Thứ ba, 4-11-25 18:19:31
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau đón hơn 49.700 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Báo Cà Mau (CMO) Dịp lễ 30/4 và 1/5, Cà Mau đón hơn 49.000 lượt khách (tăng hơn 111% so với cùng kỳ 2020); doanh thu gần 46 tỷ đồng (tăng gần 105% so với cùng kỳ 2020).

Trải nghiệm dùng nơm bắt cá dưới kênh, mương tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Dịp lễ 30/4 và 1/5, Cà Mau đã có nhiều hoạt động được tổ chức: tuyên truyền chào mừng Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2021); tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đặc biệt, có sự kiện “Hương rừng U Minh” được tổ chức với nhiều hoạt động: Hội thi ẩm thực chủ đề “Mắm”; trải nghiệm bắt cá đồng được tái hiện ở miệt rừng thuộc Vườn Quốc gia U Minh Hạ, hoạt động đi xe đạp, đi bộ xuyên rừng... phục vụ khách tham quan.

Qua đó, quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài tỉnh; đồng thời góp phần bảo tồn những nét văn hoá đặc trưng về con người, vùng đất Cà Mau.

Du khách thích thú được tự tay nướng cá lóc tại Khu du lịch Mười Ngọt, huyện Trần Văn Thời.

Bà Trương Cẩm Thuý, Phó chánh Văn phòng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cà Mau, cho biết, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch dự kiến tổ chức trong dịp lễ này đều phải giảm quy mô thực hiện so với kế hoạch ban đầu, song, hiệu quả đạt được khá tốt, hiệu ứng xã hội tích cực; đồng thời công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông du lịch và việc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã tạo được sự lan toả tốt. Giá cả dịch vụ được bình ổn, thực hiện tốt việc niêm yết giá, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch... Tất cả đã góp phần thu hút du khách đến Cà Mau.

Tính đến hết tháng 4, Cà Mau đón hơn 513.900 lượt khách, đạt 27.6% so với kế hoạch năm 2021 (bao gồm lễ 30/4 và 1/5). Tổng thu 728,8 tỷ đồng, đạt 28% so với kế hoạch năm./.

 

Băng Thanh

 

Rà soát và chuẩn bị chu đáo cho chuỗi sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II/2025 (Ngày hội) và sự kiện “Xin chào Cà Mau”, diễn ra chiều 1/11.

Cà Mau rực rỡ tại Hội chợ Mùa thu 2025

Hội chợ Mùa thu lần thứ I/2025 đang diễn ra tại Nhà Triển lãm Kim Quy (Hà Nội) với quy mô gần 3.000 gian hàng, là sự kiện thương mại cấp quốc gia, quy tụ tinh hoa kinh tế - văn hoá của các vùng miền trên cả nước.

Bảo đảm tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau thành công, hiệu quả

Chiều 27/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành liên quan để rà soát tiến độ chuẩn bị Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II/2025, đặc biệt là kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc, không gian trưng bày - triển lãm và các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Hành trình số hoá du lịch

Không đứng ngoài xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số để mở ra những không gian khám phá đầy sắc màu, sống động cho du khách. Sự chủ động nhập cuộc này từng bước phát triển chuỗi điểm đến, dịch vụ thông minh, giàu trải nghiệm, góp phần đưa con tàu du lịch Cà Mau rẽ sóng tiến vào kỷ nguyên mới.

Sức bật mới cho "ngành công nghiệp không khói"

Nhiệm kỳ qua, du lịch Cà Mau có bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, du lịch còn góp phần gìn giữ bản sắc văn hoá, tạo sinh kế bền vững cho người dân, mở ra hướng phát triển mới.

Nâng chất du lịch sinh thái

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về du lịch, Cà Mau xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, khác biệt, mang đậm bản sắc địa phương. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp là trọng tâm. Các mô hình như: tham quan rừng đước, rừng tràm U Minh Hạ, trải nghiệm vùng nuôi cua, tôm, làng nghề truyền thống tiếp tục được mở rộng, nâng chất, gắn với bảo tồn và phát huy văn hoá bản địa.

Du lịch Cà Mau cất cánh, vươn xa

Từ ngày 27–30/9, Cà Mau tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”. Sự kiện khẳng định quyết tâm phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng tới mô hình du lịch xanh, bền vững.

Khai thác tiềm năng, nâng tầm du lịch 

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi hệ sinh thái rừng ngập mặn, bãi bồi ven biển và nhiều điểm đến độc đáo, Cà Mau còn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm văn hoá cộng đồng... Thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để khai thác thế mạnh đặc trưng. 

Khát vọng vươn xa từ du lịch xanh, sinh thái

Ở nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc, Cà Mau không chỉ ghi dấu bằng vị thế địa lý độc đáo mà còn bằng khát vọng trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của Việt Nam. Từ rừng ngập mặn trù phú, những cánh rừng tràm huyền thoại đến nền văn hoá đậm chất Nam Bộ, Cà Mau đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và vươn tầm quốc gia.

Bứt phá từ nội lực, khẳng định điểm đến

Du lịch Cà Mau đang phục hồi nhanh, ổn định và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai đồng bộ, tạo dấu ấn rõ nét, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh của tỉnh.