Thứ ba, 4-11-25 18:19:30
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơn 6,1 tỷ đồng tài trợ chương trình “Cà Mau - Điểm đến năm 2021”

Báo Cà Mau (CMO) Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cà Mau, thực hiện Chương trình số 01/CT-UBND ngày 25/1/2021 của UBND tỉnh về việc tổ chức sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2021”, các chuỗi sự kiện đã được các doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ, phối hợp thực hiện rất nhiều hoạt động.

Ông Trần Hiếu Hùng tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã đồng hành, tài trợ tổ chức Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - Cà Mau 2021. Ảnh: Nhật Minh

Cụ thể như: Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau tài trợ 450 triệu đồng tổ chức tuyên truyền lưu động phục vụ văn nghệ và diễu hành xe hoa tại 8 huyện trong tỉnh.

Tổng Công ty Khí Việt Nam tài trợ 560 triệu đồng tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại Quảng trường Phường 9 và diễu hành 5 chiếc xe hoa tại TP Cà Mau.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tài trợ 525 triệu đồng, trong đó, tổ chức Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - Cà Mau 2021 là 335 triệu đồng; tài trợ chuỗi các hoạt động của sự kiện “Hương rừng U Minh” là 190 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tài trợ 335 triệu đồng tổ chức Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - Cà Mau 2021. Ảnh: Băng Thanh

Đối với giải chạy việt dã PetroVietnam - Cà Mau 2021 tại TP Cà Mau do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức, tổng chi phí 1 tỷ đồng.

Riêng đối với giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2021 dự kiến tổ chức ngày 10/10 tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đã nhận được nhiều sự đồng hành, tài trợ: Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tài trợ 1 tỷ đồng; Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV Gas) tài trợ 700 triệu đồng; Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) tài trợ 800 triệu đồng.

Tài trợ giải đua vỏ composite tỉnh Cà Mau diễn ra ngày 27/4 có Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Đông Hải; cơ sở sản xuất chân vịt và Composite Hữu Vui tài trợ hiện vật và tiền mặt với tổng tiền 150 triệu đồng.

Tập đoàn Tuần Châu tài trợ 1 tỷ đồng hỗ trợ tổ chức các chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2021”, trong đó có hoạt động trong sự kiện “Hương rừng U Minh” diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 1/5 tại huyện U Minh.

Theo đó, tổng các nguồn do doanh nghiệp tài trợ hơn 6,1 tỷ đồng.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cà Mau, cho biết: “Tỉnh Cà Mau rất trân trọng tình cảm của các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã ủng hộ, đồng hành với chương trình “Cà Mau - Điểm đến năm 2021”. Năm 2021 là năm khởi động chương trình, do vậy tỉnh sẽ đúc rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót của năm nay để chương trình những năm kế tiếp tốt hơn, đặc sắc hơn. Ông hy vọng chương trình điểm đến năm 2022 và những năm tiếp theo, Cà Mau sẽ tiếp tục đón nhận đồng hành, hỗ trợ, phối hợp thực hiện của các doanh nghiệp, nhà tài trợ./.

 

Băng Thanh

 

Rà soát và chuẩn bị chu đáo cho chuỗi sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II/2025 (Ngày hội) và sự kiện “Xin chào Cà Mau”, diễn ra chiều 1/11.

Cà Mau rực rỡ tại Hội chợ Mùa thu 2025

Hội chợ Mùa thu lần thứ I/2025 đang diễn ra tại Nhà Triển lãm Kim Quy (Hà Nội) với quy mô gần 3.000 gian hàng, là sự kiện thương mại cấp quốc gia, quy tụ tinh hoa kinh tế - văn hoá của các vùng miền trên cả nước.

Bảo đảm tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau thành công, hiệu quả

Chiều 27/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành liên quan để rà soát tiến độ chuẩn bị Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II/2025, đặc biệt là kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc, không gian trưng bày - triển lãm và các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Hành trình số hoá du lịch

Không đứng ngoài xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số để mở ra những không gian khám phá đầy sắc màu, sống động cho du khách. Sự chủ động nhập cuộc này từng bước phát triển chuỗi điểm đến, dịch vụ thông minh, giàu trải nghiệm, góp phần đưa con tàu du lịch Cà Mau rẽ sóng tiến vào kỷ nguyên mới.

Sức bật mới cho "ngành công nghiệp không khói"

Nhiệm kỳ qua, du lịch Cà Mau có bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, du lịch còn góp phần gìn giữ bản sắc văn hoá, tạo sinh kế bền vững cho người dân, mở ra hướng phát triển mới.

Nâng chất du lịch sinh thái

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về du lịch, Cà Mau xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, khác biệt, mang đậm bản sắc địa phương. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp là trọng tâm. Các mô hình như: tham quan rừng đước, rừng tràm U Minh Hạ, trải nghiệm vùng nuôi cua, tôm, làng nghề truyền thống tiếp tục được mở rộng, nâng chất, gắn với bảo tồn và phát huy văn hoá bản địa.

Du lịch Cà Mau cất cánh, vươn xa

Từ ngày 27–30/9, Cà Mau tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”. Sự kiện khẳng định quyết tâm phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng tới mô hình du lịch xanh, bền vững.

Khai thác tiềm năng, nâng tầm du lịch 

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi hệ sinh thái rừng ngập mặn, bãi bồi ven biển và nhiều điểm đến độc đáo, Cà Mau còn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm văn hoá cộng đồng... Thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để khai thác thế mạnh đặc trưng. 

Khát vọng vươn xa từ du lịch xanh, sinh thái

Ở nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc, Cà Mau không chỉ ghi dấu bằng vị thế địa lý độc đáo mà còn bằng khát vọng trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của Việt Nam. Từ rừng ngập mặn trù phú, những cánh rừng tràm huyền thoại đến nền văn hoá đậm chất Nam Bộ, Cà Mau đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và vươn tầm quốc gia.

Bứt phá từ nội lực, khẳng định điểm đến

Du lịch Cà Mau đang phục hồi nhanh, ổn định và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai đồng bộ, tạo dấu ấn rõ nét, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh của tỉnh.