Thứ sáu, 19-12-25 22:02:46
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mini game - Mở cánh cửa mới cho ngân hàng

Báo Cà Mau Trong cuộc đua không ngừng để thu hút và giữ chân khách hàng, ngành ngân hàng đã dần chuyển hướng từ các phương pháp truyền thống sang những phương pháp sáng tạo và hiện đại hơn. Một trong những phương pháp đáng chú ý nhất được ngân hàng áp dụng là sử dụng các chiến lược mini game hấp dẫn để kích cầu tiền gửi. Ðiều này không chỉ mang lại phương thức tương tác mới mẻ mà còn giúp tăng cường sự hứng thú của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ với ngân hàng.

Mini game là một trong những công cụ sáng tạo nhất mà ngành ngân hàng đã sử dụng để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và thu hút khách hàng. Thay vì cung cấp các dịch vụ truyền thống, như tài khoản tiết kiệm hay vay vốn, thì nay ngân hàng mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách cung cấp các trò chơi mini trực tuyến qua ứng dụng di động. Những trò chơi này thường được thiết kế với mục đích giải trí nhưng mang tính giáo dục, khuyến khích người chơi tiết kiệm và đầu tư thông minh.

Qua  mini game được thiết kế đa dạng, ngân hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường ngân hàng số.

Sáng tạo trên mọi góc độ

Trong lĩnh vực ngân hàng, việc áp dụng mini game là một trong những cách tiêu biểu để tạo ra trải nghiệm mới mẻ và gọn nhẹ cho khách hàng. Các trò chơi về quản lý tài chính cá nhân là một ví dụ điển hình. Chúng cho phép người chơi thực hiện các nhiệm vụ như lập kế hoạch ngân sách, đầu tư vào cổ phiếu và quản lý nợ, mang lại cơ hội học hỏi, cải thiện kỹ năng quản lý tài chính một cách vui vẻ. Không chỉ là công cụ giáo dục mà còn là phương tiện tương tác trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng.

Ông Lê Quán Thượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Việc thiết kế các  mini game dựa trên dữ liệu khách hàng giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá, từ đó tăng cường sự kết nối và tương tác giữa hai bên. Ngoài ra, việc kết hợp mini game với các chương trình khuyến mãi cùng phần thưởng hấp dẫn cũng thúc đẩy sự tham gia, tạo ra sự hứng thú lâu dài đối với sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng”.

Khi tham gia, người dùng có thể nhận được một số điểm thưởng dựa trên số lượng giao dịch hoặc số tiền tiết kiệm. Những điểm này tính thành lượt quay số may mắn để nhận về các phần thưởng, như tiền mặt, voucher quà tặng, điện thoại di động, thậm chí là các chuyến du lịch miễn phí. Ðiều này không chỉ kích thích sự tham gia của họ mà còn tạo ra cảm giác hứng khởi và hạnh phúc khi họ nhận được những phần thưởng bất ngờ từ việc tham gia trò chơi.

Hiện nay, nhiều ngân hàng trên địa bàn thường xuyên triển khai các chương trình mini game nhận thưởng thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt nhiều mini game được thiết kế dựa trên các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng như thẻ tín dụng, tiết kiệm, vay vốn và cung cấp phần thưởng hấp dẫn cho người chơi.

Không nằm ngoài xu hướng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) áp dụng các chương trình mini game nhận thưởng như một phần của chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình. Còn ở mini game của VPBank thì có vô vàn phần thưởng hấp dẫn, như quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt hay tour du lịch. Hay, chương trình “OPBA vi vu ba miền” của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức 3 kỳ quay số điện tử may mắn dựa trên các mã số dự thưởng, có cơ hội nhận nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Theo chia sẻ của chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Nam A Bank chi nhánh Cà Mau, việc tối ưu hoá trải nghiệm cho khách hàng được thực hiện thông qua các chương trình mini game không chỉ xây dựng mối quan hệ tích cực giữa khách hàng với ngân hàng, mà còn giúp họ cảm thấy được đánh giá và quan trọng hơn. Ðồng thời, việc kết hợp các phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn trong các mini game cũng khuyến khích khách hàng tương tác tích cực hơn với dịch vụ của ngân hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng khác như: Techcombank, DongABank, Sacombank, TPBank... cũng đã triển khai các chương trình mini game nhận thưởng.

