“Thành công của Ngày hội Cua Cà Mau, lần thứ II năm 2025 (Ngày hội Cua) là “bàn đạp” chiến lược để Cà Mau tự tin vươn ra biển lớn, khai thác triệt để các thế mạnh đặc trưng, từ đó định vị vị thế của thương hiệu tỉnh nhà trên bản đồ kinh tế - du lịch toàn cầu”.
- Đặc sản “triệu đô” hội tụ tại Ngày hội Cua Cà Mau 2025
- Tổng duyệt Lễ bế mạc Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II - 2025
- 21/170 gian hàng đoạt giải Cuộc thi “Gian hàng đẹp” tại Ngày hội Cua
Đây là khẳng định của đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 tại hội nghị tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 và sự kiện “Xin chào Cà Mau” diễn ra chiều 24/12.
Đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội Cua phát biểu tại hội nghị.
Dự hội nghị còn có các đồng chí: Lê Văn Sử và Ngô Vũ Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội Cua.
Quang cảnh hội nghị tổng kết.
Ngày hội Cua được tổ chức với quy mô mở rộng, thu hút hơn 120.000 lượt khách tham quan tại trung tâm tỉnh. Điểm nhấn của sự kiện là không gian triển lãm - thương mại với trên 450 gian hàng trưng bày sản phẩm ngành cua, sản phẩm OCOP, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Chuỗi hoạt động chuyên sâu như Hội thảo quốc tế “Đổi mới sáng tạo phát triển bền vững ngành cua biển Cà Mau - Việt Nam” và Diễn đàn “Cà Mau: Động lực tăng trưởng vùng ĐBSCL” tạo dấu ấn rõ nét, góp phần nâng tầm thương hiệu cua Cà Mau.
Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen báo cáo kết quả tổ chức Ngày hội Cua.
Đặc biệt, sự kiện “Xin chào Cà Mau” tổ chức tại TP Hồ Chí Minh tạo sức lan toả mạnh mẽ, thu hút hơn 45.000 lượt khách tham quan thông qua các hoạt động kết nối hợp tác đầu tư và không gian “Lễ hội ẩm thực - Ngày hội Cua Cà Mau” tại Nhà Văn hoá Thanh niên, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược giữa Cà Mau với doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Thiều khẳng định: Thành công của Ngày hội không chỉ thể hiện qua quy mô, lượng khách hay doanh thu, mà quan trọng hơn là “giá trị niềm tin” và dư âm tích cực trong lòng du khách, bạn bè quốc tế. Đây chính là “bàn đạp” chiến lược để Cà Mau tự tin vươn ra biển lớn, khai thác hiệu quả các thế mạnh đặc trưng, từng bước định vị thương hiệu tỉnh trên bản đồ kinh tế - du lịch toàn cầu.
Đồng chí nhấn mạnh, Cà Mau cần đi lên bằng sự khác biệt, lớn mạnh bằng liên kết và toả sáng bằng bản sắc riêng; đồng thời biết khai thác hệ sinh thái rừng - biển thành các sản phẩm du lịch đặc sắc, có chiều sâu văn hoá và hàm lượng tri thức, kể “câu chuyện Cà Mau” bằng ngôn ngữ hiện đại để chạm đến cảm xúc của bạn bè quốc tế.
Tại hội nghị này, Ban Tổ chức còn triển khai xin ý kiến đóng góp Đề án “Tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2035”. Theo đề án, Ngày hội Cua Cà Mau dự kiến tổ chức định kỳ 3 năm/lần với quy mô quốc gia, tiến tới quốc tế. Giai đoạn 2025-2030 tập trung xây dựng, chuẩn hoá quy trình tổ chức; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại ngành hàng cua Cà Mau; phát triển sản xuất, đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường; đồng thời quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh gắn với hình ảnh Cua Cà Mau.
Đến năm 2035, phấn đấu đưa Ngày hội Cua trở thành sự kiện mang tầm vóc toàn cầu, kết nối các vùng nuôi cua nổi tiếng thế giới, khẳng định giá trị xuất khẩu và thương hiệu Cua Cà Mau có chỉ dẫn địa lý trên thị trường quốc tế.
Hồng Nghi - Minh Luân

Truyền hình







Xem thêm bình luận