Thứ năm, 18-9-25 19:18:45
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá du lịch thời 4.0

Báo Cà Mau Những buổi cà phê kết nối doanh nghiệp, do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì; những lần xúc tiến thương mại ngành du lịch; những cuộc họp do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức... có liên quan đến lĩnh vực du lịch đều có người của các công ty lữ hành tham dự. Qua những buổi tiếp xúc này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch mạnh dạn bày tỏ tâm tư, tình cảm, trăn trở của mình đến với ngành chuyên môn, cũng như lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Tiếp thu những ý kiến hay, bức xúc và chính đáng của các công ty kinh doanh lữ hành, vừa qua, iPEC tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau năm 2023; học viên của lớp đều là những người tâm huyết với hoạt động du lịch tỉnh nhà.

“Khoá tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai thác và sử dụng những phần mềm có liên quan đến ngành du lịch, phục vụ công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch Cà Mau. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh điểm đến, tạo sự hài lòng của du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương”, ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, chia sẻ.

Ông Thái Doãn Ân, Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh, chia sẻ: “Thời gian qua, Hoa Rừng U Minh quảng bá trên Facebook, TikTok, YouTube, Google maps; đây là những kênh rất hiệu quả để du khách gần xa biết và đến trải nghiệm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của mình hơn nữa trên các kênh hiện tại, truyền thông trên các cơ quan báo chí...”.

Bà Trần Bích Loan, Giám đốc Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, chia sẻ: “Hiện tại, công ty chúng tôi tiếp cận gần hết các ứng dụng Facebook, Zalo, TikTok... để quảng bá hình ảnh và khai thác tiềm năng của mình. Ðến với lớp tập huấn, bản thân mong muốn tiếp thu và truyền tải thông điệp làm du lịch thời 4.0; tìm hiểu sâu hơn về các ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, học hỏi, cập nhật thêm về những gì mình còn thiếu... Sau lớp tập huấn, sẽ xây dựng thêm nhiều kênh truyền thông mới và cập nhật, làm mới những kênh đã có, để quảng bá, tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Ðặc biệt là việc hướng đến hỗ trợ quý khách thanh toán không dùng tiền mặt”.

Vợ chồng chị Trần Bích Loan (bìa phải), Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, rất chăm đi các tour du lịch nổi tiếng trong tỉnh, nắm kỹ, tìm hiểu thấu đáo và từ đó có những chương trình hay khi khách hàng đặt tour.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, iPEC có nhiều hoạt động quảng bá du lịch Cà Mau, thông qua việc xây dựng các video clip, MV ca nhạc mà phối cảnh là tại các khu du lịch nổi tiếng của Cà Mau... Những tác phẩm đó đã quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, văn hoá, ẩm thực, con người Cà Mau. Thời gian tới, các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch cần tạo ra những kênh riêng cho mình, từ đó quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội; xúc tiến du lịch cho đơn vị nói riêng và ngành du lịch tỉnh nhà nói chung; chung sức quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Một kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành du lịch không thể không kể đến, đó là các nhà sáng tạo trên nền tảng xã hội; những TikToker “chăm” đến các địa điểm du lịch của Cà Mau; mùa nào thức nấy, chính những nhà sáng tạo nội dung này góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Cà Mau.

Gần đây, trên các nền tảng xã hội xuất hiện TikToker Lâm Kiều Phương, cô gái trẻ thường xuất hiện với những video clip giới thiệu về các khu du lịch của tỉnh Cà Mau; những địa chỉ ăn uống, những khu vui chơi mà clip nào ra thì cũng “ăn" clip đó với hàng triệu lượt tương tác.

TikToker Lâm Kiều Phương, một trong những bạn trẻ đang tích cực quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Cà Mau thông qua các nền tảng xã hội bằng những nội dung do ê kíp và bản thân cô sáng tạo. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

TikToker Lâm Kiều Phương chia sẻ: “Thông qua những clip về các khu du lịch mà tôi đã trải nghiệm, bản thân tôi mong muốn khám phá thêm về văn hoá, đặc sản địa phương, cũng như thiên nhiên, cảnh đẹp của quê hương mình. Mục đích cuối cùng là cho mọi người biết đến quê hương Cà Mau nhiều hơn, hiểu con người Cà Mau hơn, để mọi người biết rằng Cà Mau có những điểm đặc biệt thú vị mà ở nơi khác không thể có”.

