Thứ sáu, 14-11-25 01:01:16
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hành trình đưa bảo hiểm từ “lạ” thành “quen” của những trái tim nhiệt huyết

Báo Cà Mau (CMO) Từ những ngày đầu bước chân vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, bảo hiểm còn quá mới mẻ đã không tránh khỏi sự ngờ vực, những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ cộng đồng. Những tư vấn viên “đời đầu” ngày ấy, với niềm tin vào giá trị và ý nghĩa của bảo hiểm, đã quyết tâm theo đuổi hành trình đưa bảo hiểm đến gần hơn với đời sống để được nhìn nhận đúng đắn bởi các khách hàng ngày hôm nay.

Không ngừng nỗ lực với vai trò là “đại sứ” bảo hiểm, anh Phan Văn Nho (Giám đốc văn phòng Tổng Đại lý Prudential tại Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh), chị Lê Thị Duy Hạnh (GĐ VP TĐL Prudential tại Hà Nội) và anh Khuất Thành Dũng (GĐ VP TĐL Prudential tại Hà Nội) đã đồng hành cùng khách hàng và miệt mài truyền đam mê, tâm huyết đến các thế hệ tư vấn viên kế cận. Qua 20 năm gắn bó, họ đã chia sẻ chân tình về những thách thức đã vượt qua và khao khát lan toả những giá trị nhân văn của bảo hiểm đến gần hơn với mỗi gia đình Việt.

Đối mặt với ánh mắt thiếu thiện cảm về bảo hiểm nhân thọ ở thời điểm mới vào nghề, các anh/chị đã nỗ lực như thế nào để khách hàng nhận ra giá trị thiết thực của bảo hiểm và trở thành những tư vấn viên tận tâm phục vụ khách hàng?

Anh Phan Văn Nho (Giám đốc văn phòng Tổng Đại lý Prudential tại Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh).

Anh Nho: Năm 2000 tôi trở thành tư vấn viên bảo hiểm và cũng là thời điểm tôi quyết định bỏ dở chương trình cao học ngành Quản trị kinh doanh để toàn tâm toàn ý theo nghề. Lúc bấy giờ, gia đình và bạn bè đều phản đối mạnh mẽ, bởi trong mắt họ, một người giỏi giang và có vị trí trong cơ quan Nhà nước như tôi không nên làm bảo hiểm. Thời điểm ấy, giá trị của bảo hiểm chưa được hiểu một cách đúng đắn do còn quá mới mẻ, người dân có tâm lý e ngại, từ chối bảo hiểm. Những người tư vấn viên tiên phong như chúng tôi thời đó càng cần phải bản lĩnh, tự tin và kiên trì mới có thể chinh phục được khách hàng. Trải qua một thời gian dài khó khăn, dần dần khách hàng thay đổi cách nhìn và suy nghĩ về bảo hiểm, tin tưởng hơn vào anh em tư vấn viên. 

Anh Khuất Thành Dũng (GĐ VP TĐL Prudential tại Hà Nội).

Chị Hạnh: Việc tư vấn viên phải đối mặt với lời cự tuyệt từ khách hàng là chuyện rất bình thường mà hầu như ngày nào chúng tôi cũng gặp, nhất là vào những năm đầu tiên bảo hiểm đến Việt Nam. Điều đầu tiên chúng tôi cần làm là xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, vì chỉ khi tôn trọng họ mới lắng nghe bạn. Sau đó, bước đặt câu hỏi để tìm hiểu hoàn cảnh, điều kiện của khách hàng về tài chính, con cái, cách sống… là rất quan trọng. Qua đó, người tư vấn viên có thể nắm bắt nhu cầu, mục tiêu, khả năng của họ và gia đình để đưa ra giải pháp tài chính phù hợp. Ngoài ra, sự kiên trì cũng rất cần thiết, tôi từng có những khách hàng sau 2,3 năm mới đồng ý ký hợp đồng vì họ muốn thử thách xem liệu tư vấn viên có nhiệt tình, có đáng tin cậy không.

Chị Lê Thị Duy Hạnh (GĐ VP TĐL Prudential tại Hà Nội).

