Thứ sáu, 19-12-25 03:39:10
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng Tết "lên sàn"

Báo Cà Mau Mua sắm Online đã trở thành thói quen của đại bộ phận người tiêu dùng và mua sắm Tết cũng không ngoại lệ. Thời điểm này, thị trường mua sắm Tết Online đã bắt đầu trở nên sôi động, từ đồ trang trí, bánh mứt, thực phẩm, trái cây, cho đến mâm cỗ để cúng trong những ngày Tết, đều có thể tìm thấy trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Từ đầu tháng 12 dương lịch, Facebook Nhật Duy (Justin Nguyen) đã bắt đầu đẩy mạnh đăng bài và hình ảnh về các loại khô mà vựa khô nhà anh đang kinh doanh như: khô mực, tôm khô, khô cá đuối, cá khoai, cá lóc, cá kèo, cá bổi... Anh Nhật Duy thông tin: “Hiện tôi đang là giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm Bồi dưỡng văn hoá Bình An, thường ngày lịch dạy khá bận nên tôi ít đăng bài bán cá khô lên Facebook. Cận Tết nhu cầu khách sỉ, lẻ tăng cao, tôi tranh thủ đăng bài bán Online. Khách của tôi chủ yếu là nhân viên văn phòng, phần lớn họ mua để trữ ăn trong Tết và tặng đồng nghiệp, gia đình”.

Anh Nhật Duy tranh thủ giao khô cho khách sau giờ làm.Anh Nhật Duy tranh thủ giao khô cho khách sau giờ làm.

Vào dịp Tết, trên các sàn như: Lazada, Shopee, Sendo thường tổ chức các đợt lễ hội mua sắm sớm và dài nhất năm với rất nhiều hình thức khuyến mãi. Ðể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các sàn đều ưu tiên những gian hàng chính hãng, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, đặc sản. Chỉ cần vài cú click chuột, khách hàng có thể mua được đặc sản, sản phẩm chính hãng chất lượng trên khắp mọi miền đất nước với mức giá tốt.

Chị Huỳnh Trịnh Quỳnh Anh, làm việc tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Lịch nghỉ Tết của tôi thường rơi vào ngày 30, mùng 1, không có thời gian mua sắm nên tôi chọn mua hàng  Online. Tôi thường mua bánh mứt, đồ trang trí trên Shopee hoặc Lazada, vì hàng hoá trên các sàn này đảm bảo chính hãng, được giảm giá”.

Cuối năm là thời điểm bận rộn, chị Nguyễn Thị Diễm Linh, làm việc ở Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, lúc này không có nhiều thời gian để ra chợ lựa chọn. Dù vậy, mua sắm Tết vẫn không thể thiếu được, nên chị chọn mua hàng Online. Chị Linh cho biết: “Công việc của tôi ngày thường rất bận, cuối năm khối lượng công việc càng nhiều hơn. Nên vào dịp Tết, tôi chọn những cửa hàng thân quen trên Facebook hoặc Zalo để mua khô các loại, bánh mứt chuẩn bị cho những ngày Tết ở nhà và làm quà biếu cho ông bà nội, ngoại hai bên. Còn quần áo cho các con, một phần tôi dẫn các con ra cửa hàng mua, một phần sẽ tìm mua trên  Shopee, vì hầu hết các thương hiệu đều có mặt trên Shopee, Facebook. Tất cả đều được giao hàng tận nơi nên tôi ưu tiên mua sắm Online”.

Ngoài các loại khô, bánh mứt, các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, hoa trang trí, giỏ quà tặng, quần áo... là các mặt hàng được quan tâm và mua bán nhiều dịp trước Tết. Thời điểm này, các cửa hàng đã bắt đầu nhập hàng Tết và đăng tải bài viết để bán. Chị Lê Như Anh, Shop hoa tươi Như Anh, Phường 9, TP Cà Mau, cho biết: “Shop tôi bắt đầu nhập đào đông, nụ tầm xuân, bông lúa, set hoa lụa trang trí Tết. Khoảng 20 Tết sẽ nhập thêm số lượng lớn các loại hoa như: cát tường, đồng tiền, cúc, ly, tuyết mai, thanh liễu...”.

Cận Tết, người tiêu dùng thường hay mua khô các loại để làm quà biếu hoặc để ăn vì tiện dụng, dễ chế biến.Cận Tết, người tiêu dùng thường hay mua khô các loại để làm quà biếu hoặc để ăn vì tiện dụng, dễ chế biến.

Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, bước vào mùa Tết nhiều người sẽ phải cân nhắc, đong đếm sao cho tiết kiệm, hợp với thu nhập. Xu hướng mua sắm năm nay cũng ưu tiên các sản phẩm hàng Việt, giá tốt. Theo xu hướng mua sắm Tết Online của người tiêu dùng, các trang bán hàng Online đẩy mạnh đầu tư hình ảnh, quay clip sản phẩm để thu hút khách.

Dự báo thị trường mua sắm  Online sẽ còn sôi động hơn. Với kênh mua sắm này, người tiêu dùng càng có nhiều lựa chọn với mức giá cạnh tranh, mức ưu đãi, khuyến mãi, vừa giúp các bà nội trợ giảm bớt sự bận rộn, vừa tiết kiệm được chi tiêu./.

 

Vân Anh

 

Hợp tác xã kiểu mới - Nền tảng của kinh tế nông thôn kiểu mẫu

Xã Vĩnh Thanh hiện có 26 tổ hợp tác (THT), 9 hợp tác xã (HTX) đã và đang củng cố, nâng chất hoạt động theo hướng liên kết sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị. Đây là một trong những địa phương của tỉnh tiên phong ứng dụng công nghệ, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tạo nền tảng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, từng bước hiện đại.

Tạo sức bật cho nền kinh tế

Với quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng cao, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Cà Mau rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) tăng cường đầu tư vốn cho nền kinh tế, đặc biệt là chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt Nghị quyết số 68-NQ/TW, ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (Nghị quyết 68), bước đầu mang lại kết quả đáng ghi nhận.

Tín hiệu tích cực từ Chương trình “Hoá đơn may mắn”

Sáng 12/12, Thuế tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình lựa chọn “Hoá đơn may mắn” kỳ quay thưởng quý I và quý II/2025. Đây là hoạt động được duy trì thường xuyên của ngành thuế nhằm khuyến khích người tiêu dùng lấy hoá đơn khi mua hàng hoá, dịch vụ; đồng thời hình thành thói quen tiêu dùng văn minh, minh bạch trong giao dịch, bảo vệ tối đa quyền lợi của người mua.

Kinh tế xanh nâng giá trị nông sản

Thời gian qua, Cà Mau triển khai đồng bộ nhiều chính sách và giải pháp, góp phần nâng cao vị thế của nông sản trên thị trường quốc tế. Nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh đang dần khẳng định uy tín, chất lượng trong xu thế thị trường ngày càng khắt khe về truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm và sản xuất theo hướng hiện đại, minh bạch, bền vững.

Mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) gắn với chuyển đổi số (CÐS), thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Việc đưa sản phẩm OCOP lên các nền tảng số không chỉ giúp mở rộng thị trường, mà còn góp phần thay đổi tư duy sản xuất - kinh doanh của các chủ thể, hướng đến phát triển thương hiệu bền vững.

Hiệu quả sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp trong vùng lúa tôm

Sau hơn 5 tháng triển khai, mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp trong vùng sản xuất lúa - tôm tại xã U Minh đạt 100% chỉ tiêu giảm phát thải, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt về năng suất và lợi nhuận.

Vĩnh Thanh: Tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Là một trong những địa phương trọng điểm của tỉnh Cà Mau về sản xuất nông nghiệp, với sản lượng lúa và rau màu mỗi năm đạt hơn 100 ngàn tấn, xã Vĩnh Thanh hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng thương hiệu nông sản, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương.

Tham quan mô hình kinh tế tuần hoàn xanh

Trong khuôn khổ chương trình tổng kết Dự án “Giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường liên quan đến khai thác nguyên vật liệu xây dựng và san lấp, đặc biệt là cát ở Cà Mau”, chiều 9/12, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tổ chức chuyến tham quan mô hình kinh tế tuần hoàn xanh tại xã Khánh Bình.

Giảm thiểu tác động môi trường từ khai thác cát và vật liệu san lấp

Sáng 9/12, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau phối hợp Tổ chức Stichting Oxfam Novib tại Việt Nam; Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh (IICL); Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo tổng kết Dự án “Giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường liên quan đến khai thác nguyên vật liệu xây dựng và san lấp, đặc biệt là cát ở Cà Mau”.

Khai trương trạm 5G Viettel tại Hoà Thành

Chiều 8/12,  Viettel Cà Mau phối hợp với UBND phường Hoà Thành tổ chức Lễ khai trương và phát sóng trạm 5G Viettel tại phường.