Thứ năm, 6-11-25 16:07:34
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khách hàng mắc Covid-19 có được mua bảo hiểm không?

Báo Cà Mau (CMO) Trước những rủi ro khó lường của đại dịch Covid-19, nhiều người tỏ ra băn khoăn liệu quyền lợi bảo hiểm của mình có được đảm bảo, hay có được mua bảo hiểm khi đã dương tính với virus Corona? Giải toả lo lắng này, nhiều công ty bảo hiểm khẳng định đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của khách hàng hiện hữu, đồng thời áp dụng quy trình thẩm định thông thường đối với khách hàng mới không may mắc bệnh hoặc nhiễm virus Corona.

Bảo hiểm không loại trừ với dịch Covid-19 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, rủi ro về sức khoẻ đang trở nên khó lường khiến nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân và gia đình.

Theo Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (ISA), mặc dù gặp phải nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tổng doanh thu phí bảo hiểm của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt 66.818 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.[D1]

Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ đã và đang làm tốt vai trò dự phòng tài chính trước những rủi ro bởi đại dịch. Ngay cả khi WHO công bố Covid-19 là tình trạng khẩn cấp toàn cầu, thì tại Việt Nam, hầu hết sản phẩm bảo hiểm đều không loại trừ tình trạng bệnh nói chung và virus Corona nói riêng. Như vậy, các quyền lợi tử vong hoặc các chi phí chăm sóc y tế phát sinh khi khách hàng phải điều trị do mắc bệnh hoặc nhiễm virus nCoV vẫn được công ty bảo hiểm đảm bảo chi trả.

Việc đẩy mạnh số hoá quy trình từ bước tư vấn, tìm hiểu cho tới thẩm định và phát hành hợp đồng đã giúp việc tham gia bảo hiểm của khách hàng trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn bao giờ hết. “Ngồi nhà tham gia bảo hiểm” đang là cụm từ khoá phổ biến hiện nay. Đơn cử tại bảo hiểm Prudential, việc khám sức khoẻ thẩm định trước đây vẫn thực hiện tại các cơ sở y tế, thì nay để đảm bảo an toàn cho khách hàng, dịch vụ này được linh động tiến hành từ xa bằng hình thức trực tuyến eDoctor.

Bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng đang tham gia bảo hiểm, với câu hỏi: “Người mắc Covid-19 có thể tham gia bảo hiểm không?”, đại diện của Prudential Việt Nam cho biết, đối với khách hàng không may mắc bệnh hay nhiễm virus nCoV có nhu cầu tham gia bảo hiểm, Prudential vẫn áp dụng quy trình thẩm định bình thường. Khách hàng cần kê khai thông tin đầy đủ và nộp những chứng từ điều trị, xét nghiệm có liên quan.

Gìn giữ quyền lợi bảo hiểm - Doanh nghiệp chung tay gỡ khó cùng khách hàng

Việc duy trì hiệu lực hợp đồng để không làm gián đoạn quyền lợi bảo hiểm được xem là một trong những ưu tiên hiện nay của cả doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài, thu nhập giảm sút đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng đóng phí, duy trì hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang nỗ lực, chủ động tìm kiếm giải pháp để chung tay hỗ trợ khách hàng.

Vừa qua, Prudential đã công bố điều chỉnh thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm từ 60 ngày lên 120 ngày cho tất cả các hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực có ngày đến hạn đóng phí định kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 30/8/2021 đến ngày 31/12/2021. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể chậm nộp phí trong vòng 120 ngày kể từ ngày tới hạn đóng phí nhưng hợp đồng vẫn được duy trì hiệu lực, qua đó đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Không chỉ yên tâm khi được bảo vệ trước những rủi ro có thể xảy ra, khách hàng còn có thể nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp bảo hiểm thông qua nhiều chương trình thiết thực.

Tính riêng trong giai đoạn từ tháng 2/2020 đến cuối tháng 7/2021, Prudential đã hỗ trợ cho hơn 540 trường hợp mắc Covid-19, thông qua 4 chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt với tổng số tiền lên tới 5,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngay thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh, đơn vị này đã phối hợp cùng với đối tác eDoctor triển khai chương trình kết nối trực tuyến với bác sĩ - tư vấn phác đồ điều trị dành cho các F0 đang theo dõi và điều trị tại nhà. Chương trình cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí, cũng như tư vấn tâm lý giúp người bệnh và gia đình phần nào giảm bớt áp lực khi phải đối mặt với dịch bệnh. (Chương trình kết thúc vào ngày 30/9/2021).

Cùng với đó, để duy trì hoạt động chăm sóc và phục vụ khách hàng một cách xuyên suốt, công ty đã liên tục áp dụng các sáng kiến mới như văn phòng Prudential trực tuyến. Mô hình này nhằm kết nối các phòng ban có chức năng hỗ trợ khách hàng như chăm sóc khách hàng, thẩm định hay chi trả quyền lợi bảo hiểm…. Từ đó kịp thời xử lý các yêu cầu, cũng như nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đại diện của Prudential cho biết thêm.