Công cụ tương tác hiệu quả

Anh Ðỗ Hoàng Duy (TP Cà Mau) chia sẻ, vừa rồi, anh đã tham gia vào các kỳ livestream trong chương trình "Hành trình Thịnh Vượng" chào mừng sinh nhật của VPBank. Sau nhiều lần chờ đợi, cuối cùng anh cũng đã trúng thưởng một chuyến du lịch ấn tượng “Vi vu đảo quốc Ðài Loan” trong 5 ngày 4 đêm cho 2 người, trị giá tới 38 triệu đồng, tại VPBank Cà Mau. “Ðối với tôi, việc này không chỉ là cơ hội để khám phá vùng đất mới mà tôi luôn mơ ước, mà còn là trải nghiệm tuyệt vời được tương tác và giải trí thông qua trò chơi của ngân hàng”, anh Duy vui mừng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Kim Yến (Ấp 2, xã Tân Thành, TP Cà Mau) may mắn nhận được giải thưởng cao nhất từ mini game trên ứng dụng VPBank NEO. Chị nhận được một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng, từ chương trình "Hành trình sum vầy - Mở ra Tết".

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Yến nhận thưởng từ Minigame trên ứng dụng VPBank NEO là một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng.

Chị Yến chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Tôi đã tham gia quay may mắn trên ứng dụng ngân hàng nhiều lần, nhưng không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ trúng thưởng. Khi tôi ghép thành công mảnh ghép cuối cùng trong 4 mảnh ghép của Hoa Thịnh Vượng thì ngay lập tức thông tin chúc mừng trúng giải 100 triệu đồng hiện lên màn hình, tôi không thể tin vào mắt mình. Ðó thực sự là một trải nghiệm kỳ diệu”.

 “Khi khách hàng may mắn nhận được giải thưởng, không chỉ là một bước thành công trong chiến lược tiếp thị, mà còn là cơ hội để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và củng cố mối liên kết sâu sắc với khách hàng. Ðồng thời, điều này cũng chứng tỏ tính hiệu quả của việc áp dụng mini game trong việc kích thích sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía khách hàng”, ông Thượng tâm đắc.

Tính tương tác cao, khả năng cá nhân hoá và khả năng tạo ra sự hứng thú lâu dài cho khách hàng, là những lợi ích rõ ràng mà mini game mang lại. Do đó, trong thời gian tới, các ngân hàng tiếp tục tận dụng, phát triển các mini game để nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường của mình. Tuy nhiên, để thành công, các ngân hàng cần phải đảm bảo rằng họ không chỉ tập trung vào việc tạo ra các trò chơi hấp dẫn mà còn phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật và khách quan trong quá trình triển khai, vận hành các mini game.

Ngân hàng Nhà nước luôn khuyến khích sự sáng tạo và cạnh tranh công bằng trong việc phát triển các chương trình mini game. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước mong muốn rằng các tổ chức tín dụng sẽ tuân thủ các quy định và nguyên tắc công bằng trong việc triển khai các chương trình này, đảm bảo rằng các chương trình mini game được áp dụng nhằm mục đích tạo ra giá trị, phục vụ lợi ích dài hạn cho cả ngân hàng và khách hàng.

Việc sử dụng mini game không chỉ là cách để ngân hàng tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh mà còn là cơ hội để tăng cường tương tác và tạo ra mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Chỉ cần áp dụng đúng cách, cân nhắc kỹ lưỡng,  mini game có thể trở thành công cụ mạnh mẽ giúp ngân hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong thời đại số hoá ngày nay./.

