ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 10:28:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện Năm Căn: nhận 200 đơn vị máu hiến tình nguyện

Báo Cà Mau (CMO) Cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, Nhân dân trong và ngoài huyện Năm Căn vừa tham gia hiến khoảng 200 đơn vị máu.

Hiến máu nhân đạo nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.

Sáng 20/5, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Năm Căn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Năm Căn phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Cần Thơ tổ chức ngày hiến máu tình nguyện. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo năm 2019”.

Những năm qua, Ban chỉ đạo vận động hiện máu tình nguyện huyện Năm Căn đã triển khai sâu rộng đến toàn thể người dân trên địa bàn về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Riêng trong năm 2019, đây là lần thứ 2 huyện Năm Căn tổ chức ngày Hiến máu tình nguyện. Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp, với tinh thần “một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, chương trình ngày càng thu hút đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân tham gia, nhằm san sẻ yêu thương và sự sống cho những người kém may mắn, giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Huyện Năm Căn là một trong những đơn vị đứng đầu trong công tác vận động hiến máu cứu người của tỉnh Cà Mau.

Thảo Mơ

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau (Bệnh viện) có quy mô 100 giường bệnh, gồm 3 khoa, 1 phòng chức năng. Những năm qua, đặc biệt trong năm 2023, bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Cục Y tế - Bộ Công an, Ðảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh và Sở Y tế tỉnh Cà Mau đánh giá cao.

Phòng tránh bệnh đậu mùa khỉ

Tại Cà Mau đã ghi nhận 1 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ (ÐMK), hiện đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ. Tính chung khu vực phía Nam, từ đầu năm 2023 đến nay đã ghi nhận 153 trường hợp mắc bệnh ÐMK tại 13/20 tỉnh, thành phố, trong đó có 7 trường hợp tử vong liên quan bệnh ÐMK (TP Hồ Chí Minh 6 ca, Kiên Giang 1 ca).

Bác sĩ trẻ nhiệt huyết

“Nhiệt huyết, yêu nghề, hết lòng vì bệnh nhân; luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và làm việc; đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị, được đồng nghiệp và người bệnh yêu quý”, Bác sĩ Phạm Minh Vị, Phó giám đốc, Quản lý điều hành Trung tâm Y tế huyện U Minh, nhận xét về bác sĩ trẻ Huỳnh Văn Lâu, Phó trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ.

Bác sĩ “Online” tiện lợi nhưng cần thận trọng

Xã hội hiện đại, nhịp sống bận rộn, nhu cầu được tư vấn sức khoẻ Online trở thành xu hướng tất yếu bởi sự tiện ích, tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể giảm tải cho các bệnh viện, kể cả tâm lý ngại đến bệnh viện của nhiều người vì là nơi dễ lây nhiễm bệnh... Song, việc tư vấn, khám bệnh theo hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nếu người dân không tìm hiểu kỹ và tìm đúng địa chỉ tin cậy.

Cà Mau khẩn trương kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan

Liên quan đến 1 trường hợp bệnh nhân ngụ tại tỉnh Cà Mau đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ được chẩn đoán nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ, ngày 29/2, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thì đã có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xác định bệnh nhân dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh đạt hạng II

Chiều 28/2, Sở Y tế tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh xếp hạng II đối với Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh.

Tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Thông tin từ Sở Y tế ngày 27/2, đơn vị vừa nhận được báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về một trường hợp bệnh nhân ngụ tại tỉnh nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ, hiện đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ. Hiện tại bệnh nhân vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đây là trường hợp nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại tỉnh Cà Mau, vì thế Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh này.

Hạnh phúc nghề y

Mang niềm vui, sức khoẻ cho bệnh nhân chính là hạnh phúc, sứ mệnh to lớn của những người làm ngành y. Dẫu ở cương vị nào, họ cũng dốc tâm sức, tài đức và cường độ làm việc để thực hiện tròn sứ mệnh, nỗ lực vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân.

Quản lý chặt quỹ khám, chữa bệnh

Năm qua, mặc dù Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Sở Y tế thực hiện nhiều giải pháp để kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT), nhưng đến cuối năm tổng chi phí KCB BHYT trên địa bàn tỉnh vượt dự toán Thủ tướng Chính phủ giao trên 133 tỷ đồng.

Những sáng kiến y khoa hữu ích

Năm 2022 và 2023, ngành y tế Cà Mau nghiệm thu 780 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm. Ðặc biệt có nhiều đề tài, sáng kiến xuất phát từ thực tiễn hoạt động chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như phục vụ đắc lực công tác đào tạo nguồn nhân lực của ngành.