ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 12:10:43
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Người dân Cà Mau xuống đường mừng Việt Nam chiến thắng

Báo Cà Mau (CMO) Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có phút giây mãn nhãn sau 90 phút thi đấu, khép lại hy vọng vào chung kết của đội tuyển Philippines. Người dân Cà Mau cùng cả nước xuống đường mừng Việt Nam chiến thắng bán kết lượt về AFF Cup.

Với hai bàn thắng cách biệt 4 – 2 sau hai lượt trận với Philippines, đội tuyển Việt Nam đã tiến đến đích một cách thuận lợi hơn.

Trước khi mở màn trận bán kết lượt về, tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Ngô Quyền… người dân đã treo băng gôn, khẩu hiệu cổ vũ đội nhà. Tại một số điểm bán cờ, kèn, ai cũng chọn chi mình lá cờ để treo trên xe, trẻ em thì được ma mẹ mua áo, nón, hình dán màu cờ sắc áo của đội tuyến Việt Nam.

Tại một quán cà phê Cà Mau trên đường Phan Ngọc Hiển, Phường 2, TP. Cà Mau, bắt đầu trận đấu đã có hơn 100 khách, về sau trận, nhiều người hâm mộ tấp vào quán để xem. Anh Nguyễn Minh Tuấn, nhân viên của quán cho biết, chưa bao giờ khán giả đông như năm nay. 

Các em nhỏ hòa chung nhịp điệu cùng đội tuyển Việt Nam.

Tại góc đường Phan Ngọc Hiển, khóm 6, phường 5, TP. Cà Mau, chị Phan Tố Như, phấn khởi nói: “Năm nay là năm thứ hai tôi bán cờ, kèn, các đồ cổ động đội tuyển Việt Nam. Năm nay tôi thấy người hâm mộ mua rất nhiều, nhiều hơn so với năm ngoại vì biết chắc rằng Việt Nam sẽ thắng ở trận này”.

Anh Đinh Trọng Nghĩa, phường 9, TP. Cà Mau, bộc bạch: “Hổm rày trận nào của Việt Nam tôi cũng theo dõi, thấy vui lắm. Năm nay tuyển Việt Nam có cơ hội rất “sáng”, nên tôi cũng chuẩn bị cho con mình quần áo, cờ để tối nay đi “bão” luôn”. 

Theo quan sát, người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở TP. Cà Mau năm nay ra đường diễu hành rất sớm, vì họ tự tin rằng Việt Nam chiến thắng. Chị Nguyễn Thị Thu Uyên chia sẻ: “Với lối đá như vậy cùng với chiến thuật tài tình của huấn luyện viên, tôi tin Việt Nam sẽ vô địch”.

“Thủ môn Đặng Văn Lâm mãi là thần tượng trong tim tôi, đóng góp một phần không nhỏ vào chiến thắng của tuyển Việt Nam. Quang Hải và Công Phượng chính là người hùng của chiến thắng này”, chị Lâm Thị Thúy Duyên, Phường 5, TP. Cà Mau không giấu được niềm vui.

Khán giả vở òa trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Tiếng còi kết thúc, hàng ngàn cổ động viên đã tràn ra đường ăn mừng chiến thắng, cờ đỏ sao vàng  phấp phới tung bay. Lực lượng cảnh sát đã có mặt kịp thời đứng chốt để điều tiết giao thông.  

Tại tuyến đường Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền… xe cộ nối tiếp nhau hô vang khẩu hiệu Việt Nam vô địch.

Vượt qua Philippines tại bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đã ghi tên mình vào chung kết AFF Cup và sẽ gặp đối thủ Malaysia vào ngày 11 và ngày 15/12/2018.

Nhật Minh

 

Phát triển thể thao trọng điểm

Tập trung thực hiện Ðề án phát triển thể thao thành tích cao (TTTTC), năm 2023, thể thao Cà Mau có bước phát triển mạnh mẽ với thành tích hơn 210 huy chương các loại (vượt hơn 160% chỉ tiêu đề ra), trong đó có 74 Huy chương Vàng (HCV).

Gây cấn cuộc đua tam mã

Sau hai ngày khởi tranh, những trận cầu tâm điểm của vòng 26 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Ngoại trừ Man Utd bại trận trên sân nhà, thì các ông lớn còn lại đều có thêm ba điểm, để tiếp tục tạo nên cuộc đua tam mã.

Rèn thể chất từ học đường

Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao được Trường THCS Tạ An Khương (huyện Ðầm Dơi) đẩy mạnh thực hiện thông qua hình thức thành lập các câu lạc bộ (CLB): cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn…

Chơi thiếu người, Việt Nam thua đáng tiếc trước Iraq

Dù rất nỗ lực trước Iraq đá hơn người từ cuối hiệp 1, nhưng Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ, qua đó chia tay Asian Cup 2023 sau 3 trận toàn thua và không có được điểm số nào.

Liverpool xây chắc ngôi đầu

Sau hai ngày khởi tranh, những trận cầu sớm nhất của vòng 21 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại, bằng những chiến thắng quan trọng cho các đội bóng lớn. Nếu như Arsenal dễ dàng đè bẹp Crystal Palace, thì Liverpool cũng có niềm vui trọn vẹn khi đánh bại Bournemouth để xây chắc ngôi đầu.

Bại trận trước Indonesia, Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023

Trước tuyển Indonesia thi đấu quá bản lĩnh và hiệu quả, những chiến binh sao vàng không thể tạo nên điều bất ngờ và chấp nhận dừng bước sớm tại bảng D, Asian Cup 2023 sau hai trận toàn thua.

Tuyển Việt Nam thua 2-4 trước Nhật Bản

Dù có đến 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản, nhưng trước dàn sao đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Á, tuyển Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ, ở trận mở màn vòng bảng AFC Asian Cup 2023.

Khởi tranh Hội khoẻ Phù Đổng TP Cà Mau lần thứ 13

Từ ngày 6-28/1, gần 1.000 vận động viên của 48 đoàn đến từ các trường tiểu học, THCS sẽ tranh tài các bộ môn: bóng đá, cầu lông, bơi lội, đẩy gậy, điền kinh, đá cầu, bóng bàn, bóng chuyền và cờ vua tại Hội khoẻ Phù Đổng TP Cà Mau lần thứ 13.

8 đội thi đấu Giải bóng đá học sinh, sinh viên

Ngày 6/1, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Giải bóng đá học sinh, sinh viên đã thu hút sự tham gia của 8 đội thi đến từ các trường THPT, Cao đẳng, Đại học, Trung tâm GDTX, với gần 200 học sinh, sinh viên tham gia và cổ vũ.

Hơn 100 vận động viên tham dự giải thể thao chào mừng 35 năm “Ngày Biên phòng toàn dân”

Ngày 5/1, giải thể thao chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (3/3/1989-3/3/2024) đã diễn ra với sự tham dự của hơn 100 vận động viên.