Anh Dũng: Với tôi, việc giúp khách hàng thay đổi tư duy, chủ động xây dựng kế hoạch dự phòng tài chính trước những rủi ro và hiện thực hoá các kế hoạch tương lai là cách giúp các gia đình nâng cao nhận thức và hiểu đúng về vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ. 

Đứng trước không ít khó khăn và thách thức, tại sao các anh/chị vẫn quyết tâm gắn bó với nghề và với Prudential?

Chị Hạnh: Đây là công việc đầy thách thức nhưng rất thăng hoa vì nó giúp tôi phát triển bản thân, mở rộng các mối quan hệ xã hội và xây dựng sự nghiệp. Tôi tự hào vì mình đã quyết định sáng suốt khi chuyển sang nghề tư vấn bảo hiểm và lựa chọn Prudential. Ở đây, tôi được trang bị kiến thức, kỹ năng áp dụng trong kinh doanh và quản lý để đạt mục tiêu, đồng thời tôi cũng học được cách đối nhân xử thế.

Anh Dũng: Thứ nhất, công việc này và sản phẩm bảo hiểm đều rất nhân văn, giúp các gia đình Việt có tương lai tài chính ổn định. Thứ hai, Prudential giúp tôi có sự nghiệp và điều kiện tài chính tốt hơn. Thứ ba, tôi có thể hỗ trợ nhiều tư vấn viên khác thay đổi cuộc sống và thành công. Thứ tư, công việc tư vấn không gò bó về thời gian và được tưởng thưởng xứng đáng với nỗ lực mình bỏ ra. 

Dựa trên kinh nghiệm của mình, các anh/chị nhận thấy đâu là phẩm chất quan trọng ở những tư vấn viên giỏi?

Anh Dũng: Đó là yêu nghề và yêu sản phẩm bảo hiểm, đồng thời tận tâm chăm sóc, hỗ trợ khách hàng như người nhà, mang quyền lợi đến cho khách hàng.

Chị Hạnh: Ngoài những yếu tố kể trên, làm việc theo kế hoạch, mục tiêu và kiên trì theo đuổi mục tiêu đó cũng là yếu tố then chốt giúp người tư vấn viên thành công.

Anh Nho: Tư vấn viên cần có 5 chữ T: Tay nghề, thời gian, thái độ, thể lực và tâm. Với chữ T thứ nhất, làm lĩnh vực nào phải giỏi lĩnh vực đó mới thành công được. Ở chữ T thứ hai, tư vấn viên phải hiểu được thời gian vô cùng quý giá và cần chủ động biến thời gian thành vàng bạc. Trong chữ T thứ ba, thái độ cực kỳ quan trọng và mang tính quyết định đến 80% bởi khi hiểu được giá trị của công việc, mình càng tự tin và bản lĩnh. Chữ T thứ tư quan trọng vì sức khoẻ đương nhiên cần thiết. Chữ T thứ năm chính là “cái tâm”, là “nhạc trưởng” cho 4 chữ T còn lại. 

Ngoài ra, người tư vấn giỏi là người nắm chắc quy luật của nhà nông khi áp dụng vào công việc tư vấn. Đó là “có gieo thì mới có gặt”, nhưng quá trình từ khi gieo đến gặt cần có thời gian - đòi hỏi sự kiên nhẫn, và gieo 10 nhưng sẽ không bao giờ gặt được cả 10.

Nhìn lại những nỗ lực trong 20 năm gắn bó với nghề, các anh/chị nghĩ mình cùng các đồng nghiệp đã đem đến những giá trị nào cho khách hàng?

Chị Hạnh: Chúng tôi mang tới kế hoạch bảo vệ, dự phòng tài chính hiệu quả để khách hàng an tâm tận hưởng cuộc sống, đồng thời sẻ chia với những gia đình không may gặp rủi ro, mất mát. Có thể nói, bảo hiểm là cầu nối gắn kết chúng tôi, giúp tư vấn viên và khách hàng trở thành những người bạn đồng hành thân thiết. 

