Phiên bản báo in Báo Cà Mau phát hành vào: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Cuối tuần hằng tuần

Tin tức

Cập nhật ngày: 17:39, 08/08/2017

Người dân có thể tra cứu thông tin tiến trình giải quyết TTHC

(CMO) Ngày 8/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng chủ trì cuộc họp trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017.

Đến nay, việc sử dụng phần mềm văn phòng điện tử - VIC ở các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã tăng so với cùng kỳ năm trước; cán bộ, công chức, viên chức đăng nhập vào phần mềm để xử lý công việc thường xuyên hơn. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều đơn vị có tỷ lệ văn bản đi sử dụng phần mềm VIC dưới 50%, nhất là đơn vị cấp xã. Nguyên nhân chính là do lãnh đạo đơn vị chưa thật sự quan tâm đến công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn.

6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị sử dụng chữ ký số rất hạn chế, chỉ ước đạt trên 10% sử dụng thường xuyên, có khoảng 5.000 văn bản được ký số.

Hiện Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh đăng tải khoảng 1.900 thủ tục hành chính (cấp tỉnh 1.500, cấp huyện 290, cấp xã 160). Trong đó, thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: 807 thủ tục (cấp tỉnh 709, cấp huyện 89, cấp xã 9), cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: 57 thủ tục (chỉ có cấp tỉnh).

6 tháng đầu năm có 300 hồ sơ nộp trực tuyến của tổ chức, cá nhân thông qua hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (phần mềm Một cửa điện tử). Các đơn vị có phát sinh hồ sơ trực tuyến gồm: Sở Tư pháp (144 hồ sơ), Sở Kế hoạch và Đầu tư (14 hồ sơ), Sở Tài chính (136 hồ sơ), Sở VH-TT&DL (1 hồ sơ).

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh tiếp nhận hồ sơ với hình thức trực tiếp là chính, nhưng quá trình giải quyết đa phần thực hiện theo hình thức trực tuyến (gửi hồ sơ cho đơn vị xử lý qua mạng). Qua đó, đã góp phần công khai, minh bạch và rút ngắn thời gian giải quyết cho tổ chức, công dân. Giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến người dân sẽ nhận được tin nhắn thông báo (tự động) để đến nhận kết quả. Đồng thời, người dân có thể tra cứu thông tin tiến trình giải quyết hồ sơ thông qua tin nhắn SMS, hoặc qua website: dvctt.camau.gov.vn.

Tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương phối với đơn vị tư vấn hoàn thành việc xây dựng Khung kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau trình phê duyệt, công bố cuối năm 2017. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, mở rộng phần mềm Một cửa điện tử (ISO điện tử) giai đoạn 3, đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo danh mục do Chính phủ quy định cung cấp năm 2017.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhất là sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Cập nhật tiến độ thực hiện các nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo, điều hành được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trên phần mềm VIC đúng quy định; tăng cường sử dụng chữ ký số, hộp thư điện tử. Đối với các cơ quan, đơn vị có trang thông tin điện tử thành phần phải thường xuyên cập nhật thông tin… Giao Sở Thông tin và truyền thông thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai, báo cáo kết quả về Trưởng ban Chỉ đạo và Chủ tịch UBND tỉnh.

Đặng Duẩn

Bình luận

Ý kiến bạn đọc