Báo Cà Mau xuất bản mỗi tuần 6 kỳ: thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy của tuần thứ nhất và tuần thứ ba.
  • Đại hội XIII của Đảng
  • Thời sự
    • Trong nước
    • Thế giới
    • Tin
  • Chính trị - xã hội
    • Xây dựng Đảng
    • Đoàn thể
    • Cải cách hành chính
    • Năm tháng không quên
  • Kinh tế
    • Thủy sản
    • Nông - lâm
    • Nhà nông làm giàu
  • Văn hoá
    • Nông thôn mới
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
    • Phòng bệnh
    • Y tế
    • Y đức
    • Alô bác sĩ
    • Phòng, chống dịch covid-19
  • Du lịch - Thể thao
    • Du lịch
    • Trải nghiệm
    • Điểm đến
    • Thể thao
    • Ẩm thực

Trang chủ Thông Tin Thị trường

Từng bước hoàn thiện mặt hàng OCOP

TIN MỚI NHẤT
  • Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam

  • Sân chơi nhỏ, ý nghĩa lớn

  • Chống gian lận thương mại dịp Tết

  • Ðồng xanh, trái ngọt

  • Kết nối mùa xuân biên giới

23/10/2020 09:20

(CMO) Với quyết tâm thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), huyện Thới Bình đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm khai thác những đặc trưng, lợi thế để phát triển các sản phẩm, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện Thới Bình chọn được một số sản phẩm tham gia chương trình OCOP như: Rượu đế Tân Lộc (xã Tân Lộc), khô trâu (Tân Lộc Bắc), lúa - gạo ST24 (xã Trí Lực), mắm Thới Bình (thị trấn Thới Bình)… Đây là những sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích và công nhận chất lượng.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau kiểm tra thực tế mô hình tôm càng xanh trên ruộng lúa đặc sản ST24 tại Ấp 5, xã Trí Lực.

Nổi tiếng từ lâu đời với hương vị đặc trưng được nhiều người ưa chuộng, rượu Tân Lộc là loại rượu truyền thống uy tín, chất lượng và là loại rượu có hương vị độc đáo. Rượu Tân Lộc có nồng độ từ 35-45 độ, có mùi thơm nồng. Xã Tân Lộc hiện có khoảng 50 hộ nấu rượu đế Tân Lộc. Rượu được bán không chỉ trong tỉnh mà còn được tiêu thụ ở các tỉnh bạn. Tuy nhiên, rượu đế Tân Lộc rất dễ bị làm giả, nên cần được công nhận nhãn hiệu tập thể để bảo tồn chất lượng cũng như uy tín của loại rượu này.
Chủ tịch UBND xã Tân Lộc Nguyễn Văn Toàn chia sẻ: “Rượu đã có thương hiệu và có tiếng nhưng gần đây có một số đơn vị lấy thương hiệu Rượu Tân Lộc để mở rộng kinh doanh mua bán, do đó tôi có kế hoạch xin dự án của Trung tâm Ứng dụng Khoa học tỉnh để khôi phục và phát triển nhãn hiệu, đưa rượu đế Tân Lộc trở thành sản phẩm đặc trưng của xã”.

Xã Tân Lộc Bắc được biết đến là xứ sở của các món ngon từ thịt trâu, đặc biệt là món khô trâu do người dân nơi đây chế biến. Với hương vị đặc trưng và bí quyết riêng nên khô trâu cơ sở sản xuất Năm Hoàng tại Ấp 3 rất được ưa chuộng. Mỗi năm cơ sở bán trên 2 tấn khô trâu, đắt hàng nhất là vào dịp tết.

Chủ tịch UBND xã Tân Lộc Bắc Lâm Thị Trúc Mai cho biết: “Để tiếp tục duy trì và tiến tới công nhận thương hiệu sản phẩm khô trâu Tân Lộc Bắc, xã đã đăng ký tham gia chương trình OCOP của huyện năm 2020. Qua đó, nhằm đưa sản phẩm khô trâu sản xuất theo quy trình khép kín đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng”.

Tại xã Trí Lực, có loại lúa sạch ST24 được sản xuất theo hướng hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, cho thu hoạch đạt gần 5 tấn/ha, được nhiều doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm (với giá 7.750 đồng/kg, cao hơn lúa thường khoảng 2.000 đồng/kg). Phó chủ UBND xã Trí Lực Hà Minh Sữa cho hay: “Chất lượng gạo ST24 của xã Trí Lực thì khỏi phải bàn, đây là loại gạo được chứng nhận ngon trên thế giới. Xã đã xây dựng thương hiệu gạo Trí Lực bán thử hơn 1 năm nay, không chỉ trong tỉnh mà còn xuất bán khắp nơi, đến cả TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu”.

Cuối năm 2018, lúa ST24 đã được huyện xây dựng Đề án bảo hộ nhãn hiệu “Lúa sạch Thới Bình”, được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận và cấp chứng nhận, góp phần khẳng định sản phẩm đặc trưng của địa phương, cũng như tăng giá trị sản phẩm lúa được canh tác trên vùng đất lúa - tôm xã Trí Lực.

Chủ tịch UBND huyện Thới Bình Trần Văn Dũng cho hay: “Huyện đang xây dựng sản phẩm OCOP từng xã, nếu làm tốt việc này sẽ làm thay đổi đến ý thức của người dân, nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó sản xuất sẽ bền vững hơn”./.

Thuỳ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chống gian lận thương mại dịp Tết

Khai trương Co.opFood CM Ngô Quyền kịp phục vụ Tết

(CMO) Sáng ngày 22/1, Co.opmart Cà Mau chính thức khai trương Co.opFood CM Ngô Quyền nhằm phục vụ nhu ...

  • Bình ổn thị trường Tết
  • Một vòng thị trường Tết
  • Hành trình “gắn” sao cho sản phẩm OCOP
  • Cơ hội mới cho sản phẩm OCOP
Tin Nổi Bật

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam

Ðồng xanh, trái ngọt

Niềm tin đất nước thịnh vượng

Khai mạc phiên trù bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Những dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ Đại hội XII

Nông trại hữu cơ của anh Ba Tình

Trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành cách mạng

Nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

  • Đại hội XIII của Đảng
  • Thời sự
  • Chính trị - xã hội
  • Kinh tế
  • Văn hoá
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
  • Du lịch - Thể thao

© 2005 - 2021 Bản quyền thuộc về Cà Mau Online

  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Cà Mau
  • Tổng biên tập: Nguyễn Chiến
  • Phó tổng biên tập: Ngô Minh Toàn, Nguyễn Quốc Danh, Nguyễn Nam Phong
  • Giấy phép xuất bản số 620/GP-BTTTT, ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
  • Báo Cà Mau giữ bản quyền nội dung trên website này.
  • Thông tin tòa soạn

  • Tòa soạn: Số 101, Phan Ngọc Hiển, Phường 5, TP Cà Mau
  • Điện thoại : (0290) 383 1066 - 3833905
  • Email:toasoanbcm.dientu@gmail.com