Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Tin tức

Cập nhật ngày: 16:52, 07/09/2017

Đẩy nhanh tiến độ khắc phục sạt lở đê biển Tây

(CMO) Ngày 7/9, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải có chuyến khảo sát, kiểm tra tình hình sạt lở đê biển Tây đoạn Hương Mai - Tiểu Dừa thuộc huyện U Minh. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, đối với những đoạn sạt lở nguy hiểm đã có chủ trương triển khai xây dựng kè cơ bản thì đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung trang thiết bị vật tư, tổ chức thi công.

Đối với những đoạn sạt lở nguy hiểm chưa có triển khai xây dựng kè cơ bản bên ngoài thì chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để xử lý kịp thời những sự cố có thể xảy ra. Tiến hành một số giải pháp xử lý tạm thời như kè bản nhựa kết hợp với cừ tràm; bao sinh thái kết hợp với cừ tràm, ống cát.

Đối với đoạn đấu nối vào cống Hương Mai (thuộc gói thầu xây lắp số 85) dài 14,64 km chưa nghiệm thu nhưng bị sụt lún là do đoạn này nằm trên nền đất yếu, có dấu hiệu sụt lún, phải chờ xử lý, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án Công trình NN&PTNT, Viện khoa học Thuỷ lợi miền Nam và các nhà thầu đảm bảo ổn định cho cả đoạn đê (hai bên đường vòng vào cống Hương Mai).

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải (bìa trái) khảo sát tình hình sụt lún đê biển Tây, đoạn thuộc gói thầu xây lắp số 85.

Trên tuyến đê biển Tây đoạn Tiểu Dừa - Hương Mai có 4 đoạn bị sạt lở với tổng chiều dài 648 m gồm: phía bờ Bắc vàm Tiểu Dừa, thuộc Ấp 11, xã Khánh Tiến, huyện U Minh; phía bờ Nam vàm Tiểu Dừa, thuộc Ấp 11, xã Khánh Tiến, huyện U Minh; đoạn 3 nối tiếp kè rọ đá bờ Nam Tiểu Dừa hướng về Hương Mai, thuộc Ấp 11, xã Khánh Tiến, huyện U Minh; đoạn 4 bờ Bắc, bờ Nam kinh Giồng Cát, thuộc Ấp 9 và Ấp 10, xã Khánh Tiến, huyện U Minh.

Đại diện các ngành, các đơn vị tham gia chuyến khảo sát đề xuất giải pháp: xin chủ trương nạo vét đoạn cửa và kinh Hương Mai bằng xáng thổi (hiện nay đang bị bồi lắng) nhằm phục vụ cho việc đi lại, ra vào cửa biển của các phương tiện đánh bắt thuỷ sản. Đồng thời tận dụng lượng đất đào để bơm đắp lại tuyến kinh ven đoạn đê bị sạt để tạo phản áp toàn diện chống sạt trượt, tạo ổn định lâu dài.

Thanh Quang

Bình luận

Ý kiến bạn đọc