 Hiện nay, có sự nỗ lực rất đáng ghi nhận, là các hộ kinh doanh du lịch, các khu du lịch sinh thái không ngừng đầu tư, đổi mới, xây dựng ê kíp thực hiện Fanpage riêng, ghi lại hết các khoảnh khắc vui chơi của khách. Khi được sự đồng ý của khách thì lập tức đăng tải những hình ảnh đó để truyền thông rộng rãi, giới thiệu về điểm, khu du lịch của mình. Và, từ những lời khen, lời góp ý, họ đã hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp nhất, với những dịch vụ tiện ích nhất, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn./.

 

Phú Hữu

 

Du lịch góp phần tăng trưởng 8,8%

Hưởng ứng phong trào 180 ngày thi đua đạt tăng trưởng 8,8% do UBND tỉnh phát động, ngành du lịch Cà Mau tập trung nhiều giải pháp nâng chất sản phẩm, dịch vụ và nguồn nhân lực, khẳng định quyết tâm góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Gian hàng Cà Mau vẫn "hút khách" tại Triển lãm thành tựu đất nước

Dù đã qua giai đoạn cao điểm của kỳ nghỉ lễ, gian hàng trưng bày và ẩm thực của tỉnh Cà Mau tại Triển lãm thành tựu đất nước ở Hà Nội vẫn thu hút đông đảo công chúng, trở thành một trong những điểm nhấn ấn tượng của sự kiện.

Hội thao TAND tỉnh chào mừng 80 năm Ngày Truyền thống

Với tinh thần “Khỏe để công tác - Khỏe để xây dựng và bảo vệ công lý”, Hội thao Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc sáng ngày 6/9 tại Sân bóng đá Cửu Long 2 (Trung tâm Hội nghị Tỉnh, phường An Xuyên), hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2025).

Cà Mau tổng kết hoạt động thể dục thể thao kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Chiều 5/9, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Tổng kết hoạt động thể dục thể thao kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Cà Mau quảng bá du lịch tại Hội chợ quốc tế TP Hồ Chí Minh

Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Cà Mau đang tham gia trưng bày, quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19, năm 2025.

Khai Long - Ðiểm hẹn của khát vọng

Từ lâu, bãi biển Khai Long, thuộc ấp Khai Long, xã Ðất Mũi, tỉnh Cà Mau được biết đến như một bãi biển hoang sơ, có vẻ đẹp tự nhiên độc đáo và là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mũi Cà Mau. Không ngờ, sắp tới Khai Long sẽ là nơi hội tụ của những công trình mang tầm thế kỷ, làm cho “Mũi con tàu Tổ quốc” bừng sáng chưa từng có.

Một lần về thăm Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Về với cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hoà Hưng, tỉnh An Giang) - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, du khách không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc sông nước hữu tình mà còn sống lại những trang sử hào hùng qua cuộc đời giản dị mà vĩ đại của Người.

Cà Mau siết chặt an toàn du lịch mùa mưa bão

Trước tình hình mưa bão đang diễn biến khó lường, các ngành chức năng, địa phương cùng những khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau xác định nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách.

Niềm tự hào Đất Mũi

Tháng 9/2025, người hâm mộ bóng đá phong trào cả nước sẽ hướng về TP Hồ Chí Minh để theo dõi một sự kiện đặc biệt: Giải Bóng đá Hội đồng hương toàn quốc lần 3 DHF-S3.

Cà Mau giành Huy chương Bạc đôi nữ U15 giải cầu lông quốc gia 2025

Từ ngày 25-31/8, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Lâm Đồng (phường Xuân Hương, Đà Lạt), Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Giải vô địch Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2025.