Anh Nho: Lúc mới bước chân vào nghề tư vấn, tôi làm là để có thu nhập tốt. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng mình cùng đồng đội nỗ lực thay đổi nhận thức về bảo hiểm nhân thọ của người dân và xã hội mới là động lực to lớn thúc đẩy chúng tôi làm việc. Tham gia bảo hiểm là một cách “tiết kiệm khôn ngoan” mà các nước văn minh đã thực hiện vài trăm năm qua. Nếu mỗi người dân Việt đều có kế hoạch tài chính rõ ràng như thế, biết ý thức tiết kiệm trước - tiêu xài sau, thì gia đình họ sẽ an tâm trước những bất trắc có thể xảy ra. Khi đã tự tin vào giá trị nhân văn của bảo hiểm, tư vấn viên càng có động lực gắn bó với nghề, với khách hàng.
Cảm ơn các anh/chị đã tham gia cuộc trao đổi này./.

 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau thông báo nhanh kết quả Hội nghị BCH Trung ương 14 (khóa XIII)

Chiều 11/11, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau và đồng chí Phạm Thành Ngại, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối tất cả các điểm cầu xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Cà Mau quan tâm đặc biệt đến tam nông

Cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Cà Mau với sự quan tâm sâu sắc và tinh thần trách nhiệm cao đã tích cực nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Ðảng. Các ý kiến đều thể hiện sự thống nhất, tin tưởng sự lãnh đạo của Ðảng và tâm huyết đối với định hướng phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Phong trào thi đua quyết thắng đúng hướng và đạt hiệu quả thiết thực

Chiều 10/11, Cụm thi đua số 1 các cơ quan, đơn vị (Phòng Tham mưu; Chính trị; Hậu cần - Kỹ thuật; Văn phòng; Trung đoàn 894 và Trung đoàn 896) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2025.

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 8 đảng viên UBND tỉnh Cà Mau

Chiều 10/11, đồng chí Lê Hoài Bảo, Phó Bí thư Đảng uỷ UBND tỉnh chủ trì lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 8 đảng viên thuộc các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ UBND tỉnh.

Đào tạo cán bộ phải gắn tri thức với nhân cách theo tư tưởng Hồ Chí Minh

“Một nền giáo dục chỉ thật sự thành công khi những người được đào tạo trở thành những cán bộ có bản lĩnh, liêm chính, chí công vô tư, có văn hóa ứng xử và tinh thần phụng sự, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kiến thức có thể bổ sung, kỹ năng có thể rèn luyện, nhưng nhân cách mới là thước đo bền vững nhất để đánh giá chất lượng người cán bộ”.

Góp ý dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIV của Đảng - Phát triển công nghiệp Việt Nam: Cần chiến lược nghiêm túc để bứt phá

Một trong những nội dung được dư luận và giới chuyên gia đặc biệt quan tâm trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIV là định hướng phát triển công nghiệp quốc gia.

Hơn 2,5 triệu ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Tính đến hết ngày 4/11, đã có hơn 2,5 triệu ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp vào những nhóm nội dung lớn, có chiều sâu và tính thực tiễn cao trong dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng.

Cà Mau đẩy mạnh lấy ý kiến Nhân dân qua VNeID

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh Cà Mau về lấy ý kiến Nhân dân đối với các Dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng qua ứng dụng VNeID, thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cụ thể, sáng tạo và hiệu quả. Hoạt động này thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm chính trị và quyết tâm đồng hành cùng Nhân dân của lực lượng Công an tỉnh Cà Mau trong việc góp phần hoàn thiện các văn kiện - những định hướng chiến lược quan trọng cho giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Trang trọng lễ trao Huy hiệu Đảng

Ngày 7/11, đồng chí Hồ Trung Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh uỷ Cà Mau đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên tiêu biểu đang sinh hoạt tại Đảng bộ xã Quách Phẩm.

348 học viên hoàn thành bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về công tác kiểm tra, giám sát

Ngày 7/11, tại Trường Chính trị tỉnh, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về công tác kiểm tra, giám sát năm 2025 đã bế giảng sau thời gian học tập nghiêm túc và hiệu quả.