Trong bối cảnh biến động như hiện nay, vai trò của bảo hiểm nhân thọ càng trở nên rõ nét trong chăm sóc sức khoẻ và đảm bảo an toàn tài chính cho người mua bảo hiểm trước những rủi ro khó lường. Các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và Prudential nói riêng đã và đang theo sát những diễn biến của tình hình dịch bệnh để đưa ra các giải pháp phù hợp, nhằm đồng hành với khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

 


 

 

[D1]Số liệu này của riêng lĩnh vực BHNT và tính tới tháng 6/2021.

https://www.gso.gov.vn/du-lieu-va-so-lieu-thong-ke/2021/06/bao-cao-tinh-hinh-kinh-te-xa-hoi-quy-ii-va-6-thang-dau-nam-2021/

https://dangcongsan.vn/kinh-te/tong-doanh-thu-phi-bao-hiem-tang-hon-16-586556.html

 

Dịch Vụ Thiết Kế App Mobile Theo Yêu Cầu Tại HD Agency

Bạn có cảm thấy các ứng dụng ngày càng "thông minh" hơn không? Đó chính là dấu hiệu của những xu hướng thiết kế mới đang đến rất gần. Năm 2025, chúng ta sẽ thấy sự bùng nổ của giao diện siêu tối giản (Minimalism) và công nghệ AR/VR. Bài viết này sẽ bật mí chi tiết những xu hướng thiết kế app mới đang định hình thị trường, và giải thích tại sao HD Agency lại được xem là đối tác đáng tin cậy giúp bạn biến ý tưởng thành một sản phẩm thật sự khác biệt.

Thế Giới Backdrop - Dịch vụ thiết kế, thi công posm trọn gói, chuyên nghiệp tại HCM

Trong thời đại hình ảnh lên ngôi, thương hiệu cần một “điểm chạm” thị giác ấn tượng để thu hút khách hàng. POSM chính là công cụ làm được điều đó và Thế Giới Backdrop đang trở thành đơn vị tiên phong tại TP.HCM trong dịch vụ thi công POSM chuyên nghiệp. Nơi đây giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu với giải pháp quảng cáo sáng tạo, chuyên nghiệp.

Hành Trình Kết Nối Xanh: Rừng ngập mặn Cà Mau, xanh trong đất Mũi

Chương trình truyền hình thực tế “Hành trình kết nối xanh”, phát sóng vào lúc 15h45 Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp bảo tồn tài nguyên và văn hóa.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Uỷ Ban Olympic lan toả tinh thần thể thao

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp với Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) thực hiện Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao với mục tiêu giúp cộng đồng quan tâm hơn về lợi ích của vận động thể chất thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng cân bằng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc.

TOP 5 tiêu chí lựa chọn xe limousine đáng tin theo Hamy Travel

Khi nhu cầu di chuyển cao cấp ngày càng tăng, việc lựa chọn một dịch vụ thuê xe limousine uy tín trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để đảm bảo trải nghiệm thoải mái, an toàn và sang trọng, Hamy Travel đưa ra những tiêu chí quan trọng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Buồng phun bi khép kín: Giảm bụi, tăng hiệu quả, bảo vệ sức khỏe công nhân

Meta: Công nghệ buồng phun bi khép kín là bước tiến quan trọng trong xử lý bề mặt kim loại. Thiết bị vừa giúp giảm bụi vừa tăng hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ công nhân.

Xây dựng lưới điện “thông minh, an toàn, hiệu quả”

Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã mạnh mẽ ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trên hành trình chuyển đổi số ấy, Công ty không chỉ hiện đại hạ tầng lưới điện, công tác quản lý, vận hành, kinh doanh... mà còn mang đến nhiều tiện ích cho hàng trăm ngàn khách hàng thông qua công nghệ số.

Vì sao bạn nên bật tính năng thanh toán tự động cho hóa đơn định kỳ?

Mỗi tháng, hàng loạt hóa đơn cần được thanh toán: điện, nước, Internet, truyền hình, điện thoại, bảo hiểm… Dù mỗi khoản không lớn, nhưng nếu quên một trong số đó, bạn có thể mất thời gian khôi phục dịch vụ, chịu phí phạt, thậm chí ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng. Trong bối cảnh các ngân hàng và nền tảng thanh toán số phát triển, tính năng thanh toán tự động đang trở thành thói quen mới của người tiêu dùng hiện đại. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tính năng này còn thể hiện một tư duy tài chính kỷ luật và an toàn hơn.

Học Data Analyst tại Congnghethongtinaau.com - chìa khóa cho người mới bắt đầu

Trong cuộc đua toàn thế giới cùng xây dựng kho dữ liệu khổng lồ, làn sóng đầu tư mạnh mẽ đang đổ vào các nước Đông Nam Á, mở ra cơ hội việc làm lớn cho các Data Analysis.

3 địa chỉ máy hút bụi công nghiệp Hải Phòng chính hãng, giá rẻ

Sự sôi động của thị trường máy hút bụi công nghiệp Hải Phòng khiến người mua đứng trước nhiều lựa chọn khác nhau. Vậy đâu là địa chỉ đủ uy tín mang đến sản phẩm bền bỉ và chất lượng? Bài viết sau sẽ gợi mở cho bạn những lựa chọn đáng tin cậy nhất.