Thứ tư, 5-11-25 09:47:34
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bí quyết 2 lần đạt 9.0 lelts của thầy Phạm Minh Khoa

Báo Cà Mau

“Để đạt được mục tiêu điểm số IELTS, người học cần có nền tảng tiếng Anh vững chắc, hiểu rõ cấu trúc bài thi, và duy trì tâm lý vững vàng” - Chia sẻ từ thầy Phạm Minh Khoa 2 lần đạt IELTS 9.0. Ngoài ra, thấy Khoa cũng cho rằng, kiến thức và kỹ năng, sự kiên trì và chiến lược làm bài hợp lý cũng là những yếu tố quan trọng để thành công.

Chứng chỉ IELTS có thực sự quan trọng?

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chứng chỉ IELTS ngày càng trở thành yêu cầu bắt buộc cho nhiều mục đích khác nhau như du học, định cư, hay xin việc tại các công ty quốc tế. Nhưng liệu chứng chỉ này có thực sự quan trọng đến thế? Theo thầy Phạm Minh Khoa, giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt IELTS 9.0 2 lần, câu trả lời là "có".

Là giáo viên đang giảng dạy tại Trung Tâm Ngoại Ngữ Tám Bốn - IELTS 1984, người đã chia sẻ, lắng nghe nhiều câu chuyện từ các bạn học sinh, thầy Phạm Minh Khoa nhận thấy rằng, IELTS không chỉ là tấm vé mở ra cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài, mà còn là thước đo năng lực tiếng Anh của người học. Cụ thể, quá trình học tập và ôn luyện để có thể sở hữu chứng chỉ IELTS với điểm số tốt không chỉ giúp bạn thông qua yêu cầu của các trường học hay tổ chức bạn ứng tuyển, mà còn giúp bạn rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh trong thực tế đời sống.

Thầy Phạm Minh Khoa 2 lần đạt IELTS 9.0 chia sẻ những yếu tố cần và đủ để đạt mục tiêu điểm số IELTS

Với kinh nghiệm hai lần đạt điểm tuyệt đối 9.0 trong kỳ thi IELTS cũng như quá trình giảng dạy, giúp đỡ nhiều bạn học sinh đạt điểm IELTS như mong muốn, thầy Phạm Minh Khoa hiểu rõ những khó khăn mà người học gặp phải và những yếu tố cần thiết để đạt được mục tiêu IELTS. Thầy chia sẻ rằng có ba yếu tố chính mà người học cần tập trung để đạt được điểm số mong muốn.

Thứ nhất, hiểu bản chất ngôn ngữ để có nền tảng tiếng Anh vững chắc

Về bản chất, IELTS là kỳ thi đánh giá ngôn ngữ của thí sinh. Do đó, trước khi bước vào ôn thi IELTS, các bạn thí sinh cần tập trung vào việc xây dựng nền tảng ngôn ngữ tốt, đặc biệt về từ vựng, ngữ pháp, phát âm, … để có thể nghe – nói – đọc – viết tốt.

Đây cũng là điểm mấu chốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi IELTS. Vì vậy người học phải có một nền tảng tiếng Anh toàn diện. Điều này bao gồm khả năng sử dụng ngữ pháp chính xác, vốn từ vựng phong phú, và sự linh hoạt trong việc vận dụng các cấu trúc ngôn ngữ vào từng bối cảnh cụ thể. Người học cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản trước khi tiếp cận với các chiến lược thi cử.

Thứ hai, sự hiểu biết sâu rộng về cấu trúc bài thi IELTS

Thầy Khoa nhấn mạnh rằng việc hiểu rõ từng phần thi, từ Listening, Reading, đến Writing và Speaking là điều cần thiết. Mỗi phần thi có yêu cầu và tiêu chí đánh giá khác nhau, do đó người học cần làm quen với cấu trúc bài thi và thực hành thường xuyên để nâng cao kỹ năng làm bài thi một cách hiệu quả. Sự chuẩn bị này không chỉ giúp cải thiện điểm số mà còn giúp người học tự tin hơn khi bước vào kỳ thi thật.

Thứ ba, tâm lý vững vàng và chiến lược làm bài hợp lý

Ngoài kiến thức và kỹ năng, tâm lý thi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt điểm cao. Thầy Khoa khuyên rằng việc giữ tập trung, tâm lý ổn định và phân bổ thời gian hợp lý trong khi làm bài là những yếu tố mà thí sinh cần lưu ý để đạt được điểm số tốt nhất có thể. Để thành công, người học cần biết cân đối giữa tốc độ và độ chính xác, đồng thời tập trung vào việc cải thiện từng kỹ năng một cách nhất quán.

Thầy Khoa chia sẻ, yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng trong kì thi, đặc biệt là với kỹ năng Speaking. Theo thầy, đối với riêng Speaking, nhiều bạn vì lo lắng mà có thể tụt nửa band do sự lo lắng khiến bạn nghĩ không ra idea tốt, không duy trì được ý tưởng của mình, dùng không đúng từ vựng, ...

