ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 14:55:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đẩy mạnh học tập Bác

Báo Cà Mau (CMO) Học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên ở huyện Năm Căn, phong trào càng sôi nổi hơn khi tại các đảng uỷ, chi uỷ, chi bộ trực thuộc Huyện uỷ Năm Căn đã và đang tập trung chỉ đạo tổ chức Hội thi Báo cáo viên tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ, nhằm tuyên truyền những giá trị nhân văn sâu sắc, những đức tính cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Đảng bộ xã Lâm Hải là đơn vị đầu tiên của huyện Năm Căn tổ chức Hội thi Báo cáo viên tìm hiểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuy không phải là điểm chỉ đạo của huyện nhưng quá trình diễn ra hội thi, từ khâu tổ chức đến hình thức thi diễn của các thí sinh đã thể hiện thái độ hết sức nghiêm túc và đầy trách nhiệm.

Ở phần thi thuyết trình, 20 thí sinh là đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã đã lựa chọn cho mình nội dung, chuyên đề khác nhau, xoay quanh Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chuyên đề những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 và chuyên đề xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Hội thi không chỉ dừng lại mức độ giao lưu, học hỏi, mà ở mỗi thí sinh còn biết tự xây dựng cho mình phong cách sống, lề lối làm việc hằng ngày. Quan trọng hơn là phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đây là thành công lớn nhất mà hội thi mang lại.

Đoàn thể ấp tăng cường vận động giúp nhau phát triển kinh tế.

Thí sinh Huỳnh Thị Nhung, đảng viên chi bộ cơ quan xã Lâm Hải, bộc bạch: “Đối với người làm công tác văn phòng như tôi, cần phải trau dồi thêm nguồn kiến thức, tìm hiểu thêm những tư liệu về Bác để học tập những đức tính của Bác, vận dụng vào bản thân, vào công việc, để làm việc tốt hơn. Nhất là học phong cách ứng xử của Bác khi tiếp xúc với nhân dân, cần có thái độ hoà nhã, ân cần, nói chung là phục vụ hết mình cho nhân dân hơn nữa”. “Nêu gương về Bác, về lối sống, về cách làm việc, về lòng yêu nước của Bác, về tấm lòng mà Bác để lại cho đời sau, tôi là đảng viên, phải nêu gương theo Bác”, thí sinh Nguyễn Văn Đương, đảng viên Chi bộ ấp Cồn Cát, xã Lâm Hải, bày tỏ.

Không phải mỗi cán bộ, đảng viên và cơ sở đảng trực thuộc Đảng uỷ xã Lâm Hải ý thức trách nhiệm của mình khi hội thi diễn ra mà việc làm ấy đã được các đảng viên đăng ký, vận dụng vào nội dung sinh hoạt, việc làm cụ thể để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị hằng năm. Điển hình, đối với các đoàn thể thì vận động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống; các chi hội ở ấp như: phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, Đoàn thanh niên thì giúp đỡ 1 hộ nghèo được thoát nghèo... Kết quả, đến cuối năm 2017, toàn xã còn 205 hộ nghèo và 32 hộ cận nghèo (giảm 71 hộ so với năm 2016).

“Triển khai cho các đảng viên chi bộ trực thuộc đảng bộ đăng ký những việc làm cụ thể ở chi bộ mình và nộp về Đảng uỷ xã để kiểm tra từng mục đăng ký. Tới đây, Ban Thường vụ Đảng uỷ khi đánh giá cán bộ hoặc đảng viên cuối năm sẽ xem xét từ những việc làm cụ thể của cá nhân đã đăng ký”, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Lâm Hải Trần Như Thuỷ thông tin.

Từ việc đăng ký thực hiện nhiệm vụ cụ thể của từng đảng viên, chi bộ ấp, đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ xã Lâm Hải thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đảm bảo an sinh xã hội. Trong đó, vai trò của cán bộ, đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào hành động ở địa phương./.

Văn Tưởng

Kế tục xứng đáng truyền thống cách mạng vẻ vang

Nhiệm kỳ 2019-2024, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân thị trấn U Minh, huyện U Minh, đoàn kết lao động, sản xuất, kinh doanh, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nâng cao chất lượng bồi dưỡng chính trị

“Thời gian qua, đơn vị luôn bám sát kế hoạch, chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, các tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng; kết quả thực hiện hằng năm đều đạt chỉ tiêu đề ra”, ông Lê Văn Ðức, Phó giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, cho biết.

Đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp

Ngày 28/2, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị khoá XII về đại hội đảng bộ các cấp; thảo luận, cho ý kiến các dự thảo văn bản triển khai, thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII của Đảng.

Vững tin vào Ðảng

Phát huy sức mạnh đoàn kết, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năm 2023 các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Ðảng bộ Dân Chính Ðảng đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần xây dựng Ðảng trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

“Cuộc sống lớn có đôi mắt Đảng; mỗi bước đi gần, nâng ước mơ xa”

Đảng ta - một danh xưng gần gũi của không chỉ mỗi đảng viên, cán bộ, mà còn là niềm tự hào của Nhân dân Việt Nam về một Đảng của dân tộc, mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh gọi là “Đảng Việt Nam”. Với 94 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ta khẳng định vai trò lãnh đạo, cầm quyền và có những cơ sở vững chắc về đường lối, đội ngũ, trí tuệ và sức mạnh để tiếp tục dẫn dắt dân tộc đi đến những thành công của sự nghiệp cách mạng.

Trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2 cho 271 đảng viên

Chiều nay (01/02), Đảng uỷ Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau đã long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên thuộc Đảng bộ Dân chính Đảng tỉnh.

Ðiểm nhấn trong công tác tổ chức xây dựng Ðảng

Nêu cao quyết tâm xây dựng Ðảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng trong giai đoạn mới, năm qua, công tác xây dựng Ðảng ở Cà Mau đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân với Ðảng.

Đội ngũ trí thức quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 khoá XIII

Ngày 12/1, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên, biên tập viên báo, đài trên địa bàn tỉnh được nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức.

Niềm tự hào chung

Theo thông lệ, vào những dịp lễ lớn hằng năm, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Phú Tân trang trọng tổ chức lễ trao huy hiệu Ðảng cho các đảng viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, nhằm tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Ðảng và Nhân dân. Những tấm huy hiệu Ðảng được trao tặng không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình mỗi đảng viên mà còn là niềm tự hào của tổ chức cơ sở đảng.

Chăm bồi, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Ðảng

“Qua tổng hợp báo cáo từ các Ðoàn trực thuộc, hằng năm, Ðoàn bộ tỉnh có khoảng 500-600 đoàn viên ưu tú (ÐVƯT) được kết nạp Ðảng. Tuy nhiên, số lượng kết nạp hằng năm không đồng đều và chênh lệch khá lớn, đồng thời cũng chưa đạt chỉ tiêu đề ra”, anh Nguyễn Hoàng Ðạo, Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ về công tác phát triển đảng viên trẻ từ các tổ chức cơ sở đoàn.