng đã mở rộng ra ở các mặt bằng kế tiếp tại B2, B4 và B5.

Chị Quí chia sẻ: “Mỗi ngày tôi luôn tâm niệm, hôm nay mình đã cho khách hàng được những gì, đó là nguyên tắc khi bắt đầu kinh doanh cũng như nguyên tắc để đạt được thành công hiện tại”

Thảo Linh

Bình luận

Ý kiến bạn đọc