Thứ sáu, 19-12-25 11:27:02
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá du lịch thời 4.0

Báo Cà Mau Những buổi cà phê kết nối doanh nghiệp, do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì; những lần xúc tiến thương mại ngành du lịch; những cuộc họp do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức... có liên quan đến lĩnh vực du lịch đều có người của các công ty lữ hành tham dự. Qua những buổi tiếp xúc này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch mạnh dạn bày tỏ tâm tư, tình cảm, trăn trở của mình đến với ngành chuyên môn, cũng như lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Tiếp thu những ý kiến hay, bức xúc và chính đáng của các công ty kinh doanh lữ hành, vừa qua, iPEC tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau năm 2023; học viên của lớp đều là những người tâm huyết với hoạt động du lịch tỉnh nhà.

“Khoá tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai thác và sử dụng những phần mềm có liên quan đến ngành du lịch, phục vụ công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch Cà Mau. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh điểm đến, tạo sự hài lòng của du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương”, ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, chia sẻ.

Ông Thái Doãn Ân, Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh, chia sẻ: “Thời gian qua, Hoa Rừng U Minh quảng bá trên Facebook, TikTok, YouTube, Google maps; đây là những kênh rất hiệu quả để du khách gần xa biết và đến trải nghiệm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của mình hơn nữa trên các kênh hiện tại, truyền thông trên các cơ quan báo chí...”.

Bà Trần Bích Loan, Giám đốc Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, chia sẻ: “Hiện tại, công ty chúng tôi tiếp cận gần hết các ứng dụng Facebook, Zalo, TikTok... để quảng bá hình ảnh và khai thác tiềm năng của mình. Ðến với lớp tập huấn, bản thân mong muốn tiếp thu và truyền tải thông điệp làm du lịch thời 4.0; tìm hiểu sâu hơn về các ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, học hỏi, cập nhật thêm về những gì mình còn thiếu... Sau lớp tập huấn, sẽ xây dựng thêm nhiều kênh truyền thông mới và cập nhật, làm mới những kênh đã có, để quảng bá, tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Ðặc biệt là việc hướng đến hỗ trợ quý khách thanh toán không dùng tiền mặt”.

Vợ chồng chị Trần Bích Loan (bìa phải), Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, rất chăm đi các tour du lịch nổi tiếng trong tỉnh, nắm kỹ, tìm hiểu thấu đáo và từ đó có những chương trình hay khi khách hàng đặt tour.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, iPEC có nhiều hoạt động quảng bá du lịch Cà Mau, thông qua việc xây dựng các video clip, MV ca nhạc mà phối cảnh là tại các khu du lịch nổi tiếng của Cà Mau... Những tác phẩm đó đã quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, văn hoá, ẩm thực, con người Cà Mau. Thời gian tới, các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch cần tạo ra những kênh riêng cho mình, từ đó quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội; xúc tiến du lịch cho đơn vị nói riêng và ngành du lịch tỉnh nhà nói chung; chung sức quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Một kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành du lịch không thể không kể đến, đó là các nhà sáng tạo trên nền tảng xã hội; những TikToker “chăm” đến các địa điểm du lịch của Cà Mau; mùa nào thức nấy, chính những nhà sáng tạo nội dung này góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Cà Mau.

Gần đây, trên các nền tảng xã hội xuất hiện TikToker Lâm Kiều Phương, cô gái trẻ thường xuất hiện với những video clip giới thiệu về các khu du lịch của tỉnh Cà Mau; những địa chỉ ăn uống, những khu vui chơi mà clip nào ra thì cũng “ăn" clip đó với hàng triệu lượt tương tác.

TikToker Lâm Kiều Phương, một trong những bạn trẻ đang tích cực quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Cà Mau thông qua các nền tảng xã hội bằng những nội dung do ê kíp và bản thân cô sáng tạo. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

TikToker Lâm Kiều Phương chia sẻ: “Thông qua những clip về các khu du lịch mà tôi đã trải nghiệm, bản thân tôi mong muốn khám phá thêm về văn hoá, đặc sản địa phương, cũng như thiên nhiên, cảnh đẹp của quê hương mình. Mục đích cuối cùng là cho mọi người biết đến quê hương Cà Mau nhiều hơn, hiểu con người Cà Mau hơn, để mọi người biết rằng Cà Mau có những điểm đặc biệt thú vị mà ở nơi khác không thể có”.

