Thứ tư, 5-11-25 09:54:42
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường mầm non xã Vĩnh Thanh: Tích cực xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Báo Cà Mau

Tham gia lễ hội mùa xuân.

Với mục tiêu xây dựng “Trường học hạnh phúc”, có chất lượng chăm sóc, giáo dục tốt, Trường mầm non xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) đã và đang triển khai nhiều giải pháp phù hợp và hiệu quả, tạo dựng được niềm tin của phụ huynh và cộng đồng xã hội.

Hoạt động trải nghiệm tạo hình từ lá cây.

Trường mầm non xã Vĩnh Thanh được thành lập vào năm 2006. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, đến nay trường đã có cơ ngơi khá khang trang với đầy đủ trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trẻ hào hứng với môn bóng đá.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Hiệu trưởng trường, cho biết: “Bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn, việc tạo ra môi trường học tập tích cực, thân thiện, hướng tới mục tiêu xây dựng trường mầm non hạnh phúc cũng là điều mà nhà trường luôn chú trọng. Để xây dựng một ngôi trường hạnh phúc, có chất lượng chăm sóc, giáo dục tốt, tạo dựng được niềm tin của phụ huynh, chúng tôi đã triển khai kế hoạch và tổ chức thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc”, “Lớp học hạnh phúc” nhằm mang lại môi trường phát triển toàn diện cho trẻ. Đồng thời, xây dựng đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, cũng như tối ưu hóa công tác quản lý nhà trường”.

Trò ngã tư đường phố giúp trẻ hình thành ý thức về an toàn giao thông.

Năm học mới 2024 - 2025 này, trường có 8 nhóm lớp, với 224 trẻ. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chú trọng xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Qua đó, tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, giúp trẻ cảm thấy “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” để trẻ phấn khởi khi đến trường và tích cực hơn trong các hoạt động, việc tổ chức hoạt động của giáo viên cũng sẽ hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Theo ghi nhận, để xây dựng “Trường học hạnh phúc”, Trường mầm non xã Vĩnh Thanh đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khá khang trang, thiết bị hiện đại, xây dựng môi trường sư phạm bên ngoài với các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, trải nghiệm, học tập khoa học và phù hợp như: Hành lang cây xanh, khu phát triển vận động, sân bóng mini, khu vườn cổ tích, vườn rau của bé, vườn cây ăn trái…

“Ngày hội tiếng Anh” diễn ra sôi nổi.

Cùng với đó, nhà trường cũng chú trọng đến cảnh quan sư phạm của các lớp để xây dựng lớp học hạnh phúc. Cụ thể là thiết kế các trò chơi, hoạt động mới lạ theo các chủ đề để trẻ hứng thú tham gia, phát huy sự sáng tạo, ham hiểu biết của trẻ. Qua đó giúp trẻ được “chơi mà học - học mà chơi” một cách tự nhiên và thoải mái, mang lại hạnh phúc cho trẻ.

Với sự nỗ lực không ngừng, đến nay mô hình “Trường học hạnh phúc” của Trường mầm non xã Vĩnh Thanh đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, tạo được môi trường thân thiện, lành mạnh để trẻ cảm nhận được niềm vui và phấn khởi mỗi khi đến trường.

Bài, ảnh: Thảo Thanh

Lương giáo viên có thể lên gần 19 triệu đồng nhờ hệ số đặc thù

Với hệ số đặc thù dự kiến 1,25 và 1,15, lương tháng giáo viên cao nhất lên gần 19 triệu đồng, chưa kể hàng loạt phụ cấp khác, theo đề xuất của Bộ Giáo dục.

Ươm mầm xanh tương lai

Thành lập năm 2007, từ xuất phát điểm nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và thiết bị giảng dạy, Trường Mầm non Hoa Mai (Xã Hồ Thị Kỷ) không ngừng phát triển và vươn lên, đầu tư cơ sở vật chất khang trang, nâng cao chất lượng giảng dạy, trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non.

10 năm chuyến đò kết nối ước mơ tri thức

“Ước mơ của con là học hết lớp 4, lớp 5, bởi hoàn cảnh khó khăn nên con và các bạn phải nghỉ học để phụ cha mẹ vào rừng bắt ốc, ra biển bắt cá”, lời chia sẻ của cậu bé Nguyễn Quốc Út tại cửa biển Giá Lồng Ðèn trong cuộc gặp vào năm học 2017-2018 đã khởi đầu cho hành trình liên tiếp 10 năm của những chuyến đò kết nối ước mơ tri thức.

Ngành giáo dục cần thêm nguồn lực để phát triển bền vững

Chiều 27/10, đồng chí Trần Thị Huỳnh Dao, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh, cùng đoàn công tác đã khảo sát thực tế và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và triển khai các chính sách giáo dục trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh khảo sát thực trạng giáo dục tại 2 xã Tân Thuận và Gành Hào

Nhằm nắm bắt tình hình triển khai, thực hiện một số nội dung trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh, sáng 22/10, Bà Trần Thị Huỳnh Dao, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến khảo sát  và làm việc với lãnh đạo các trường học tại xã Tân Thuận và xã Gành Hào.

Bếp ăn bán trú "Ðỏ lửa" yêu thương

Từ những ngày đầu tự lực, bếp ăn bán trú tại Trường Tiểu học Hàm Rồng (xã Năm Căn) đã được nhen nhóm, duy trì bằng tinh thần sẻ chia của cộng đồng, trước khi được Chương trình Ðảm bảo chất lượng giáo dục trường học (Chương trình SEQAP) tiếp sức.

Phạm Hồng Thơ - Gương sáng sinh viên 5 tốt

Trong hành trình học tập và rèn luyện tại Trường Ðại học Bình Dương - Phân hiệu Cà Mau (Phân hiệu), nhiều sinh viên để lại dấu ấn bằng sự nỗ lực, khát vọng và tinh thần phấn đấu không ngừng. Một trong những tấm gương sáng ấy là em Phạm Hồng Thơ, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, khoá 25.

Khẳng định vị thế giáo dục Cà Mau trên đấu trường tri thức quốc gia

Chiều 20/10, tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2025-2026.

Bổ sung 193 tân cử nhân Dược và Điều dưỡng cho ngành chăm sóc sức khỏe

Chiều 19/10, Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp đợt 3, năm học 2024-2025 cho 193 sinh viên ngành Dược và Điều dưỡng thuộc các hệ đào tạo: chính quy, liên thông và vừa làm vừa học.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong giai đoạn hội nhập

Ngày 18/10, hơn 100 thầy, cô giáo đến từ các trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh tham dự Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng thường xuyên Cán bộ quản lý và Giáo viên THCS năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực quản lý, cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kỳ hội nhập và chuyển đổi số.