Thứ ba, 4-11-25 02:42:18
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá du lịch thời 4.0

Báo Cà Mau Những buổi cà phê kết nối doanh nghiệp, do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì; những lần xúc tiến thương mại ngành du lịch; những cuộc họp do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức... có liên quan đến lĩnh vực du lịch đều có người của các công ty lữ hành tham dự. Qua những buổi tiếp xúc này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch mạnh dạn bày tỏ tâm tư, tình cảm, trăn trở của mình đến với ngành chuyên môn, cũng như lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Tiếp thu những ý kiến hay, bức xúc và chính đáng của các công ty kinh doanh lữ hành, vừa qua, iPEC tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau năm 2023; học viên của lớp đều là những người tâm huyết với hoạt động du lịch tỉnh nhà.

“Khoá tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai thác và sử dụng những phần mềm có liên quan đến ngành du lịch, phục vụ công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch Cà Mau. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh điểm đến, tạo sự hài lòng của du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương”, ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, chia sẻ.

Ông Thái Doãn Ân, Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh, chia sẻ: “Thời gian qua, Hoa Rừng U Minh quảng bá trên Facebook, TikTok, YouTube, Google maps; đây là những kênh rất hiệu quả để du khách gần xa biết và đến trải nghiệm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của mình hơn nữa trên các kênh hiện tại, truyền thông trên các cơ quan báo chí...”.

Bà Trần Bích Loan, Giám đốc Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, chia sẻ: “Hiện tại, công ty chúng tôi tiếp cận gần hết các ứng dụng Facebook, Zalo, TikTok... để quảng bá hình ảnh và khai thác tiềm năng của mình. Ðến với lớp tập huấn, bản thân mong muốn tiếp thu và truyền tải thông điệp làm du lịch thời 4.0; tìm hiểu sâu hơn về các ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, học hỏi, cập nhật thêm về những gì mình còn thiếu... Sau lớp tập huấn, sẽ xây dựng thêm nhiều kênh truyền thông mới và cập nhật, làm mới những kênh đã có, để quảng bá, tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Ðặc biệt là việc hướng đến hỗ trợ quý khách thanh toán không dùng tiền mặt”.

Vợ chồng chị Trần Bích Loan (bìa phải), Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, rất chăm đi các tour du lịch nổi tiếng trong tỉnh, nắm kỹ, tìm hiểu thấu đáo và từ đó có những chương trình hay khi khách hàng đặt tour.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, iPEC có nhiều hoạt động quảng bá du lịch Cà Mau, thông qua việc xây dựng các video clip, MV ca nhạc mà phối cảnh là tại các khu du lịch nổi tiếng của Cà Mau... Những tác phẩm đó đã quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, văn hoá, ẩm thực, con người Cà Mau. Thời gian tới, các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch cần tạo ra những kênh riêng cho mình, từ đó quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội; xúc tiến du lịch cho đơn vị nói riêng và ngành du lịch tỉnh nhà nói chung; chung sức quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Một kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành du lịch không thể không kể đến, đó là các nhà sáng tạo trên nền tảng xã hội; những TikToker “chăm” đến các địa điểm du lịch của Cà Mau; mùa nào thức nấy, chính những nhà sáng tạo nội dung này góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Cà Mau.

Gần đây, trên các nền tảng xã hội xuất hiện TikToker Lâm Kiều Phương, cô gái trẻ thường xuất hiện với những video clip giới thiệu về các khu du lịch của tỉnh Cà Mau; những địa chỉ ăn uống, những khu vui chơi mà clip nào ra thì cũng “ăn" clip đó với hàng triệu lượt tương tác.

TikToker Lâm Kiều Phương, một trong những bạn trẻ đang tích cực quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Cà Mau thông qua các nền tảng xã hội bằng những nội dung do ê kíp và bản thân cô sáng tạo. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

TikToker Lâm Kiều Phương chia sẻ: “Thông qua những clip về các khu du lịch mà tôi đã trải nghiệm, bản thân tôi mong muốn khám phá thêm về văn hoá, đặc sản địa phương, cũng như thiên nhiên, cảnh đẹp của quê hương mình. Mục đích cuối cùng là cho mọi người biết đến quê hương Cà Mau nhiều hơn, hiểu con người Cà Mau hơn, để mọi người biết rằng Cà Mau có những điểm đặc biệt thú vị mà ở nơi khác không thể có”.

