Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Thời sự tổng hợp

Cập nhật ngày: 11:00, 10/03/2017

Thanh long ruột đỏ hút hàng tại Nhật

(CMO) Sau lô hàng đầu tiên tới Nhật Bản, thanh long ruột đỏ của Việt Nam được đón nhận tại Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Foodex Japan 2017 ở Chiba (Nhật Bản).

Do phản ứng thị trường tốt, doanh nghiệp Việt đã nhận được thêm nhiều đơn đặt hàng và đang chuẩn bị xuất khẩu bằng đường biển với số lượng lớn hơn.

Ông Nguyễn Trung Dũng, tham tán công sứ (thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản), cho hay ngay trong ngày khai mạc 7/3 và ngày 8/3, nhiều khách hàng đã đến để tìm hiểu và thưởng thức trái thanh long ruột đỏ của Việt Nam được đưa đến Nhật bằng đường hàng không.

Ông Dũng cho rằng thị trường Nhật Bản khó tính nhưng những phản ứng ban đầu của khách hàng Nhật với quả thanh long ruột đỏ là rất khả quan, vì loại quả này có hương vị thơm ngon hơn so với thanh long ruột trắng mà Việt Nam đã xuất khẩu vào Nhật trước đó.

Ông Dũng cho biết Công ty Good Life (TP Hồ Chí Minh) đã xuất trên 1,1 tấn thanh long ruột đỏ sang Nhật Bản bằng đường hàng không để đưa vào bán trong các siêu thị tại Nhật như Mami Mart Saitama, Harashin, Uoroku ở Nigata.

Theo đại diện Công ty Yasaka (Bình Dương), sau khoảng 1 tuần xuất thanh long ruột đỏ đi Nhật, đơn vị này đã xuất khẩu thêm đơn hàng thứ 3. Dự kiến thời gian tới công ty sẽ tăng cường xuất khẩu để đưa thanh long ruột đỏ vào các kênh phân phối rộng rãi tại Nhật Bản./.

Theo báo Tuổi Trẻ

Bình luận

Ý kiến bạn đọc