ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 11:31:14
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bến xe khách Cà Mau: Đảm bảo không để ùn ứ khách

Báo Cà Mau (CMO) Những ngày cận Tết là thời điểm mà những người dân đi làm ở các khu công nghiệp ngoài tỉnh về Cà Mau nghỉ Tết khá đông. Để công tác điều tiết khách thực sự đảm bảo, Ban điều hành bến xe, tàu tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả nhằm thông tuyến tại các bến xe khách.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Ban Điều hành bến xe, tàu tỉnh kiểm tra, rà soát và khắc phục lại các hệ thống đèn chiếu sang, hệ thống thông tin, các bảng biểu hướng dẫn lưu thông, công cụ hỗ trợ, phòng cháy chữa cháy trong khu vực Bến xe khách Cà Mau. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải đưa xe phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý, cũng như dự phòng phương tiện để giải toả hành khách khi có tình trạng ứ đọng cục bộ xảy ra tại khu vực bến. Trong đó, đã huy động 10 doanh nghiệp kinh doanh vận tải dự phòng 38 đầu xe để giải toả khách khi có yêu cầu. 

 

Những ngày cuối năm, ngoài lượng khách về thì lượng hàng hoá vận chuyển về cũng khá nhiều, đã phần nào tạo áp lực lớn cho các đơn vị kinh doanh vận tải.

Ông Phạm Văn Phương, Trưởng Ban điều hành Bến xe khách tỉnh Cà Mau, cho biết: “Do hiện nay trên địa bàn tỉnh có thêm các bến xe khách lớn như: Vạn Thành, Đồng Tâm, Năm Căn đã phần nào giảm tải bớt cho bến xe khách tỉnh. Theo nhận định chung, năm nay, tình trạng khách bị ùn ứ tại bến ít xảy ra. Nếu có chăng là trường hợp bị tắt đường trên đường di chuyển về Cà Mau, khi đó lượng xe về cùng thời điểm thì nguy cơ ùn ứ cục bộ có khả năng xảy ra. Các phương án giải toả khách cũng đã được Ban điều hành bến lên kế hoạch và sẵn sàng triển khai khi có tình huống”.

Bên cạnh đó, Bến xe khách Cà Mau cũng đã phối hợp với các lực lượng chuyên ngành gồm: Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Công an Phường 6 triển khai thanh, kiểm tra nắm địa bàn đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực trong ngoài bến, cũng như việc thực hiện đúng các quy định về hoạt động vận tải; niêm yết giá vé, chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị kinh doanh vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bến xe khách Cà Mau chủ động phối hợp với các danh nghiệp vân tải chuẩn bị các đầu xe dự phòng để giải toả khi có yêu cầu.

Theo ghi nhận, lượng khách về nhiều tập trung vào thời điểm giữa khuya bắt đầu tới rạng sáng. Theo đó, từ rạng sáng 18/1/2020 (nhằm ngày 24 tháng Chạp) lượng khách đã đổ về bến xe khách tỉnh khá đông, với gần 200 đầu xe mỗi đêm, chủ yếu là các xe khách về từ các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, thông suốt tuyến vẫn luôn được các lực lượng chuyên ngành triển khai 1 cách hiệu quả. Mặc dù, lượng khách tăng đột biến, thế nhưng chuyện ùn ứ khách đã không xảy ra. Dự kiến lượng khách sẽ tăng đến khoảng 27 tháng Chạp và sẽ giảm dần, đi vào ổn định đến Tết Nguyên đán./.

Lê Chí

 

 

 

 

Chi phí cao - Gánh nặng cho người học lái xe

Thời điểm này, để sở hữu giấy phép lái xe (GPLX) hạng B1, B2, người học phải đóng phí đào tạo trọn gói 13 triệu đồng, và 15 triệu đồng đối với GPLX hạng C. Riêng đối với người học dịch vụ, phải đóng thêm khoản phí 4 triệu đồng. Nhiều học viên cho rằng đây là số tiền không nhỏ, vì thực tế khi vào học sẽ có nhiều khoản phí phát sinh.

Từ giảng đường đến trường học lớn

Đợt tuyển quân năm nay, Trung đoàn 896, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tiếp nhận 70 tân binh, trong số đó có 4 tân binh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Các tân binh đến từ nhiều miền quê khác nhau trong tỉnh, với những nét riêng biệt trong tính cách, sinh hoạt, nhưng gặp nhau ở điểm chung, đó là lứa tuổi đôi mươi tràn đầy sức sống, với lòng nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ, luôn khát khao cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội.

Vi phạm nhỏ, nguy cơ to

Theo đánh giá của ngành chức năng, hiện nay, những hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như: đi ngược chiều, sử dụng điện thoại trong khi điều khiển phương tiện giao thông, là những lỗi khá phổ biến. Mức xử phạt đối với lỗi vi phạm này khá thấp, thế nên một bộ phận người tham gia giao thông gần như “lờn” luật, vi phạm ở mức độ thường xuyên. Ðây là hành vi vi phạm tưởng chừng nhỏ, thế nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, khi đó hệ luỵ để lại khá lớn.

Chủ động phòng, chống sạt lở bờ biển, bờ sông

Bờ biển tỉnh Cà Mau, ngoài chịu tác động của gió do bão, áp thấp nhiệt đới, còn phải chịu ảnh hưởng rất lớn của gió mùa Tây Nam kéo dài nhiều ngày trong năm. Tác động của gió do bão, áp thấp nhiệt đới và các đới gió mùa gây ra hiện tượng nước dâng và những cơn sóng lớn tác động trực tiếp gây sạt lở bờ biển, bờ sông, nhất là đối với vùng cửa sông, ven biển.

Ứng dụng công nghệ, tăng hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng

Thời gian qua, Vườn Quốc gia U Minh Hạ quan tâm ứng dụng khoa học - công nghệ để giảm sức người, nâng cao hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng. Trong đó, hệ thống Poacher Cam (camera chuyên dụng quản lý đối tượng ra vào rừng) là một trong số giải pháp đang phát huy hiệu quả.

Hòn Hàng mùa biển lặng

Trên vùng biển Tây Cà Mau, ngoài đảo Hòn Chuối, hòn Ðá Bạc, ít ai biết đến Hòn Hàng (còn được gọi với cái tên khác là Hòn Buông). Hòn Hàng nằm ở 8053' vĩ độ Bắc và 104034' kinh độ Ðông, đây là đảo đá hình thành muộn.

Kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn giao thông

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức nhiều đoàn kiểm tra liên ngành, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trên địa bàn.

Năm 2024: Kiểm tra nồng độ cồn là nhiệm vụ trọng tâm

Báo Cà Mau phỏng vấn ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, xung quanh việc triển khai công tác này năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm Ngày “Biên phòng toàn dân” (3/3/1989-3/3/2024), chiều 3/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ BĐBP tỉnh nghỉ hưu qua các thời kỳ và đại diện Ban Liên lạc truyền thống BĐBP tỉnh.

Phát huy truyền thống Bộ đội Biên phòng

“Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc, có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng - an ninh. Trong những năm qua, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã phối hợp chặt chẽ với Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh Cà Mau lãnh đạo, chỉ đạo BĐBP tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới. Đặc biệt là các hoạt động “Ngày Biên phòng toàn dân” được tổ chức thường xuyên, rộng khắp trên tuyến biên giới biển với nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, thiết thực. Có thể nói, Cà Mau là một trong những tỉnh tiêu biểu nhất, trong đó Bộ Tư lệnh BĐBP đánh cao những kết quả mà Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đạt được”, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP, đánh giá.