 Hiện nay, có sự nỗ lực rất đáng ghi nhận, là các hộ kinh doanh du lịch, các khu du lịch sinh thái không ngừng đầu tư, đổi mới, xây dựng ê kíp thực hiện Fanpage riêng, ghi lại hết các khoảnh khắc vui chơi của khách. Khi được sự đồng ý của khách thì lập tức đăng tải những hình ảnh đó để truyền thông rộng rãi, giới thiệu về điểm, khu du lịch của mình. Và, từ những lời khen, lời góp ý, họ đã hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp nhất, với những dịch vụ tiện ích nhất, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn./.

 

Phú Hữu

 

Tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao

Sở hữu nhiều lợi thế sau hợp nhất, cùng kỳ vọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đã đặt ra yêu cầu cấp bách về xây dựng đội ngũ nhân lực có trình độ, nghiệp vụ ngang tầm nhiệm vụ trong bối cảnh mới. Nghị quyết Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã xác định phát triển nguồn nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá, trong đó chú trọng nâng chất nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển du lịch.

Cà Mau giành 13 huy chương Giải vô địch Jujitsu toàn quốc năm 2025

Giải vô địch Vận động viên xuất sắc Jujitsu toàn quốc năm 2025 do Cục Thể dục thể thao Việt Nam, phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam tổ chức từ ngày 17-24/10/2025, diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Đồng Nai. Giải quy tụ hơn 200 vận động viên xuất sắc (VĐV) của 16 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tham gia tranh tài 76 bộ huy chương ở các nội dung thi đấu Newaza Gi, Newaza Nogi, Foghting, Contact và biểu diển Duo Show/Classic.

Hành trình số hoá du lịch

Không đứng ngoài xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số để mở ra những không gian khám phá đầy sắc màu, sống động cho du khách. Sự chủ động nhập cuộc này từng bước phát triển chuỗi điểm đến, dịch vụ thông minh, giàu trải nghiệm, góp phần đưa con tàu du lịch Cà Mau rẽ sóng tiến vào kỷ nguyên mới.

Tuổi trẻ UBND tỉnh thi đua rèn luyện, chung tay vì miền Bắc thân yêu

Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, ngày 18/10, Đoàn Thanh niên UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Giải bóng đá mini nam với sự tham gia của các đội bóng liên minh đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc.

Sức bật mới cho "ngành công nghiệp không khói"

Nhiệm kỳ qua, du lịch Cà Mau có bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, du lịch còn góp phần gìn giữ bản sắc văn hoá, tạo sinh kế bền vững cho người dân, mở ra hướng phát triển mới.

Khai mạc Giải bóng đá Cúp các Câu lạc bộ cơ sở tỉnh Cà Mau năm 2025

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, sáng 15/10, tại Sân vận động Cà Mau, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khai mạc Giải bóng đá Cúp các Câu lạc bộ cơ sở tỉnh Cà Mau năm 2025.

Cà Mau giành 7 huy chương tại Giải Vô địch Điền kinh trẻ quốc gia

Từ ngày 5 đến 15/10, tại Sân vận động Tam Kỳ, TP Đà Nẵng, diễn ra Giải Vô địch Điền kinh trẻ quốc gia năm 2025 do Cục Thể dục Thể thao Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cà Mau giành 5 huy chương tại Giải Vô địch Thể hình quốc gia 2025

Giải Vô địch Thể hình quốc gia năm 2025 diễn ra từ ngày 7 đến 13/10 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (TP Hồ Chí Minh), do Cục Thể dục Thể thao Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh và Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam tổ chức.

Đoàn Cà Mau giành 4 Huy chương Đồng tại Giải Vật quốc gia 2025

Từ ngày 2-12/10/2025, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Giải Vô địch Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2025. Giải do Cục Thể dục thể thao Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh và Liên đoàn Vật Việt Nam phối hợp tổ chức, quy tụ 300 vận động viên đến từ 15 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Đoàn Cà Mau tham dự giải với 6 vận động viên và 2 huấn luyện viên.

Sôi nổi đua ghe Ngo mini mừng Lễ Dâng y KaThina 2025

Ngày 11/10, tại sông Đường Xuồng, trước cổng chùa Rạch Giồng (ấp Đường Đào, xã Hồ Thị Kỷ), diễn ra Giải đua ghe ngo mini, chào mừng Lễ Dâng y KaThina năm 2025. Sự kiện thu hút hàng trăm vận động viên và người dân tham gia, cổ vũ, tạo nên bầu không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi trước thềm lễ hội.