 Hiện nay, có sự nỗ lực rất đáng ghi nhận, là các hộ kinh doanh du lịch, các khu du lịch sinh thái không ngừng đầu tư, đổi mới, xây dựng ê kíp thực hiện Fanpage riêng, ghi lại hết các khoảnh khắc vui chơi của khách. Khi được sự đồng ý của khách thì lập tức đăng tải những hình ảnh đó để truyền thông rộng rãi, giới thiệu về điểm, khu du lịch của mình. Và, từ những lời khen, lời góp ý, họ đã hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp nhất, với những dịch vụ tiện ích nhất, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn./.

 

Phú Hữu

 

Phát triển năng lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá dân tộc Hoa

Sáng 8/12, các học viên lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức văn hoá du lịch và truyền dạy nghệ thuật cổ truyền dân tộc Hoa đã đến tham quan và thực hành trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống tại Di tích quốc gia Phước Đức cổ miếu (phường Bạc Liêu).

Cua Cà Mau - Hiệu ứng cánh bướm nhỏ ở cuối trời Nam

Đất Mũi có những buổi sáng thật lạ. Gió từ biển Tây mang theo vị mặn, gió từ biển Đông mang theo vị nồng, còn rừng ngập mặn thì mang sự sống âm ỉ, bền bỉ giữa mênh mang sông rạch.

Hương vị bậc nhất vươn ra thế giới

Sau khi Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 khép lại, thông tin về loài thuỷ sản chủ lực của vùng địa đầu cực Nam Tổ quốc tiếp tục “nóng” trong một cuốn sách về ẩm thực. Cuốn sách “Lê la ẩm thực - Măm măm khắp chốn” của tác giả Duy Nam, do Công ty Văn hoá Việt Thư (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam xuất bản, trở thành kênh quảng bá văn hoá ẩm thực đặc sắc.

Sôi nổi hội thao chào mừng Ngày truyền thống 13/12

Sáng 5/12, Hội thao chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau (13/12/1940 - 13/12/2025), do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức diễn ra sôi nổi, tạo không khí phấn khởi trong công chức, viên chức, người lao động các đơn vị tham gia.

Đưa du lịch Cà Mau vươn ra thị trường quốc tế

Với sắc màu tài nguyên khá tương đồng, du lịch đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cà Mau đang gặp khó trong việc thu hút đối tượng khách chi tiêu cao, đặc biệt là khách quốc tế. Chính vì vậy, việc mời đoàn doanh nghiệp lữ hành Malaysia và Philippines đến khảo sát, nghiên cứu điểm đến của tỉnh (trong 2 ngày 28&29/11 vừa qua) cho thấy hình ảnh một Cà Mau mang tinh thần cầu thị, sẵn sàng hợp lực cùng đối tác và quyết tâm đột phá từ thị trường du lịch quốc tế.

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 01906 phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2050.

Cộng đồng trách nhiệm bảo tồn văn hoá truyền thống

Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có đời sống văn hoá đa dạng, thể hiện rõ nét quá những lễ hội truyền thống. Mỗi lễ hội không chỉ là sự kết tinh của quá trình sáng tạo, mang ước vọng tốt đẹp mà còn chứa đựng tính cộng đồng rất cao.

Phát triển đội, nhóm nghệ thuật Khmer gắn với phát triển du lịch

Trong điều kiện khó khăn về kinh phí và việc tập hợp lực lượng, song hoạt động nghệ thuật tại các chùa Khmer trong tỉnh vẫn được duy trì khá sôi nổi.

Hòn Khoai - Cụm đảo tiền tiêu trên vùng biển Tây Nam

Thuộc địa giới hành chính xã Đất Mũi - vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, Hòn Khoai nằm cách đất liền không xa, là cụm đảo gồm 5 đảo lớn nhỏ. Trong đó, Hòn Khoai là đảo lớn nhất, rộng khoảng 400 ha, cao 318 m so với mực nước biển.

Cà Mau giành 7 huy chương tại Giải đua thuyền Rowing biển năm 2025

Giải đua thuyền Rowing biển vô địch các tay chèo xuất sắc quốc gia năm 2025 do Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức, diễn ra từ ngày 29/11-2/12 tại bãi biển Thanh Khê. Đoàn Cà Mau đã xuất sắc giành 7 huy chương, xếp hạng Ba toàn đoàn.