Thứ sáu, 19-9-25 07:27:27
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sản xuất - kinh doanh thời dịch COVID-19: Doanh nghiệp chủ động vượt khó

Báo Cà Mau

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 thời gian qua đã gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhất là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, vận tải, du lịch, dịch vụ ăn uống... Để tồn tại và phát triển, buộc các DN, cơ sở sở sản xuất - kinh doanh phải nỗ lực, tự tìm hướng đi mới, linh hoạt trong kinh doanh để duy trì, mở rộng sản xuất và ổn định việc làm cho người lao động.

Công ty TNHH Cà phê Trung Hiền ra mắt sản phẩm cà phê túi lọc. Ảnh: T.Q

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các nhu cầu về dịch vụ ăn uống, giải trí cũng bị co hẹp khiến nhiều DN rơi vào thua lỗ, cầm chừng, thậm chí phải đóng cửa. Trước khó khăn chung đó, Công ty TNHH Cà phê Trung Hiền đã linh hoạt sáng tạo sản phẩm mới - đó là cà phê túi lọc dòng trung và cao cấp. Mặc dù mới ra mắt nhưng sản phẩm này đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi hương vị nguyên chất truyền thống và tiện lợi. Ông Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Trung Hiền, chia sẻ: “Trong đại dịch này, DN nào cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại nhất định, nhưng nặng nề nhất vẫn là DN nhỏ và siêu nhỏ và chúng tôi cũng nằm trong số ấy. Thay đổi hình thức kinh doanh là một sự mạo hiểm vì rất tốn kém chi phí, nhưng chúng tôi đã thành công. Sắp tới, công ty tiếp tục ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm cà phê túi lọc mới, đặc biệt là dòng bình dân. Từ loại sản phẩm mới này, hứa hẹn sẽ giúp công ty mở rộng hơn nữa thị trường tiềm năng khác”.

Mặc dù thiệt hại không nặng nề như các DN lớn, song những cơ sở sản xuất - kinh doanh nhỏ lẻ cũng đang dần đuối sức bởi sức mua giảm, trong khi các chi phí khác từ nhân công, mặt bằng… vẫn phải chi trả. Để tăng sức mua, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải chủ động nhiều giải pháp kích cầu qua việc triển khai các chính sách chăm sóc khách hàng, khuyến mại, hậu mãi. Theo đó, các cơ sở, nhất là cơ sở kinh doanh về thực phẩm, mỹ phẩm, điện máy, nội thất… phải tăng cường thực hiện nhiều chính sách khuyến mại như: giảm giá 20 - 50%, mua 1 tặng 1, giải phóng hàng tồn, tri ân khách hàng, giảm giá sốc nhằm thu hút người mua, tăng lợi nhuận kinh doanh để bù đắp lại những ngày mua bán ế ẩm.

Bên cạnh thực hiện các chương trình khuyến mãi, các cơ sở sản xuất, kinh doanh còn đẩy mạnh kênh mua sắm online qua điện thoại, website thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng. Qua việc đẩy mạnh kinh doanh bằng nhiều kênh khác nhau đã giúp doanh thu các cơ sở sản xuất - kinh doanh tăng trưởng khá ổn định.

Với các giải pháp linh hoạt, năng động nên nhiều DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh trong tỉnh vẫn có thể cầm cự, thậm chí là tăng trưởng ổn định trong mùa dịch. Tuy nhiên, để phục hồi và phát triển bền vững hơn, các DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh vẫn rất cần sự trợ sức kịp thời của các cấp chính quyền, ngành chức năng trong việc hỗ trợ họ tiếp cận vốn vay ưu đãi, mở rộng thị trường, quy mô sản xuất - kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

MINH LUÂN 

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam từ 9/9/2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP ngày 9/9/2025 của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/9/2025; thời gian thực hiện thí điểm là 5 năm.

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025 tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vàng.

Đề xuất hạ thuế xuất khẩu vàng trang sức về 0%

Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án hạ thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ từ 1% xuống 0%.

Người mệnh Thủy nên mua iPhone 16 màu nào hợp nhất?

Mệnh Thủy mua iPhone 16 màu gì để hút tài lộc và sự bình an? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn mẫu iPhone thế hệ mới nhất vừa để sử dụng, vừa để thu hút vận may.

Top 5 Đơn vị cho thuê nhà kho Miền Nam uy tín hàng đầu

Nhu cầu thuê nhà kho tại khu vực miền Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất và logistics không ngừng phát triển.

S24 Ultra giá bao nhiêu? Nên mua S25 Ultra hay S24 Ultra

Điện thoại Samsung S24 Ultra giá bao nhiêu là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về mẫu điện thoại thông minh cao cấp của nhà Samsung này.

THÔNG BÁO CHÀO GIÁ CẠNH TRANH THANH LÝ KHO LÀM LẠNH

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Bạc Liêu (PVOIL Bạc Liêu) thông báo chào giá cạnh tranh để thanh lý Kho làm lạnh

Tối Ưu Hiệu Suất Website TMĐT - Khám Phá Lợi Ích Vượt Trội Của Bizfly CDN Để Tăng Doanh Thu

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc duy trì một website thương mại điện tử (TMĐT) ổn định, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thị trường mỹ phẩm: Thật - giả lẫn lộn

Cuộc sống phát triển, nhu cầu đẹp tăng cao, thị trường mỹ phẩm vì vậy khá sôi động, đa dạng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hiện không ít sản phẩm được quảng cáo là hàng nội địa của các thương hiệu nổi tiếng, hàng nhập khẩu được bày bán công khai với giá chỉ bằng 1/3, thậm chí 1/10 giá sản phẩm chính hãng.

Góc nhìn Permate: Affiliate Marketing - Xu hướng “vàng” trên thị trường số

Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, không ít phương thức kinh doanh trực tuyến đã lên ngôi, nhưng Affiliate Marketing (Tiếp Thị Liên Kết) đang trở thành xu hướng vàng thu hút hàng triệu người tham gia.