Thứ ba, 4-11-25 18:24:08
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Họp báo báo chí về chuỗi sự kiện du lịch, thương mại nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Báo Cà Mau (CMO) Kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4), UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022; Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017-2022. Cùng thời điểm này, tại huyện U Minh, sẽ diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh” với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn mang đậm bản sắc của vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Chiều nay, 25/4, tại buổi họp báo báo chí trong và ngoài tỉnh về các hoạt động trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử mong muốn, các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin kịp thời, thông qua đó phối hợp tuyên truyền nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời, xây dựng hình ảnh, thương hiệu địa phương, kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển sản phẩm đặc trưng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh, thu hút đầu tư phục vụ yêu cầu phát triển.

Buổi họp báo thu hút hơn 20 phóng viên và lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết, chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm: OCOP năm 2022” gồm nhiều hoạt động, nổi bật như: Hội thảo Ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, để xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023; Kết nối giao thương giữa Chủ thể OCOP với các nhà mua, doanh nghiệp ngoài tỉnh; Họp mặt doanh nghiệp; tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng; Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai Kế hoạch Chương trình OCOP năm 2022; Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau…

“Việc tổ chức chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, đồng thời triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trong bối cảnh hội nhập”, ông Nguyễn Văn Đen nhấn mạnh.

Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 26-29/4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017- 2022 gồm các hoạt động: dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, hội nghị tổng kết; tham quan, trải nghiệm tại Đất Mũi và thăm, tặng quà các gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh…

Thông tin rõ hơn về sự kiện “Hương rừng U Minh”, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh, cho biết, UBND huyện đã đăng ký và thực hiện quy trình theo hướng dẫn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) để xác lập 2 kỷ lục là “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” nghề gác kèo ong và “Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam” để sử dụng phục vụ khách đến sự kiện “Hương rừng U Minh” chiêm ngưỡng, chụp hình và lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa./.

 

Băng Thanh

 

Rà soát và chuẩn bị chu đáo cho chuỗi sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II/2025 (Ngày hội) và sự kiện “Xin chào Cà Mau”, diễn ra chiều 1/11.

Cà Mau rực rỡ tại Hội chợ Mùa thu 2025

Hội chợ Mùa thu lần thứ I/2025 đang diễn ra tại Nhà Triển lãm Kim Quy (Hà Nội) với quy mô gần 3.000 gian hàng, là sự kiện thương mại cấp quốc gia, quy tụ tinh hoa kinh tế - văn hoá của các vùng miền trên cả nước.

Bảo đảm tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau thành công, hiệu quả

Chiều 27/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành liên quan để rà soát tiến độ chuẩn bị Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II/2025, đặc biệt là kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc, không gian trưng bày - triển lãm và các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Hành trình số hoá du lịch

Không đứng ngoài xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số để mở ra những không gian khám phá đầy sắc màu, sống động cho du khách. Sự chủ động nhập cuộc này từng bước phát triển chuỗi điểm đến, dịch vụ thông minh, giàu trải nghiệm, góp phần đưa con tàu du lịch Cà Mau rẽ sóng tiến vào kỷ nguyên mới.

Sức bật mới cho "ngành công nghiệp không khói"

Nhiệm kỳ qua, du lịch Cà Mau có bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, du lịch còn góp phần gìn giữ bản sắc văn hoá, tạo sinh kế bền vững cho người dân, mở ra hướng phát triển mới.

Nâng chất du lịch sinh thái

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về du lịch, Cà Mau xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, khác biệt, mang đậm bản sắc địa phương. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp là trọng tâm. Các mô hình như: tham quan rừng đước, rừng tràm U Minh Hạ, trải nghiệm vùng nuôi cua, tôm, làng nghề truyền thống tiếp tục được mở rộng, nâng chất, gắn với bảo tồn và phát huy văn hoá bản địa.

Du lịch Cà Mau cất cánh, vươn xa

Từ ngày 27–30/9, Cà Mau tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”. Sự kiện khẳng định quyết tâm phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng tới mô hình du lịch xanh, bền vững.

Khai thác tiềm năng, nâng tầm du lịch 

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi hệ sinh thái rừng ngập mặn, bãi bồi ven biển và nhiều điểm đến độc đáo, Cà Mau còn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm văn hoá cộng đồng... Thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để khai thác thế mạnh đặc trưng. 

Khát vọng vươn xa từ du lịch xanh, sinh thái

Ở nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc, Cà Mau không chỉ ghi dấu bằng vị thế địa lý độc đáo mà còn bằng khát vọng trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của Việt Nam. Từ rừng ngập mặn trù phú, những cánh rừng tràm huyền thoại đến nền văn hoá đậm chất Nam Bộ, Cà Mau đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và vươn tầm quốc gia.

Bứt phá từ nội lực, khẳng định điểm đến

Du lịch Cà Mau đang phục hồi nhanh, ổn định và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai đồng bộ, tạo dấu ấn rõ nét, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh của tỉnh.