Thứ sáu, 19-9-25 05:20:07
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa dịch

Báo Cà Mau

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc lưu thông, nhập khẩu hàng hóa hạn chế,  đây chính là cơ hội để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Chất lượng cao, giá cả bình ổn, đa dạng mẫu mã, chủng loại phong phú, các mặt hàng Việt đang chiếm lĩnh thị trường, giữ thị phần đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, không lo thiếu hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, hàng hóa nhãn hiệu Việt hiện chiếm hơn 90% tại các kệ, quầy. Siêu thị thường xuyên có chính sách hỗ trợ về diện tích trưng bày cũng như làm chương trình cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng Việt. Đặc biệt, trong những tháng qua, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, siêu thị ưu tiên nhập các mặt hàng thực phẩm là nông sản và hải sản của địa phương. Hiện siêu thị chỉ bán một số ít mặt hàng ngoại nhập nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tương tự, Siêu thị Vinmart cũng dành hơn 80% kệ hàng để trừng bày, kinh doanh hàng Việt. Chính sách thu mua của Vinmart luôn ưu tiên hàng nội, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò đa dạng hóa và tăng thêm sự chọn lựa cho khách hàng. Trong khi đó, hệ thống Bách hóa Xanh, các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa…, tỷ lệ hàng Việt chiếm lĩnh khá cao, từ thực phẩm tươi sống đến hàng công nghệ thực phẩm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước, nhất là hàng hóa của địa phương như: rau xanh, các loại hải sản, cá nước ngọt… với chi phí tiết kiệm nhất.

Hiện nay, xu hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng tăng lên, nhất là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Các sản phẩm mang thương hiệu Việt đang dần chiếm ưu thế trên các kệ hàng siêu thị, chuỗi cửa hàng, cửa hàng tạp hóa và các chợ truyền thống. Tuy nhiên, để hàng Việt có thể vươn xa hơn, ngoài quan tâm đầu tư cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu thì các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần chủ động thực hiện các giải pháp kinh doanh linh hoạt hơn để đảm bảo phát triển sản xuất - kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp.

 MINH LUÂN

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam từ 9/9/2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP ngày 9/9/2025 của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/9/2025; thời gian thực hiện thí điểm là 5 năm.

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025 tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vàng.

Đề xuất hạ thuế xuất khẩu vàng trang sức về 0%

Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án hạ thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ từ 1% xuống 0%.

Người mệnh Thủy nên mua iPhone 16 màu nào hợp nhất?

Mệnh Thủy mua iPhone 16 màu gì để hút tài lộc và sự bình an? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn mẫu iPhone thế hệ mới nhất vừa để sử dụng, vừa để thu hút vận may.

Top 5 Đơn vị cho thuê nhà kho Miền Nam uy tín hàng đầu

Nhu cầu thuê nhà kho tại khu vực miền Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất và logistics không ngừng phát triển.

S24 Ultra giá bao nhiêu? Nên mua S25 Ultra hay S24 Ultra

Điện thoại Samsung S24 Ultra giá bao nhiêu là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về mẫu điện thoại thông minh cao cấp của nhà Samsung này.

THÔNG BÁO CHÀO GIÁ CẠNH TRANH THANH LÝ KHO LÀM LẠNH

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Bạc Liêu (PVOIL Bạc Liêu) thông báo chào giá cạnh tranh để thanh lý Kho làm lạnh

Tối Ưu Hiệu Suất Website TMĐT - Khám Phá Lợi Ích Vượt Trội Của Bizfly CDN Để Tăng Doanh Thu

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc duy trì một website thương mại điện tử (TMĐT) ổn định, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thị trường mỹ phẩm: Thật - giả lẫn lộn

Cuộc sống phát triển, nhu cầu đẹp tăng cao, thị trường mỹ phẩm vì vậy khá sôi động, đa dạng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hiện không ít sản phẩm được quảng cáo là hàng nội địa của các thương hiệu nổi tiếng, hàng nhập khẩu được bày bán công khai với giá chỉ bằng 1/3, thậm chí 1/10 giá sản phẩm chính hãng.

Góc nhìn Permate: Affiliate Marketing - Xu hướng “vàng” trên thị trường số

Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, không ít phương thức kinh doanh trực tuyến đã lên ngôi, nhưng Affiliate Marketing (Tiếp Thị Liên Kết) đang trở thành xu hướng vàng thu hút hàng triệu người tham gia.