Thứ sáu, 19-9-25 03:31:28
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xu hướng tiêu dùng “xanh, sạch” được ưa chuộng

Báo Cà Mau

Hiện nay người tiêu dùng (NTD), đặc biệt là giới trẻ, ngày càng coi trọng hành vi mua sắm, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn để góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Trong xu thế tiêu dùng an toàn, tiêu dùng bền vững, các doanh nghiệp (DN) đã chủ động ứng dụng các tiêu chí sạch, xanh vào sản xuất tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm sạch tại Cửa hàng CP Fresh shop. Ảnh: T.L

Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, an toàn cũng tăng theo, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ trực tiếp cho đời sống sinh hoạt thường ngày của mỗi người.

“Tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng đều kinh doanh rất nhiều thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm thân thiện với môi trường như: thực phẩm organic, các loại rau hữu cơ… giúp NTD có nhiều sự lựa chọn, góp phần đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, chị Thúy Hằng (Phường 5, TP. Bạc Liêu) cho biết.

Thực tế cho thấy, NTD ngày càng quan tâm đến tiêu dùng xanh, an toàn. Điều này khiến cho các DN có nhiều nỗ lực thay đổi để cạnh tranh, phát triển thị phần. Trong đó, các DN đã chú trọng hơn đến vấn đề thông tin minh bạch cho sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường. Nhiều sản phẩm Việt hiện có chất lượng, mẫu mã gần như tương đương với các sản phẩm ngoại… Ghi nhận tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, Vinmart, chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh, Siêu thị Vinmart+, chuỗi cửa hàng CP Fresh shop..., hàng hóa của kênh bán lẻ hiện đại này hầu hết đều đáp ứng nhu cầu về chất lượng sản phẩm của NTD khi đảm bảo tiêu chí minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa chất lượng, an toàn.

Việc mua sắm xanh, tiêu dùng xanh góp phần nâng cao độ an toàn và sức khỏe cho NTD và giảm thải rác thải nhựa, đồng thời giúp NTD quan tâm và sử dụng nhiều hơn sản phẩm Việt trong bối cảnh thị trường nội địa ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

THÙY LÂM

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam từ 9/9/2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP ngày 9/9/2025 của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/9/2025; thời gian thực hiện thí điểm là 5 năm.

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025 tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vàng.

Đề xuất hạ thuế xuất khẩu vàng trang sức về 0%

Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án hạ thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ từ 1% xuống 0%.

Người mệnh Thủy nên mua iPhone 16 màu nào hợp nhất?

Mệnh Thủy mua iPhone 16 màu gì để hút tài lộc và sự bình an? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn mẫu iPhone thế hệ mới nhất vừa để sử dụng, vừa để thu hút vận may.

Top 5 Đơn vị cho thuê nhà kho Miền Nam uy tín hàng đầu

Nhu cầu thuê nhà kho tại khu vực miền Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất và logistics không ngừng phát triển.

S24 Ultra giá bao nhiêu? Nên mua S25 Ultra hay S24 Ultra

Điện thoại Samsung S24 Ultra giá bao nhiêu là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về mẫu điện thoại thông minh cao cấp của nhà Samsung này.

THÔNG BÁO CHÀO GIÁ CẠNH TRANH THANH LÝ KHO LÀM LẠNH

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Bạc Liêu (PVOIL Bạc Liêu) thông báo chào giá cạnh tranh để thanh lý Kho làm lạnh

Tối Ưu Hiệu Suất Website TMĐT - Khám Phá Lợi Ích Vượt Trội Của Bizfly CDN Để Tăng Doanh Thu

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc duy trì một website thương mại điện tử (TMĐT) ổn định, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thị trường mỹ phẩm: Thật - giả lẫn lộn

Cuộc sống phát triển, nhu cầu đẹp tăng cao, thị trường mỹ phẩm vì vậy khá sôi động, đa dạng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hiện không ít sản phẩm được quảng cáo là hàng nội địa của các thương hiệu nổi tiếng, hàng nhập khẩu được bày bán công khai với giá chỉ bằng 1/3, thậm chí 1/10 giá sản phẩm chính hãng.

Góc nhìn Permate: Affiliate Marketing - Xu hướng “vàng” trên thị trường số

Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, không ít phương thức kinh doanh trực tuyến đã lên ngôi, nhưng Affiliate Marketing (Tiếp Thị Liên Kết) đang trở thành xu hướng vàng thu hút hàng triệu người tham gia.