Thứ năm, 6-11-25 06:49:15
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

Báo Cà Mau (CMO) Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.

Ngồi nhà đi chợ, mua hàng đang trở nên phổ biến

Ngày nay, điện thoại thông minh hiện diện trong đời sống của hầu hết các hộ dân từ thành thị đến nông thôn. Theo báo cáo của “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet, lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95%.

Đây là con số khá ấn tượng, chứng minh điện thoại thông minh đang được ưu tiên làm thiết bị kết nối chính nhờ sự tiện lợi và phổ biến. Người dân dễ dàng tiếp cận với các hình thức mua bán giao dịch qua mạng thay vì tốn nhiều công sức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp như trước.

Trải qua những ngày căng thẳng khi phải hạn chế tiếp xúc, phong toả gắt gao do Covid-19, chiếc điện thoại thông minh có thể trao đổi mua bán, trả tiền trực tuyến thể hiện được rõ ưu điểm.

Chị Nguyệt - công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Giang đã vượt qua đỉnh dịch tháng 4/2021 nhờ những trao đổi qua điện thoại khi khu trọ của chị bị phong toả. Sau dịch, chị tiếp tục ngồi nhà đi chợ và thanh toán qua mạng khi nhận thấy sự tiện lợi của nó.

 

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến từ thành thị tới nông thôn.

Theo báo cáo của JP Morgan, doanh thu thương mại điện tử qua di động Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2020 với mức tăng trưởng bình quân 18,6% mỗi năm. Dự kiến, năm 2023, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, đạt khoảng 10,2 tỷ USD. Dịch Covid-19 như một chất xúc tác làm quá trình chuyển dịch mua sắm - thanh toán qua di động diễn ra nhanh hơn. Ngay cả những dịch vụ vốn được coi là phức tạp, khó hiểu như bảo hiểm cũng ngày càng trở lên đơn giản và dễ tiếp cận hơn.

“Trước đây có nghe chuyện có thể thao tác qua mạng nhưng tôi không tự tin lắm, vẫn phải tới phòng giao dịch cách nhà hơn 10 cây số. Sau lần phải tự đóng phí cho gói bảo hiểm mua cho con trai qua ZaloPay vì khu trọ bị phong toả, tôi cảm thấy các giao dịch trực tuyến này cũng không quá khó”, chị Nguyệt chia sẻ.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm khách hàng trực tuyến

“Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho cả ngành bảo hiểm và khách hàng. Ở phía khách hàng là sự tiện lợi khi hầu hết các thủ tục đều có thể thực hiện trực tuyến. Với hãng bảo hiểm là việc rút ngắn các quy trình, đơn giản hoá bộ máy và kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho khách hàng”, đại diện Prudential - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng số hoá cho hay.

Thực tế, mua bảo hiểm dễ dàng trong một thao tác đã trở thành hiện thực trong kỷ nguyên số hoá. Đơn cử như giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên cho 3 bệnh hiểm nghèo PRU-Vui sống của Prudential đã chứng minh thực tế tiếp cận bảo hiểm ngày càng trở nên dễ dàng. Khách hàng có thể tham gia sản phẩm này ngay trên thiết bị di động cá nhân với cách thức mua dễ dàng, tiện lợi, thông qua nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏ Pulse. Quy trình đăng ký nhanh chóng chỉ 3 bước, không cần khám sức khoẻ và chỉ cần trả lời duy nhất câu hỏi thẩm định. Những thủ tục này trước đây vốn bị mất điểm trong mắt người mua vì phức tạp và mất nhiều thời gian, nay rõ ràng đã đơn giản hơn rất nhiều.

Theo đại diện Prudential, trước những đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, dịch vụ bảo hiểm không chỉ thụ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà cần đi trước đón đầu và mang tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, những khách hàng như chị Nguyệt có thể tiếp cận các dịch vụ này một cách chủ động, với sự thoải mái. Bám sát hướng đi này, Prudential đã tiên phong trong việc thiết kế hoàn thiện hệ thống, kiến tạo trải nghiệm vượt trên các yêu cầu thông thường của khách hàng.

Sau trải nghiệm thao tác trực tuyến lần đầu được thoả mãn, chị Nguyệt tiếp tục khám phá các tiện ích và được dẫn dắt trải nghiệm. Ngoài nộp tiền, chị tin tưởng thực hiện các giao dịch online khác.

Trải nghiệm dễ dàng trong một thao tác

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với hãng bảo hiểm, cũng như quản lý và thực hiện nhiều dịch vụ trên ứng dụng của Prudential thay vì phải mất thời gian di chuyển tới các điểm giao dịch như trước.

Một trong số đó là PRUOnline, trang thông tin đa chức năng cho phép hầu hết các dịch vụ bảo hiểm có thể tương tác từ xa. Hay phổ biến là ứng dụng Zalo, đây cũng trở thành một kênh liên lạc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm hiệu quả, dễ dùng mà nhiều người lựa chọn.

Thậm chí, các nền tảng e-banking của ngân hàng cũng được tích hợp thêm chức năng quản lý hợp đồng bảo hiểm như ứng dụng SeAMobile. Từ năm 2020, SeAMobile là “địa chỉ tin cậy” cho người dùng, nếu họ đồng thời là khách hàng của cả Prudential và SeABank.

