Thứ năm, 6-11-25 01:53:21
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cải tiến các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Báo Cà Mau (CMO) Ðầu tư mới song song với nâng cấp, cải tạo đường dây, trạm biến áp, mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng… những nỗ lực ấy của Công ty Ðiện lực Cà Mau trong vài năm trở lại đây đã tạo ra nhiều thay đổi lớn trong hoạt động cung cấp điện phục vụ khách hàng trong toàn tỉnh.

Dù tỉnh là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua Công ty Ðiện lực Cà Mau đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là số hoá dịch vụ điện, tạo được sự thay đổi lớn là từ việc cung cấp điện đơn thuần, giờ đây khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ điện và chỉ số độ tin cậy trong cung cấp điện ngày càng được cải thiện.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện nay thời gian cấp điện trung bình cho một công trình lưới điện trung áp của Công ty Ðiện lực Cà Mau được rút ngắn còn khoảng 2,1 ngày.

Ðầu năm 2022, anh Nguyễn Văn Huynh chuyển về căn nhà mới mua thuộc Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau, từ đó phát sinh nhu cầu thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. Thay vì đến Ðiện lực TP Cà Mau để yêu cầu và làm các thủ tục cần thiết thì anh Huynh truy cập app chăm sóc khách hàng của EVN SPC và thực hiện thao tác trực tuyến. Không mất nhiều thời gian, anh Huynh đã hoàn thành đăng ký chuyển đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng ngày càng tốt hơn, nâng mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau cũng như các điện lực trực thuộc, nhất là Ðiện lực TP Cà Mau, đã không ngừng cải tiến, số hoá trong cấp điện và các dịch vụ, hoạt động theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới, cải tiến các hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian ngừng cung cấp điện ngắn.

Ông Lý Hoàng Tân, Phó giám đốc Ðiện lực TP Cà Mau, cho biết, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhất là tính tương tác tới khách hàng, đơn vị không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện; triển khai và tổ chức ứng dụng các phần mềm, chương trình thông tin dịch vụ khách hàng. Tiêu biểu như khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng, hoá đơn tiền điện bằng hình thức điện tử…

Nỗ lực chuyển đổi số của ngành điện trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, mang đến những tiện ích về tra cứu, thanh toán điện tử, gởi các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Từ đó, độ tin cậy trong cung cấp điện được cải thiện. Cụ thể, từ đầu năm đến nay thời gian mất điện của khách hàng bình quân (SAIDI) 18,3 phút, giảm 3,8 phút so với cùng kỳ; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 1,63 lần/khách hàng, giảm 0,124 lần so với cùng kỳ; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,15 lần/khách hàng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn đưa vào vận hành 52 công trình lưới điện trung áp và phát triển thêm 722 khách hàng, nâng tổng số khách hàng toàn công ty là 364.636 khách hàng.

Từ nay đến hết năm 2023, ngành điện sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức khi nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng cao. Theo đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, để không chỉ khắc phục khó khăn, thách thức, đạt mục tiêu trong sản xuất kinh doanh mà còn đem đến sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi sử dụng dịch vụ điện./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hành Trình Kết Nối Xanh: Rừng ngập mặn Cà Mau, xanh trong đất Mũi

Chương trình truyền hình thực tế “Hành trình kết nối xanh”, phát sóng vào lúc 15h45 Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp bảo tồn tài nguyên và văn hóa.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Uỷ Ban Olympic lan toả tinh thần thể thao

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp với Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) thực hiện Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao với mục tiêu giúp cộng đồng quan tâm hơn về lợi ích của vận động thể chất thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng cân bằng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc.

TOP 5 tiêu chí lựa chọn xe limousine đáng tin theo Hamy Travel

Khi nhu cầu di chuyển cao cấp ngày càng tăng, việc lựa chọn một dịch vụ thuê xe limousine uy tín trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để đảm bảo trải nghiệm thoải mái, an toàn và sang trọng, Hamy Travel đưa ra những tiêu chí quan trọng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Buồng phun bi khép kín: Giảm bụi, tăng hiệu quả, bảo vệ sức khỏe công nhân

Meta: Công nghệ buồng phun bi khép kín là bước tiến quan trọng trong xử lý bề mặt kim loại. Thiết bị vừa giúp giảm bụi vừa tăng hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ công nhân.

Xây dựng lưới điện “thông minh, an toàn, hiệu quả”

Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã mạnh mẽ ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trên hành trình chuyển đổi số ấy, Công ty không chỉ hiện đại hạ tầng lưới điện, công tác quản lý, vận hành, kinh doanh... mà còn mang đến nhiều tiện ích cho hàng trăm ngàn khách hàng thông qua công nghệ số.

Vì sao bạn nên bật tính năng thanh toán tự động cho hóa đơn định kỳ?

Mỗi tháng, hàng loạt hóa đơn cần được thanh toán: điện, nước, Internet, truyền hình, điện thoại, bảo hiểm… Dù mỗi khoản không lớn, nhưng nếu quên một trong số đó, bạn có thể mất thời gian khôi phục dịch vụ, chịu phí phạt, thậm chí ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng. Trong bối cảnh các ngân hàng và nền tảng thanh toán số phát triển, tính năng thanh toán tự động đang trở thành thói quen mới của người tiêu dùng hiện đại. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tính năng này còn thể hiện một tư duy tài chính kỷ luật và an toàn hơn.

Học Data Analyst tại Congnghethongtinaau.com - chìa khóa cho người mới bắt đầu

Trong cuộc đua toàn thế giới cùng xây dựng kho dữ liệu khổng lồ, làn sóng đầu tư mạnh mẽ đang đổ vào các nước Đông Nam Á, mở ra cơ hội việc làm lớn cho các Data Analysis.

3 địa chỉ máy hút bụi công nghiệp Hải Phòng chính hãng, giá rẻ

Sự sôi động của thị trường máy hút bụi công nghiệp Hải Phòng khiến người mua đứng trước nhiều lựa chọn khác nhau. Vậy đâu là địa chỉ đủ uy tín mang đến sản phẩm bền bỉ và chất lượng? Bài viết sau sẽ gợi mở cho bạn những lựa chọn đáng tin cậy nhất.

Khám phá sức mạnh của Bizfly Cloud CDN - Tăng tốc hiệu suất website và bảo vệ toàn diện trong môi trường số cạnh tranh

Trong kỷ nguyên số hiện nay, việc tối ưu hóa hiệu suất website không chỉ dừng lại ở tốc độ tải trang mà còn bao gồm khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng phức tạp. Bizfly Cloud CDN đã trở thành một giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp không những nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn đảm bảo an toàn dữ liệu tối đa. Với khả năng tăng tốc gấp 3 lần so với các giải pháp truyền thống cùng công nghệ bảo vệ như WAF tích hợp, Bizfly Cloud CDN đã chứng minh vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phân phối nội dung và bảo mật web.

iPhone 17 series có chống nước không? iPhone 17 Pro Max 512gb ưu đãi gì khi mua

iPhone 17 có chống nước không là thắc mắc của nhiều người khi Apple ra mắt dòng flagship mới. Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, máy còn được cải thiện độ bền và khả năng kháng nước. Bài viết sẽ giúp người dùng hiểu rõ tính năng này cùng ưu đãi khi mua iPhone 17 Pro Max 512GB.