 

Việt Mỹ

 

Xây dựng chính quyền phục vụ, tạo động lực thu hút đầu tư

“Luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đúng quy định pháp luật, để doanh nghiệp (DN) và nhà đầu tư phát triển” là quan điểm chỉ đạo kiên quyết, xuyên suốt của tỉnh Cà Mau trong thời gian qua, nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Hợp tác xã kiểu mới - Nền tảng của kinh tế nông thôn kiểu mẫu

Xã Vĩnh Thanh hiện có 26 tổ hợp tác (THT), 9 hợp tác xã (HTX) đã và đang củng cố, nâng chất hoạt động theo hướng liên kết sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị. Đây là một trong những địa phương của tỉnh tiên phong ứng dụng công nghệ, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tạo nền tảng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, từng bước hiện đại.

Tạo sức bật cho nền kinh tế

Với quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng cao, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Cà Mau rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) tăng cường đầu tư vốn cho nền kinh tế, đặc biệt là chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt Nghị quyết số 68-NQ/TW, ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (Nghị quyết 68), bước đầu mang lại kết quả đáng ghi nhận.

Tín hiệu tích cực từ Chương trình “Hoá đơn may mắn”

Sáng 12/12, Thuế tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình lựa chọn “Hoá đơn may mắn” kỳ quay thưởng quý I và quý II/2025. Đây là hoạt động được duy trì thường xuyên của ngành thuế nhằm khuyến khích người tiêu dùng lấy hoá đơn khi mua hàng hoá, dịch vụ; đồng thời hình thành thói quen tiêu dùng văn minh, minh bạch trong giao dịch, bảo vệ tối đa quyền lợi của người mua.

Kinh tế xanh nâng giá trị nông sản

Thời gian qua, Cà Mau triển khai đồng bộ nhiều chính sách và giải pháp, góp phần nâng cao vị thế của nông sản trên thị trường quốc tế. Nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh đang dần khẳng định uy tín, chất lượng trong xu thế thị trường ngày càng khắt khe về truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm và sản xuất theo hướng hiện đại, minh bạch, bền vững.

Mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) gắn với chuyển đổi số (CÐS), thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Việc đưa sản phẩm OCOP lên các nền tảng số không chỉ giúp mở rộng thị trường, mà còn góp phần thay đổi tư duy sản xuất - kinh doanh của các chủ thể, hướng đến phát triển thương hiệu bền vững.

Hiệu quả sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp trong vùng lúa tôm

Sau hơn 5 tháng triển khai, mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp trong vùng sản xuất lúa - tôm tại xã U Minh đạt 100% chỉ tiêu giảm phát thải, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt về năng suất và lợi nhuận.

Vĩnh Thanh: Tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Là một trong những địa phương trọng điểm của tỉnh Cà Mau về sản xuất nông nghiệp, với sản lượng lúa và rau màu mỗi năm đạt hơn 100 ngàn tấn, xã Vĩnh Thanh hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng thương hiệu nông sản, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương.

Tham quan mô hình kinh tế tuần hoàn xanh

Trong khuôn khổ chương trình tổng kết Dự án “Giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường liên quan đến khai thác nguyên vật liệu xây dựng và san lấp, đặc biệt là cát ở Cà Mau”, chiều 9/12, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tổ chức chuyến tham quan mô hình kinh tế tuần hoàn xanh tại xã Khánh Bình.

Giảm thiểu tác động môi trường từ khai thác cát và vật liệu san lấp

Sáng 9/12, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau phối hợp Tổ chức Stichting Oxfam Novib tại Việt Nam; Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh (IICL); Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo tổng kết Dự án “Giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường liên quan đến khai thác nguyên vật liệu xây dựng và san lấp, đặc biệt là cát ở Cà Mau”.