Chuỗi trải nghiệm số xuyên suốt của Prudential mang đến sự chủ động, thuận tiện và an toàn từ khâu tham gia tới chi trả quyền lợi bảo hiểm. Những nhu cầu như: đóng phí, quản lý thông tin hợp đồng, cập nhật các thay đổi về thông tin liên lạc, chuyển đổi định kỳ nộp phí… đều đã có thể được giải quyết nhanh gọn trên các ứng dụng này.

Khách hàng của Prudential đang thực sự được “trải nghiệm sâu” các dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng số. Theo thống kê của hãng này, năm 2021, 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được khách hàng nộp qua hình thức trực tuyến, trong đó hơn 80% yêu cầu bồi thường được xử lý tự động bởi hệ thống, thay vì cần sự tác động của người làm. Tỷ lệ ra quyết định thẩm định tự động cũng đạt trên 81%.  

“Dễ thao tác, thông tin được sắp xếp gọn gàng, khoa học như thư viện”, ông Trịnh Duy Hà, một thủ thư nghỉ hưu tại Yên Định, Thanh Hoá, nhận xét. Ông hài lòng khi 3 năm tới không cần lặn lội sang văn phòng tại xã Định Long cách nhà 7 km để hoàn thành phí cho hợp đồng bảo hiểm của mình./.

 

 

Hành Trình Kết Nối Xanh: Rừng ngập mặn Cà Mau, xanh trong đất Mũi

Chương trình truyền hình thực tế “Hành trình kết nối xanh”, phát sóng vào lúc 15h45 Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp bảo tồn tài nguyên và văn hóa.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Uỷ Ban Olympic lan toả tinh thần thể thao

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp với Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) thực hiện Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao với mục tiêu giúp cộng đồng quan tâm hơn về lợi ích của vận động thể chất thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng cân bằng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc.

TOP 5 tiêu chí lựa chọn xe limousine đáng tin theo Hamy Travel

Khi nhu cầu di chuyển cao cấp ngày càng tăng, việc lựa chọn một dịch vụ thuê xe limousine uy tín trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để đảm bảo trải nghiệm thoải mái, an toàn và sang trọng, Hamy Travel đưa ra những tiêu chí quan trọng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Buồng phun bi khép kín: Giảm bụi, tăng hiệu quả, bảo vệ sức khỏe công nhân

Meta: Công nghệ buồng phun bi khép kín là bước tiến quan trọng trong xử lý bề mặt kim loại. Thiết bị vừa giúp giảm bụi vừa tăng hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ công nhân.

Xây dựng lưới điện “thông minh, an toàn, hiệu quả”

Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã mạnh mẽ ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trên hành trình chuyển đổi số ấy, Công ty không chỉ hiện đại hạ tầng lưới điện, công tác quản lý, vận hành, kinh doanh... mà còn mang đến nhiều tiện ích cho hàng trăm ngàn khách hàng thông qua công nghệ số.

Vì sao bạn nên bật tính năng thanh toán tự động cho hóa đơn định kỳ?

Mỗi tháng, hàng loạt hóa đơn cần được thanh toán: điện, nước, Internet, truyền hình, điện thoại, bảo hiểm… Dù mỗi khoản không lớn, nhưng nếu quên một trong số đó, bạn có thể mất thời gian khôi phục dịch vụ, chịu phí phạt, thậm chí ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng. Trong bối cảnh các ngân hàng và nền tảng thanh toán số phát triển, tính năng thanh toán tự động đang trở thành thói quen mới của người tiêu dùng hiện đại. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tính năng này còn thể hiện một tư duy tài chính kỷ luật và an toàn hơn.

Học Data Analyst tại Congnghethongtinaau.com - chìa khóa cho người mới bắt đầu

Trong cuộc đua toàn thế giới cùng xây dựng kho dữ liệu khổng lồ, làn sóng đầu tư mạnh mẽ đang đổ vào các nước Đông Nam Á, mở ra cơ hội việc làm lớn cho các Data Analysis.

3 địa chỉ máy hút bụi công nghiệp Hải Phòng chính hãng, giá rẻ

Sự sôi động của thị trường máy hút bụi công nghiệp Hải Phòng khiến người mua đứng trước nhiều lựa chọn khác nhau. Vậy đâu là địa chỉ đủ uy tín mang đến sản phẩm bền bỉ và chất lượng? Bài viết sau sẽ gợi mở cho bạn những lựa chọn đáng tin cậy nhất.

Khám phá sức mạnh của Bizfly Cloud CDN - Tăng tốc hiệu suất website và bảo vệ toàn diện trong môi trường số cạnh tranh

Trong kỷ nguyên số hiện nay, việc tối ưu hóa hiệu suất website không chỉ dừng lại ở tốc độ tải trang mà còn bao gồm khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng phức tạp. Bizfly Cloud CDN đã trở thành một giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp không những nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn đảm bảo an toàn dữ liệu tối đa. Với khả năng tăng tốc gấp 3 lần so với các giải pháp truyền thống cùng công nghệ bảo vệ như WAF tích hợp, Bizfly Cloud CDN đã chứng minh vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phân phối nội dung và bảo mật web.

iPhone 17 series có chống nước không? iPhone 17 Pro Max 512gb ưu đãi gì khi mua

iPhone 17 có chống nước không là thắc mắc của nhiều người khi Apple ra mắt dòng flagship mới. Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, máy còn được cải thiện độ bền và khả năng kháng nước. Bài viết sẽ giúp người dùng hiểu rõ tính năng này cùng ưu đãi khi mua iPhone 17 Pro Max 512GB.