Thêm vào đó, dựa trên kinh nghiệm đã thi của mình, thầy Khoa đánh giá việc phân bổ thời gian hợp lý cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt là với Reading và Writing. Với Reading, các bạn sẽ phải làm 3 bài đọc với độ phức tạp khác nhau trong 60 phút, nếu như thí sinh phân bổ thời gian không hợp lý thì sẽ không thể hoàn thành bài. Với Writing, thí sinh sẽ phải viết 2 bài essay, 1 bài phân tích số liệu/ mô tả bản đồ/ quy trình và 1 bài essay về các chủ đề xã hội trong 60 phút. Các bạn nên chia thời gian hợp lý để đảm bảo hoàn thành cả 2 bài viết trong 60 phút.

Đây cũng là những nội dung mà thầy Khoa cùng đội ngũ IELTS 1984 giảng dạy và chia sẻ kỹ cho học sinh trong chương trình học IELTS tại trung tâm.

Cuối cùng, thầy Khoa chia sẻ rằng sự kiên trì và nỗ lực không ngừng chính là chìa khóa quan trọng nhất. Bằng sự tận tâm và kiến thức chuyên sâu, thầy Phạm Minh Khoa đã giúp hàng trăm học sinh đạt được mục tiêu IELTS của mình, và thầy luôn tin rằng mọi người đều có thể đạt được thành công nếu có quyết tâm và phương pháp đúng đắn.

Lương giáo viên có thể lên gần 19 triệu đồng nhờ hệ số đặc thù

Với hệ số đặc thù dự kiến 1,25 và 1,15, lương tháng giáo viên cao nhất lên gần 19 triệu đồng, chưa kể hàng loạt phụ cấp khác, theo đề xuất của Bộ Giáo dục.

Ươm mầm xanh tương lai

Thành lập năm 2007, từ xuất phát điểm nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và thiết bị giảng dạy, Trường Mầm non Hoa Mai (Xã Hồ Thị Kỷ) không ngừng phát triển và vươn lên, đầu tư cơ sở vật chất khang trang, nâng cao chất lượng giảng dạy, trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non.

10 năm chuyến đò kết nối ước mơ tri thức

“Ước mơ của con là học hết lớp 4, lớp 5, bởi hoàn cảnh khó khăn nên con và các bạn phải nghỉ học để phụ cha mẹ vào rừng bắt ốc, ra biển bắt cá”, lời chia sẻ của cậu bé Nguyễn Quốc Út tại cửa biển Giá Lồng Ðèn trong cuộc gặp vào năm học 2017-2018 đã khởi đầu cho hành trình liên tiếp 10 năm của những chuyến đò kết nối ước mơ tri thức.

Ngành giáo dục cần thêm nguồn lực để phát triển bền vững

Chiều 27/10, đồng chí Trần Thị Huỳnh Dao, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh, cùng đoàn công tác đã khảo sát thực tế và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và triển khai các chính sách giáo dục trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh khảo sát thực trạng giáo dục tại 2 xã Tân Thuận và Gành Hào

Nhằm nắm bắt tình hình triển khai, thực hiện một số nội dung trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh, sáng 22/10, Bà Trần Thị Huỳnh Dao, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến khảo sát  và làm việc với lãnh đạo các trường học tại xã Tân Thuận và xã Gành Hào.

Bếp ăn bán trú "Ðỏ lửa" yêu thương

Từ những ngày đầu tự lực, bếp ăn bán trú tại Trường Tiểu học Hàm Rồng (xã Năm Căn) đã được nhen nhóm, duy trì bằng tinh thần sẻ chia của cộng đồng, trước khi được Chương trình Ðảm bảo chất lượng giáo dục trường học (Chương trình SEQAP) tiếp sức.

Phạm Hồng Thơ - Gương sáng sinh viên 5 tốt

Trong hành trình học tập và rèn luyện tại Trường Ðại học Bình Dương - Phân hiệu Cà Mau (Phân hiệu), nhiều sinh viên để lại dấu ấn bằng sự nỗ lực, khát vọng và tinh thần phấn đấu không ngừng. Một trong những tấm gương sáng ấy là em Phạm Hồng Thơ, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, khoá 25.

Khẳng định vị thế giáo dục Cà Mau trên đấu trường tri thức quốc gia

Chiều 20/10, tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2025-2026.

Bổ sung 193 tân cử nhân Dược và Điều dưỡng cho ngành chăm sóc sức khỏe

Chiều 19/10, Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp đợt 3, năm học 2024-2025 cho 193 sinh viên ngành Dược và Điều dưỡng thuộc các hệ đào tạo: chính quy, liên thông và vừa làm vừa học.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong giai đoạn hội nhập

Ngày 18/10, hơn 100 thầy, cô giáo đến từ các trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh tham dự Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng thường xuyên Cán bộ quản lý và Giáo viên THCS năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực quản lý, cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kỳ hội nhập và chuyển đổi số.