Thứ sáu, 19-9-25 05:20:41
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Đừng đánh trống bỏ dùi

Báo Cà Mau

Thực tế cho thấy, trong 3 năm trở lại đây, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã bị lắng xuống, việc chỉ đạo và khuyến khích các doanh nghiệp gần như mang tính tự phát, thiếu định hướng, đặc biệt là công tác tuyên truyền bị “lãng quên”.

Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu tham gia phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại huyện Hòa Bình. Ảnh: K.T

Do vậy, cuộc vận động này cần được “hâm nóng” và tăng cường hơn nữa công tác phối - kết hợp của Ban chỉ đạo, các ngành, địa phương với các cơ quan truyền thông trong việc chủ động xây dựng kế hoạch cho hàng Việt.

Một vấn đề đáng quan tâm, công tác quản lý việc tổ chức các hội chợ và các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn trong những năm gần đây bị “buông lỏng”, trách nhiệm của ngành quản lý, địa phương còn chưa được phát huy. Cụ thể là các tổ chức, doanh nghiệp khi xin tổ chức các phiên chợ hàng Việt chỉ cần xin phép và hỗ trợ một phần kinh phí cho Quỹ An sinh xã hội ở nơi diễn ra hội chợ thế là xong, còn doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gì, chất lượng như thế nào gần như chưa được quan tâm. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều công ty tổ chức sự kiện, doanh nghiệp “núp bóng” hàng Việt trên danh nghĩa tổ chức hội chợ hàng Việt nhưng thực chất là bán hàng Trung Quốc, hàng kém chất lượng, hàng bị lỗi, thậm chí có cả hàng “sida”… Bằng chứng là qua kiểm tra một số hội chợ thương mại đầu năm 2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện nhiều gian hàng bày bán hàng hóa không nhãn mác, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ… Việc làm này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, thương hiệu quả của hàng Việt và gây mất niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt.

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục tạo được sự lan tỏa và đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, tránh làm theo kiểu phong trào hay “đánh trống bỏ dùi”, Ban chỉ đạo hàng Việt cần có ngay các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém đã nêu và tạo thêm sức bật mới cho hàng Việt vươn xa.

KIM TRUNG

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam từ 9/9/2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP ngày 9/9/2025 của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/9/2025; thời gian thực hiện thí điểm là 5 năm.

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025 tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vàng.

Đề xuất hạ thuế xuất khẩu vàng trang sức về 0%

Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án hạ thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ từ 1% xuống 0%.

Người mệnh Thủy nên mua iPhone 16 màu nào hợp nhất?

Mệnh Thủy mua iPhone 16 màu gì để hút tài lộc và sự bình an? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn mẫu iPhone thế hệ mới nhất vừa để sử dụng, vừa để thu hút vận may.

Top 5 Đơn vị cho thuê nhà kho Miền Nam uy tín hàng đầu

Nhu cầu thuê nhà kho tại khu vực miền Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất và logistics không ngừng phát triển.

S24 Ultra giá bao nhiêu? Nên mua S25 Ultra hay S24 Ultra

Điện thoại Samsung S24 Ultra giá bao nhiêu là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về mẫu điện thoại thông minh cao cấp của nhà Samsung này.

THÔNG BÁO CHÀO GIÁ CẠNH TRANH THANH LÝ KHO LÀM LẠNH

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Bạc Liêu (PVOIL Bạc Liêu) thông báo chào giá cạnh tranh để thanh lý Kho làm lạnh

Tối Ưu Hiệu Suất Website TMĐT - Khám Phá Lợi Ích Vượt Trội Của Bizfly CDN Để Tăng Doanh Thu

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc duy trì một website thương mại điện tử (TMĐT) ổn định, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thị trường mỹ phẩm: Thật - giả lẫn lộn

Cuộc sống phát triển, nhu cầu đẹp tăng cao, thị trường mỹ phẩm vì vậy khá sôi động, đa dạng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hiện không ít sản phẩm được quảng cáo là hàng nội địa của các thương hiệu nổi tiếng, hàng nhập khẩu được bày bán công khai với giá chỉ bằng 1/3, thậm chí 1/10 giá sản phẩm chính hãng.

Góc nhìn Permate: Affiliate Marketing - Xu hướng “vàng” trên thị trường số

Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, không ít phương thức kinh doanh trực tuyến đã lên ngôi, nhưng Affiliate Marketing (Tiếp Thị Liên Kết) đang trở thành xu hướng vàng thu hút hàng triệu người tham gia.