Thứ sáu, 19-9-25 03:09:50
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Báo Cà Mau Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam trình bày về mục đích hướng đến của Chương trình truyền thông về ATGT lần này.

Tại buổi làm việc, đại diện Báo Pháp luật Việt Nam cho biết: Chương trình được tổ chức nhằm  lan toả rộng rãi những kiến thức bổ ích, hiểu biết về pháp luật, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Hướng tới xây dựng văn hoá giao thông trong thanh thiếu nhi Việt Nam, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong xã hội với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Chương trình sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, trọng tâm là cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và ATGT theo hình thức Online.

Theo dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, trong đó trọng tâm là  cuộc thi tìm hiểu về pháp luật và an toàn giao thông dành cho học sinh toàn tỉnh. Ban tổ chức sẽ trao giải là tiền mặt cho các em có kết quả tốt nhất.  Cuộc thi sẽ diễn ra với hình thức Online.

Cùng với đó, thông qua vận động, Ban tổ chức sẽ trao tặng khoảng 3.000 nón bảo hiểm chất lượng cho học sinh và người dân, tặng 2.000 ba lô, 2.000 áo thun cho học sinh; dành tặng 60 suất học bổng cho các em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn do tai nạn giao thông; trao tặng 1 hệ thống nước sạch uống trực tiếp cho trường học có nhu cầu. Cùng với đó, chương trình sẽ diễn ra với phần biểu diễn 10-20 tình huống sa hình thực tế về vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Chương trình truyền thông lần này dự kiến được tổ chức tại TP Cà Mau vào các ngày 30, 31/5 và 1/6. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức. Trước đó, lần thứ nhất diễn ra từ ngày 19-21/5/2023 tại tỉnh Đắk Nông, lần thứ hai diễn ra từ ngày 17-19/5/2024 tại tỉnh Ninh Thuận.

Tại buổi làm việc, đại diện các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau đề xuất, để chương trình được tổ chức thật sự hiệu quả, Báo Pháp luật Việt Nam với vai trò chủ công, cần có kế hoạch chi tiết; trong đó, thể hiện rõ nội dung cần được hỗ trợ để tỉnh Cà Mau có giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời cũng khẳng định, truyền thông về ATGT cho học sinh là vấn đề rất quan trọng, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã tổ chức thực hiện đồng bộ công tác truyền thông về ATGT, mang lại hiệu quả tích cực. (Ảnh minh hoạ, chụp tại Trường Tiểu học Hùng Vương, TP Cà Mau)Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã tổ chức thực hiện đồng bộ công tác truyền thông về ATGT, mang lại hiệu quả tích cực. (Ảnh minh hoạ, chụp tại Trường Tiểu học Hùng Vương, TP Cà Mau)

Từ những ý kiến trình bày, thảo luận tại buổi làm việc, Ban ATGT tỉnh sẽ làm cầu nối trình cấp có thẩm quyền sớm có ý kiến, nhằm đảm bảo chương trình được triển khai tại Cà Mau đúng mục đích và thời gian đề ra.

Văn Đum

 

Người “tò tét” điều tiết giao thông

Nghề của anh là mua bán phế liệu, bà con quen gọi vui là nghề “tò tét”. Thế nhưng, khi thấy nhiều người đi đường thường xuyên bị trượt ngã, anh không ngần ngại đứng dưới nước ngập giữa đường nhiều giờ để giúp điều tiết giao thông. Người đàn ông giản dị ấy là anh Lương Thế Khang, hiện thuê trọ trên đường Mậu Thân, Vành Đai 2, phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau.

Dự án giao thông nhiều năm chưa hoàn thành

Sau nhiều năm khởi công, qua nhiều nhà thầu thay đổi, đến nay tuyến đường Ninh Quới – Ngan Dừa (xã Hồng Dân) vẫn chưa hoàn thành, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo đô thị, nông thôn mới.

Tai nạn giao thông làm xe tải hư hỏng nặng

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 11/9, trên đường Phan Ngọc Hiển (phường Tân Thành) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một xe tải chở đá cây hư hỏng nặng.

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo phân cấp

Dù Ban An toàn giao thông (ATGT) 2 cấp cơ bản đã được kiện toàn, nhưng nhiều địa phương trong tỉnh đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) theo phân cấp.

Nhiều người còn phớt lờ việc đội nón bảo hiểm

Trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ chợ Tắc Vân (Phường Tân Thành) đi về hướng xã Hoà Bình, xuất hiện nhiều trường hợp người điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm (NBH) khi tham gia giao thông. Điều này không chỉ tạo hình ảnh không đẹp mà còn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Xây dựng Văn hoá giao thông từ màn hình LED

Cùng với hình thức tuyên truyền trực tiếp, một trong những cách làm sáng tạo, thiết thực của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ khu vực Bạc Liêu là lắp đặt các bảng màn hình LED tại những điểm có lượng xe lưu thông lớn, tình hình giao thông phức tạp. Mô hình tuyên truyền trực quan này bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xây dựng ý thức văn hoá tham gia giao thông trong Nhân dân.

Vụ sập cổng chào ở Cái Nước: Nghi vấn tài xế khai man danh tính

Chiều 13/8, ông Tô Quốc Định, Phó Trưởng Công an xã Cái Nước, cho biết qua xác minh ban đầu, thông tin về nhân thân tài xế xe tải gây sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng, xã Cái Nước là không đúng sự thật. Hiện cơ quan công an đang liên hệ mời tài xế về làm việc, do người này hiện đang ở ngoài tỉnh.

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong 6 tháng đầu năm

Chiều 13/8, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Điểm cầu Cà Mau có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Hữu Trí tham dự.

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.