Thứ sáu, 19-12-25 09:13:56
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

214 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2024-2025

Báo Cà Mau Sau gần một tháng diễn ra, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2024-2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Sau gần một tháng diễn ra, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2024-2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp.Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban giám khảo hội thi, trao chứng nhận giáo viên giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2024-2025 cho các giáo viên.

Theo đó, Ban tổ chức Hội thi công nhận 214/227 giáo viên đạt danh hiệu. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng giấy khen cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi. Buổi lễ tổng kết diễn ra vào chiều ngày 14/4, tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau).

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm nay, có 227 thí sinh đăng ký dự thi đến từ các Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi (40 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời (30 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Cái Nước (15 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình (34 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn (20 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân (12 giáo viên), Phòng GD&ĐT TP Cà Mau (26 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hiển (25 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện U Minh (25 giáo viên).

Các giáo viên phải trải qua 2 phần thi gồm: phần thi biện pháp và phần thi tiết dạy/hoạt động giáo dục.

2/ Ông Dương Hồng Xuân, Trưởng phòng Mầm non Phổ thông tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi.Ông Dương Hồng Xuân, Trưởng phòng Mầm non Phổ thông, tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi.

Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban giám khảo hội thi, cho biết: “Tham gia hội thi, nhiều giáo viên đã có sự nghiên cứu, đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức cho báo cáo biện pháp; nội dung biện pháp có chất lượng chuyên môn cao, có tính mới, tính sáng tạo và phù hợp với thực trạng, thực tế tại nhà trường mình đang công tác; phù hợp với đối tượng học sinh theo khối lớp, đáp ứng được yêu cầu đổi mới Chương trình GDPT 2018. 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin để trình bày biện pháp, số liệu, hình ảnh rõ ràng, minh chứng cụ thể có tính thuyết phục cao. Phần lớn giáo viên sử dụng hợp lý các thiết bị, phương tiện, đồ dùng dạy học; nhiều giáo viên biết khai thác và sử dụng phần mềm dạy học, công nghệ AI để thiết kế bài dạy, thiết kế trò chơi, tranh ảnh động... một cách có hiệu quả.

Bên cạnh đó, đa số giáo viên có sự đầu tư, nghiên cứu nội dung, chương trình, đặc trưng từng môn học/hoạt dộng giáo dục, nắm khá vững chắc mục tiêu của chương trình, bài dạy, biết lựa chọn phương pháp, kỹ thuật dạy học, thiết bị, đồ dùng phù hợp để chuẩn bị tốt kế hoạch bài dạy. Từ đó thiết kế, tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với nội dung của từng hoạt động để đạt mục tiêu cần truyền đạt.

Tiến sĩ Lê Hoàng Dự trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi.Tiến sĩ Lê Hoàng Dự trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi.

Thông qua hội thi, các thầy cô giáo tiếp tục nghiên cứu, nắm vững Chương trình GDPT 2018; đổi mới đánh giá học sinh; tự học để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong đó có ứng dụng AI vào việc hỗ trợ giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng linh hoạt và hiện đại đáp ứng được giáo dục học học sinh theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất; cùng với nhà trường xây dựng môi trường giáo dục tiến bộ, hướng đến “trường học hạnh phúc”.

Quỳnh Anh – Hoàng Vũ

 

 

 

Thú vị tiết thực hành trong phòng thí nghiệm

Trong chương trình giáo dục phổ thông hiện nay, hoạt động thực hành đóng vai trò then chốt giúp học sinh phát triển tư duy, rèn kỹ năng và khơi gợi hứng thú học tập. Không chỉ đơn thuần là thao tác kỹ thuật, thực hành là cầu nối giữa kiến thức sách vở và trải nghiệm thực tế, giúp học sinh hiểu sâu, nhớ lâu và biết vận dụng vào đời sống.

Cà Mau và Đại học Cần Thơ trao đổi nội dung hợp tác giai đoạn mới

Chiều 17/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với Đại học Cần Thơ, trao đổi các nội dung liên quan đến việc tổng kết hợp tác giai đoạn 2022-2025, đồng thời xúc tiến ký kết thoả thuận hợp tác mới giữa UBND tỉnh Cà Mau và Đại học Cần Thơ.

Môi trường giáo dục chuyển biến tích cực

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau đánh giá, môi trường giáo dục có bước chuyển biến tích cực từ thực hiện mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Nơi ươm mầm tương lai

Trường Mầm non Thới Bình (xã Thới Bình) nhiều năm nay là điểm sáng về xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn và chất lượng, với triết lý giáo dục làm nền tảng cho mọi hoạt động: “Mỗi trẻ là một cá thể riêng biệt, được yêu thương, tôn trọng và trao cơ hội phát triển toàn diện trong môi trường hạnh phúc”.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ quản lý, nhà giáo và người lao động

Sáng 14/12, tại phường Giá Rai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị tiếp xúc và đối thoại với đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo và người lao động các trường THPT Nguyễn Trung Trực, THPT Giá Rai, THPT Tân Phong và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Giá Rai.

Dạt dào cảm xúc qua ngoại khoá “Viết tiếp câu chuyện hoà bình”

Chiều 8/12, tại Trường THCS Võ Thị Sáu (phường Bạc Liêu) diễn ra chương trình ngoại khoá đặc biệt mang chủ đề “Viết tiếp câu chuyện Hoà Bình”.

Hơn 600 sinh viên được trang bị kỹ năng mềm

Ngày 5/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn kỹ năng mềm cho hơn 600 sinh viên 2 trường Cao đẳng Y tế và Cao đẳng nghề Bạc Liêu.

“Tự hào truyền thống quê hương anh hùng”

Đó là chủ đề cuộc thi giới thiệu sách, chuyên đề kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau (13/12/1940-13/12/2025).

Khi sách kết nối tri thức và tinh thần dân tộc

Sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi, Cuộc thi "Đọc sách dệt ước mơ" tỉnh Cà Mau 2025 với chủ đề “Hành trình Giữ hồn Việt” đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh THPT toàn tỉnh. Đây không chỉ là sân chơi trí tuệ, mà còn lan toả tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức xây dựng cộng đồng.

Phòng, chống bạo lực học đường: Trách nhiệm không của riêng ai

Những đoạn clip học sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội không còn là hiện tượng cá biệt. Ðiều đáng lo hơn, nhiều em còn quay phim lại và chia sẻ như “chiến tích”. Từ đô thị đến nông thôn, hàng loạt vụ việc được phản ánh cho thấy bạo lực học đường không còn là biểu hiện bồng bột của tuổi mới lớn. Nó có thể xuất hiện ở bất kỳ ngôi trường, lớp học nào, đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với toàn xã hội.