Thứ năm, 18-9-25 19:02:36
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Báo Cà Mau Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.

Ngã tư Trần Quang Diệu - Mậu Thân (tuyến Vành đai 2) luôn trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông, nhất là những ngày trời mưa to.

Tuyến đường Vành đai 2 được xem là tuyến tránh duy nhất cho các phương tiện trọng tải lớn lưu thông vào Khu công nghiệp Khánh An, Khu công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau và các xã phía Tây tỉnh. Hiện nay, chỉ đoạn từ cầu Phụng Hiệp đến nút giao đường Nguyễn Trãi được đầu tư mở rộng với ba làn xe mỗi bên, nhưng do mật độ phương tiện, đặc biệt xe tải nặng, quá lớn nên vào mùa mưa, mặt đường nhanh chóng bong tróc, hư hỏng, xuất hiện nhiều hố sâu nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là xe máy.

Trong khi đó, đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi đến nút giao Ngô Quyền chỉ có hai làn xe, không đáp ứng được lưu lượng phương tiện nặng hiện nay, khiến mặt đường xuống cấp nhanh và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tuyến Vành đai 2, phường An Xuyên có khá đông phương tiện tải trọng lớn lưu thông.

Anh Nguyễn Văn Định, ngụ phường An Xuyên, cho biết: “Nhà tôi nằm ngay tuyến đường này nên luôn cảm thấy bất an. Xe tải trọng lớn qua lại liên tục trong khi đường thì nhỏ, khó đáp ứng nổi. Chỗ nào vá được vài ngày lại hư chỗ khác, đặc biệt mùa mưa, người đi xe máy rất dễ bị té ngã”.

Thực tế, dù ngành chức năng thường xuyên dặm vá, nhưng với lưu lượng xe tải trọng lớn chạy liên tục, chỉ một điểm hư hỏng nhỏ cũng nhanh chóng lan rộng thành “ổ gà”, “ổ voi”, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Nhiều đoạn trên tuyến Vành đai 2, phường An Xuyên thường xuyên xuống cấp nghiêm trọng, đã xảy ra các vụ tai nạn cho xe máy và người điều khiển lúc trời mưa to, không thể quan sát được những hố đường hư hỏng, ngập nước.

Theo lãnh đạo sở Xây dựng tỉnh Cà Mau, việc mở rộng, nâng cấp tuyến Vành đai 2 đã có trong quy hoạch, với thiết kế bốn làn xe. Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách địa phương vẫn còn hạn hẹp, thế nên, trước mắt ngành chức năng của tỉnh mới chỉ bố trí nguồn kinh phí cho duy tu, sửa chữa những đoạn hư hỏng cấp bách, còn việc đầu tư mở rộng tuyến này vẫn phải chờ.

Trong bối cảnh, tuyến Vành đai 2 đang phải gồng mình gánh tải, việc sớm triển khai mở rộng, nâng cấp đồng bộ là việc làm cần thiết, đáp ứng lòng mong mỏi của người trên tuyến, nhằm tạo điều kiện đảm bảo an toàn giao thông, cũng như việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối khu vực phía Tây của tỉnh trong thời gian tới./.

Lê Chí

 

Dự án giao thông nhiều năm chưa hoàn thành

Sau nhiều năm khởi công, qua nhiều nhà thầu thay đổi, đến nay tuyến đường Ninh Quới – Ngan Dừa (xã Hồng Dân) vẫn chưa hoàn thành, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo đô thị, nông thôn mới.

Tai nạn giao thông làm xe tải hư hỏng nặng

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 11/9, trên đường Phan Ngọc Hiển (phường Tân Thành) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một xe tải chở đá cây hư hỏng nặng.

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo phân cấp

Dù Ban An toàn giao thông (ATGT) 2 cấp cơ bản đã được kiện toàn, nhưng nhiều địa phương trong tỉnh đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) theo phân cấp.

Nhiều người còn phớt lờ việc đội nón bảo hiểm

Trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ chợ Tắc Vân (Phường Tân Thành) đi về hướng xã Hoà Bình, xuất hiện nhiều trường hợp người điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm (NBH) khi tham gia giao thông. Điều này không chỉ tạo hình ảnh không đẹp mà còn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Xây dựng Văn hoá giao thông từ màn hình LED

Cùng với hình thức tuyên truyền trực tiếp, một trong những cách làm sáng tạo, thiết thực của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ khu vực Bạc Liêu là lắp đặt các bảng màn hình LED tại những điểm có lượng xe lưu thông lớn, tình hình giao thông phức tạp. Mô hình tuyên truyền trực quan này bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xây dựng ý thức văn hoá tham gia giao thông trong Nhân dân.

Vụ sập cổng chào ở Cái Nước: Nghi vấn tài xế khai man danh tính

Chiều 13/8, ông Tô Quốc Định, Phó Trưởng Công an xã Cái Nước, cho biết qua xác minh ban đầu, thông tin về nhân thân tài xế xe tải gây sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng, xã Cái Nước là không đúng sự thật. Hiện cơ quan công an đang liên hệ mời tài xế về làm việc, do người này hiện đang ở ngoài tỉnh.

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong 6 tháng đầu năm

Chiều 13/8, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Điểm cầu Cà Mau có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Hữu Trí tham dự.

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.